Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về việc ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, việc ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) ẩn tu đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, rất nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự

Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) cho rằng thay vì tôn trọng quyền cá nhân ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ, nhiều người tiếp tục tìm ông và gia đình ông để quay phim chụp ảnh đăng tải các video với mục đích câu view câu like.

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về việc ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ-1
"Sư Thích Minh Tuệ" đã có những trải lòng về việc tiếp tục bộ hành của mình trên bản tin Thời sự của VTV tối 9-6

Mặc dù, chính ông Thích Minh Tuệ đã không ít lần bày tỏ mong muốn của mình nhưng nhiều người dân vẫn tiếp tục đi theo ông.

Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết sau khi ông Thích Minh Tuệ dừng cuộc bộ hành để ẩn tu, các đối tượng chống phá đã lợi dụng sự việc này để xuyên tạc chính sách tôn giáo ở Việt Nam, đưa tin sai sự thật về việc phân biệt đối xử đàn áp tôn giáo.

Thậm chí, họ còn bịa đặt ông Thích Minh Tuệ bị bắt, cưỡng bức buộc phải dừng việc tu tập.

Thực tế, theo Ban Tôn giáo Chính phủ, sau những ngày ẩn tu, ông Thích Minh Tuệ đã chia sẻ tinh thần và sức khỏe vẫn tốt, đảm bảo để học tập theo lời Phật dạy.

"Mới đây, gia đình ông Lê Anh Tú cũng đã có đơn đề nghị gửi các cơ quan chức năng xử lý những trường hợp lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú để đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội gây ảnh hưởng đến ông Lê Anh Tú và gia đình ông" - Ban Tôn giáo Chính phủ cho hay.

Cơ quan này khẳng định, việc tu tập thực hành giáo lý nhà Phật là nhu cầu chính đáng của người dân và được pháp luật bảo hộ. Quyết định dừng bộ hành để ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ cần được tôn trọng.

Tước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong bản tin Thời sự 19 giờ tối 9/6 trên VTV1, ông Thích Minh Tuệ đã có những trải lòng về việc tiếp tục bộ hành của mình

Theo bản tin thời sự của VTV, dự kiến của ông Thích Minh Tuệ là khi đi hết các địa phương trên cả nước sẽ dừng chân tại một khu vực nào đấy, nếu thuận lợi, vài năm sau mới bộ hành một lần, chứ không phải lúc nào cũng đi.

Chỉ khi không còn tình trạng đông người, đảm bảo an ninh trật tự, ông Thích Minh Tuệ mới tiếp tục bộ hành, còn không sẽ an trú tại địa điểm nào đấy và khất thực ở khu vực gần.

Chia sẻ trên VTV, ông Thích Minh Tuệ cho biết: "Con sẽ ẩn ở núi, hang đá nào đấy, rồi xuống gần làng đó khất thực, tu hành cho mình thôi. Có trú xứ an ổn thì mình cần như thế để học tập, người tu cũng có thời gian an ổn, khi nào cần thiết mới bộ hành, nhưng bộ hành phải được yên tĩnh giống như 6 năm trước, không có ai đi theo".

Trước đó, tại phóng sự ngắn phát sóng trong bản tin Thời sự 19 giờ của VTV1 tối 8/6, ông Thích Minh Tuệ đã xuất hiện để trả lời phỏng vấn.

Ông cho biết tinh thần, sức khoẻ vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được. "Không có người dân đông như thế hay việc ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi.

Giờ nguyện vọng học tập của mình mà họ ra làm ách tắc, mình đi không được thì nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình ra đường mọi người đừng tập trung như thế để làm ảnh hưởng nhiệm vụ của mình không học được nữa" –  ông Thích Minh Tuệ chia sẻ trên VTV.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/ban-ton-giao-chinh-phu-thong-tin-ve-viec-an-tu-cua-ong-thich-minh-tue-196240609234550258.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3dsjr1Vsj6Al4bqU8hcLDXD44wN_WIK9dFSeaptrmE5qMJjanxIjQtKEY_aem_AVWT_bHkQEJKyO5hYE8CqQ5oQdzrpjTG_5Hccu8zZyZ-ZCZWXkpFYGGWfTI6KtB3TYIOZoox2MHLsZByJCxF5y1W

Thích Minh Tuệ

Tin tức mới nhất