Bàn thờ quan trọng nhất trong nhà, không đặt ở 2 vị trí đại kỵ

Nếu bàn thờ gia đình đang phạm 2 lỗi phong thủy này, gia chủ hãy nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Đối với người Việt, bàn thờ tổ tiên luôn được đặt ở vị trí trang trọng, thường là tại gian chính của căn nhà.

Việc đặt bàn thờ tổ tiên cũng cần chú ý một số đại kỵ trong phong thủy. Một trong số đó là tránh đặt bàn thờ ở nơi có nắng và có gió chiếu vào.

Thông thường, chúng ta chỉ biết đến việc kiêng đặt bàn thờ gần bếp, gần nhà vệ sinh nhưng ít ai biết rằng bàn thờ cần đặt tránh nắng và gió chiếu qua cửa sổ và cửa chính.

Bàn thờ quan trọng nhất trong nhà, không đặt ở 2 vị trí đại kỵ-1

Theo quan niệm phong thủy, nắng và gió mang nhiều dương khí làm cho phòng không thể tích tụ được âm khí phù hợp với thần linh, tổ tiên.

Vì vậy, khi bàn thờ bị nắng và gió chiếu vào sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, khiến các thành viên trong gia đình luôn bất an, hay gặp khó khăn trong công việc.

Ngoài ra, cửa ra vào là nơi đón nhận nhiều sát khí từ bên ngoài. Đây cũng là nơi có gió thổi dễ làm động bát hương.

Hơn nữa, đặt bàn thờ ở cạnh lối đi có không khí ồn ào, làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Điều này có thể khiến gia chủ kém may mắn, ít tài lộc.

Một số kiêng kỵ khác với bàn thờ trong nhà:

Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

Phía bên trái bàn thờ bừa bộn hoặc có thùng rác hay các vật ô uế sẽ làm ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình.

Theo phong thủy, người chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong trường hợp này là con trai và người đàn ông trong nhà. Vì vậy, bên trái bàn thờ cần giữ gìn sạch sẽ, quét dọn thường xuyên.

Bàn thờ quan trọng nhất trong nhà, không đặt ở 2 vị trí đại kỵ-2

Không đặt bài vị sát tường

Bài vị đặt sát tường được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh cả đời của con cháu. Vì vậy, giữa bài vị và tường nên có một khoảng trống. Ngược lại, tượng Thần Phật phải đặt sát tường mới tốt.

Không để đồ dưới bàn thờ

Bàn thờ nên giữ sạch sẽ, không nên để đồ đạc không liên quan ở khu vực này. Nhất là đồ điện, bể cá cảnh càng không nên đặt ở phía dưới bàn thờ.

Người ta quan niệm rằng, đặt những vật như vậy bên dưới bàn thờ sẽ gây ra hiện tượng sa sút tinh thần, làm hao hụt tài sản. Nếu có đặt đồ ở dưới bàn thờ thì chỉ nên đặt một chiếc la bàn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ban-tho-la-noi-quan-trong-trong-nha-khong-dat-o-2-vi-tri-dai-ky-search/?id=303047

bàn thờ phong thủy

Tin tức mới nhất