Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ bị mạo danh lừa đảo tiền ảo

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ ra thông báo cho biết không liên quan tới đồng coin Miss Universe được giới thiệu tại sự kiện Tuần lễ Blockchain ở Philippines.

Ngày 22/9, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đăng tải thông cáo, cảnh báo việc xuất hiện đồng coin mang tên Miss Universe trên thị trường và có dấu hiệu lừa đảo.

"Chúng tôi nhận thấy rằng một đồng xu Hoa hậu Hoàn vũ đã được giới thiệu tại Tuần lễ Blockchain Philippines. Tổ chức Miss Universe và Tập đoàn toàn cầu JKN không liên quan dưới bất kỳ hình thức nào và sẽ có các hành động pháp lý để xử lý hành vi vi phạm này", ban tổ chức thông báo.

Ban tổ chức khẳng định hiện tại không có tiền điện tử của Hoa hậu Hoàn vũ trên thị trường và những sản phẩm này không liên quan đến quá trình bầu chọn hoặc bỏ phiếu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ bị mạo danh lừa đảo tiền ảo-1
Nữ tỷ phú Anne Jakrakutatip - chủ sở hữu Miss Universe đang đối mặt với nhiều khủng hoảng.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng cảnh báo người hâm mộ trên toàn thế giới hãy thận trọng và không tham gia vào việc mua bán đồng coin này để tránh bị lừa đảo.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh tập đoàn JKN của nữ tỷ phú Anne Jakrakutatip - chủ sở hữu Miss Universe đang đối mặt với khủng hoảng vỡ nợ sau khi cổ phiếu lao dốc.

Ngày 31/8, tờ Bangkok Post đưa tin cổ phiếu của JKN lao dốc sau khi bà Anne không thanh toán được trái phiếu trị giá 609 triệu bath. Đây là đợt thanh toán đầu tiên trong 7 đợt với tổng nợ lên đến 3,36 tỷ bath. Tin tức về vấn đề thanh khoản của công ty khiến cổ phiếu JKN giảm mạnh.

JKN có kế hoạch gặp gỡ người nắm giữ trái phiếu vào ngày 29/9 để xin họ chấp thuận việc trì hoãn trả nợ. Tuy nhiên, bà Anne cho biết các cuộc đàm phán với nhiều đối tác khác nhau cho đến nay vẫn chưa đạt được kết quả như mong đợi của công ty.

Vụ JKN là trường hợp thứ ba trong năm nay về vụ vỡ nợ hoặc có khả năng vỡ nợ, sau rắc rối tại All Inspire Development (ALL) và Stark Corporation - sau này trở thành vụ hình sự. Nếu đàm phán không thành công, công ty của chủ sở hữu Miss Universe phải tuyên bố vỡ nợ.

Trước đó, sau khi nắm quyền điều hành Miss Universe, bà Anne cho thực hiện hàng loạt cải tổ mạnh mẽ. Những cải tổ này được cho là sự thương mại hóa cuộc thi nhằm kiếm lợi nhuận.

Gần đây nhất, bà Anne và tập đoàn JKN cho ra mắt sản phẩm nước uống đóng chai và chăm sóc da mặt cùng nhiều sản phẩm khác mang nhãn hiệu Miss Universe. Tuy nhiên, công cuộc kinh doanh những sản phẩm này được cho là không có dấu hiệu khả quan.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ban-to-chuc-hoa-hau-hoan-vu-bi-mao-danh-lua-dao-tien-ao-post1571863.tpo?fbclid=IwAR1a_a4C_89Dp597JMh_Eb8fwF5hRiaM-E-PtPBQylEt3Fqo4ikut_ZiUts

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao