Bạn trai biếu gia đình 10 triệu quà Tết, cô gái nhất quyết 'giải tán'

Cứ đinh ninh biếu tiền là ai nấy đều vui vẻ, nhưng anh chàng không khỏi "đứng hình" khi người yêu quyết định chấm dứt mối quan hệ.

Đến hẹn lại lên, năm nào cũng vậy, câu chuyện biếu quà ngày Tết luôn là chủ đề nóng hổi được cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Hết từ quà tặng sếp, cho tới nhà nội, nhà ngoại, rồi tặng quà nhà người yêu,… bao nhiêu câu chuyện dở khóc dở cười, chẳng biết phải xoay sở ra sao.

Mới đây, trên hội nhóm dành cho giới trẻ, một phó giám đốc 28 tuổi đã chia sẻ tình huống éo le của mình.

Bạn trai biếu gia đình 10 triệu quà Tết, cô gái nhất quyết giải tán-1
Chia sẻ của phó giám đốc đang gây xôn xao cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình)

Chẳng là bạn gái có nhắn tin hỏi anh đã chuẩn bị quà Tết cho gia đình cô chưa. Thời gian cuối năm bận rộn đủ thứ khiến anh chàng quên bẵng đi.

Nghe thấy người yêu nhắc vậy, cũng như mọi khi, anh chuyển khoản cho bạn gái 10 triệu để lo quà sắm Tết biếu gia đình cô.

Mọi chuyện rất bình thường cho đến một lúc sau, chàng trai nhận được 4 cuộc gọi nhỡ kèm dòng tin nhắn:

"Anh lúc nào cũng tiền tiền, anh không tự đi mua được à? Làm gì cũng phải có tâm, có đức chứ, anh cứ đưa em tiền đi mua thế tưởng hay à?”.

Chàng trai đọc tin nhắn xong thì ngơ ngác toàn tập. Anh cho hay hiện tại đang làm phó giám đốc 1 công ty nhỏ, nhân lực gần 70 người chuyên phụ trách mảng tài chính. Vậy nên càng cuối năm càng không được nghỉ ngơi mà phải lo công việc tồn đọng, lương thưởng rồi nhiều thứ khác.

"Mình mới 28 tuổi thôi nên nhiều thứ vừa phải học, vừa phải làm nên không có nhiều thời gian dành cho những việc khác. Ví dụ bên người yêu thì còn có thời gian chút chút, chứ bảo mình đi mua sắm thì mình toàn nhờ người thân quen hoặc nhờ luôn người yêu cho nhanh”.

Chàng trai cho hay, dịp lễ tết khác, anh cũng toàn chuyển khoản cho người yêu 5, 10 triệu nhờ mua quà tặng cho cô và cả gia đình.

Những lúc ấy, thái độ bạn gái vẫn rất bình thường, chẳng kêu ca phàn nàn điều gì.

“Một người bận thì người còn lại cố gắng giúp, chăm lo việc nhà cho chứ ai làm gì có 3 đầu 6 tay làm hết mọi việc. Vậy mà hôm nay giận mình, còn đòi chia tay: ‘Em cần một người đàn ông biết quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho em chứ không phải một người cứ quẳng tiền cho em bảo tiêu đi là được’.

Quá phức tạp, tuổi trẻ đâu phải lúc nào cũng có cả tình yêu lẫn sự nghiệp đâu! Giờ không cố gắng thì bao giờ mới cố gắng nữa mà cứ phải gây khó dễ nhau”.

Bạn trai biếu gia đình 10 triệu quà Tết, cô gái nhất quyết giải tán-2
Cứ đinh ninh biếu 10 triệu là ai nấy đều vui vẻ, nhưng anh chàng không khỏi bất ngờ khi bạn gái đòi chia tay

Dưới phần bình luận, dân tình cũng chia làm hai luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, anh chàng làm vậy không thể hiện được sự chân thành với người yêu và gia đình, mà chỉ làm như cho tròn trách nhiệm.

Nếu anh thực sự quan tâm thì đã không để bạn gái phải hỏi thẳng như vậy, hơn nữa thái độ còn khá lạnh nhạt. Lẽ ra khéo léo hơn một chút thì mọi chuyện đã không dẫn đến kết cục này.

Bên cạnh đó, một số khác lại đứng về phía chàng trai trong câu chuyện này. Cho rằng chức vụ phó giám đốc thường rất bận rộn, không có nhiều thời gian để ý quá nhiều tiểu tiết hay những hành động, cử chỉ lãng mạn.

Cô bạn gái cũng nên biết thông cảm và chia sẻ với bạn trai trong lúc đang xây dựng sự nghiệp.

- “Các chị cũng vừa phải. Thử hỏi người lương tháng 5 triệu mà lúc nào cũng chăm bẵm, dính người yêu 24/24 với một người lúc nào cũng nghĩ đến công việc, thi thoảng đưa nhiều tiền đi ăn, đi chơi thì sẽ yêu ai. Thực tế lên chứ đừng có nghĩ cuộc sống màu hồng”

- “Một người cứ mang tiền ra để giải quyết như anh chàng này thì có lẽ sẽ không hợp với một người coi trọng tình cảm và sự chân thành. Đúng, tiền rất cần, rất quan trọng, nhưng không phải trong mọi tình huống chỉ cứ chuyển khoản rồi thích làm gì thì làm là xong”

- “Trước khi tán họ rảnh như người thất nghiệp. Tán được rồi họ bận như tổng thống vậy”

- “1,2,3 lần thì còn được chứ lúc nào cũng vứt tiền cho để tự mua thế là không ổn rồi. Cái người ta cần chính là tình cảm ý chứ”

- “Nó chăm chỉ kiếm tiền cho là may rồi đấy! Đến lúc chỉ kè kè quan tâm thì lại bảo em cần người đàn ông có chí tiến thủ, biết kiếm tiền chứ không phải cứ ru rú ở nhà cho mà xem. Chẳng biết phải sao mới vừa lòng”

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-trai-bieu-gia-dinh-10-trieu-qua-tet-co-gai-nhat-quyet-giai-tan-n-294460.html

vô tâm quà Tết

Tin tức mới nhất