Bạn sẽ thấy mình đã già nếu vẫn còn nhớ loạt phim thần tượng Đài Loan đình đám này

Đây là những bộ phim thần tượng đã gắn liền với thanh xuân của thế hệ 8X và 9X đời đầu.

Trong ký ức của thế hệ 8X và 9X đời đầu, phim thần tượng Đài Loan từng là một "món ăn" tinh thần không thể thiếu. Những năm đầu thập niên 2000 đã chứng kiến thời kỳ hoàng kim của dòng phim này khi rất nhiều tác phẩm trở thành "cơn sốt" trên toàn châu Á. 


"Vườn sao băng" là tác phẩm đầu tiên làm nên trào lưu phim thần tượng xứ Đài.

Bộ phim đầu tiên tạo nên làn sóng này chính là Vườn sao băng với sức hút đến từ 4 anh chàng đẹp trai là Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào và Chu Hiếu Thiên. Sau đó hàng loạt tác phẩm hấp dẫn khác đã ra đời và gắn bó với thanh xuân của thế hệ trẻ thời đó như Chuyện tình biển xanh, Thiên thần tuyết, Ngây thơ, Hoàng tử ếch, Nụ hôn định mệnh, Tình cờ, Định mệnh anh yêu em, Anh dã 3+1, Sợ dây chuyền định mệnh.


Phim thần tượng Đài Loan thường có nội dung nói về tình yêu hồn nhiên, trong sáng của các đôi bạn trẻ.

Thành công của những bộ phim này cũng giúp đưa tên tuổi của hàng loạt ngôi sao trẻ đến gần hơn với khán giả và trở thành thần tượng của thanh thiếu niên thời bấy giờ. Không thể không kể đến những cái tên như Trịnh Nguyên Sướng, Minh Đạo, Trần Kiều Ân, Dương Thừa Lâm, Nguyễn Kinh Thiên, Lâm Y Thần, Lâm Chí Dĩnh....

Nhưng trong nhiều năm trở lại đây, màn ảnh nhỏ châu Á đã chứng kiến sự lụi tàn của dòng phim này. Nguyên nhân thì có rất nhiều. Đầu tiên phải kể đến sự xuất hiện của phim truyền hình Hàn Quốc với sự đầu tư lớn về tài chính, nội dung hấp dẫn, hợp với thị hiếu thời nay, cùng dàn diễn viên thần tượng đều là những trai xinh gái đẹp.


Hàng loạt tên tuổi lớn của Đài Loan như Trần Kiều Ân, Hoắc Kiến Hoa hay Lâm Y Thần đều chọn Trung Quốc làm "bến đỗ" mới của sự nghiệp bởi mức thù lao hấp dẫn.

Nguyên nhân tiếp theo chính là sự "dứt áo ra đi" của nhiều tên tuổi lớn thời đó như Lâm Y Thần, Hoắc Kiến Hoa hay Trần Kiều Ân. Khi nền công nghiệp phim ảnh ở Trung Quốc ngày một phát triển cũng đồng nghĩa với việc số thù lao mà người diễn viên nhận được sẽ cao hơn rất nhiều so với việc cứ mãi gắn bó với màn ảnh quê nhà.

Cát xê mà những ngôi sao này nhận được ở Trung Quốc ước tính cao gấp 5 lần so với số tiền họ nhận được tại Đài Loan. Chưa kể thị trường đông dân nhất thế giới này cũng đem về cho họ một lượng lớn người hâm mộ, kèm theo đó là vô số hợp đồng quảng cáo béo bở.

Hãy cùng nhìn lại những bộ phim thần tượng đình đám một thời, từng khiến thế hệ trẻ Việt Nam "phát cuồng" trước rơi vào bế tắc và lụi tàn.

Trúc An
Clip: Châm Phạm
Theo Vietnamnet

 

 


vườn sao băng Phim truyền hình Trần Kiều Ân

Tin tức mới nhất