Bạn trai keo kiệt đếm từng miếng nem trên đĩa, cô gái hỏi dân mạng có nên bỏ

Cô gái hỏi dân mạng có nên chia tay anh bạn trai keo kiệt đến nỗi đếm còn 3 miếng nem thì đòi "cưa đôi" miếng thứ 3, ngày 8/3, 20/10 năm nào cũng cáo bận để "né".

Bất lực và ngán ngẩm trước cách sống chi li, keo kiệt bạn trai, cô gái đăng bài trên mạng xã hội để tìm lời khuyên nên tiếp tục hay dừng lại. Cô cho biết mình 24 tuổi, bạn trai hơn 4 tuổi và là người "hiền lành, chăm chỉ, không lãng mạn, tiết kiệm, nói đúng hơn là keo kiệt".

Họ yêu nhau được gần một năm nhưng anh rất ít khi tặng quà trong các dịp lễ, còn hoa thì không bao giờ tặng. "Anh không bao giờ tặng hoa vì cho rằng rất lãng phí và vớ vẩn.

Chỉ có một lần anh mua cho mình đôi khuyên tai giá 120 nghìn đồng nhưng mình đã làm mất. Sau đó anh kể chuyện này với mẹ và mẹ anh trách mình. Ngày 8/3 hay 20/10, anh đều lấy lý do bận việc để không đưa mình đi chơi", cô gái kể.

Bạn trai keo kiệt đếm từng miếng nem trên đĩa, cô gái hỏi dân mạng có nên bỏ-1
Những dòng tâm sự của cô gái đã gây sốt trên mạng xã hội.

Sự chi li, chặt chẽ về vật chất của người yêu khiến cô gái cực kỳ băn khoăn: "Mình có cảm giác anh rất để ý đến miếng ăn. Có khi một đĩa nem chua rán còn 3 cái thì anh nói em ăn một cái, anh ăn một cái, cái còn lại chia đôi. Mình nghĩ hẳn là trong đầu anh đã đếm tổng cộng có bao nhiêu cái rồi..."

Hẹn hò trong thời gian yêu nhau, chàng trai chủ yếu đến nhà bạn gái, ngồi chơi ở phòng khách chứ ít khi đi ra ngoài.

Tác giả viết: "Mỗi lần đưa mình ra ngoài đi chơi, anh đều thở dài và nói thà ở nhà em uống nước lọc còn ngon hơn... Đỉnh điểm là hai đứa vào quán trà sữa, mình vừa cầm vào menu thì anh nhắc chỉ gọi một món thôi nhé, mặc dù mỗi lần mình chỉ gọi một cốc trà sữa và 2 món ăn kèm. Mình bực mình và đi về luôn".

Không chỉ keo kiệt, cô gái còn phiền lòng về tính gia trưởng của bạn trai, cho biết anh thường xuyên tỏ ý không hài lòng về cách ứng xử, ăn mặc của cô: "Hôm ra mắt bố mẹ anh, mình mặc váy công sở, không hề hở hang chút nào. Anh đến đón mình, đi được nửa đường anh hỏi 'sao em lại mặc váy, bố mẹ anh không thích con gái mặc váy'.

Mình nói 'sao anh không bảo sớm cho em biết' thì anh trả lời là 'anh không nói để xem em có biết không, có tinh ý không'. Mỗi lần đi chơi mình mặc váy thì anh nói 'đấy em xem có ai mặc váy đâu mỗi mình em mặc váy".

Có hôm nhà bạn trai có đám giỗ, cô gái biết ý nên đến từ sớm để phụ giúp, ăn xong cũng dọn dẹp, rửa bát rồi mới về. Không ngờ tối hôm đó, bạn trai nhắn tin trách về việc cô có ăn con tôm trong bữa giỗ.

"Anh nói 'đáng lẽ con tôm đó em phải bóc và mời mẹ anh mới đúng, sao em lại ăn, em không để ý gì cả'. Nhưng mỗi lần anh ăn tối ở nhà mình thì toàn mẹ mình bóc tôm cho anh ăn và anh chưa lần nào bóc tôm cho mẹ mình cả", cô gái ấm ức kể.

Cô đang "chiến tranh lạnh" với người yêu và đang suy nghĩ xem có nên chia tay hay không.

Bạn trai keo kiệt đếm từng miếng nem trên đĩa, cô gái hỏi dân mạng có nên bỏ-2
(Ảnh minh họa được tạo bởi AI)

Bài tâm sự của cô gái nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cư dân mạng với khoảng 6 nghìn bình luận. Hầu hết mọi người đều khuyên cô gái chia tay gấp: "Tính cách này ngấm vào máu mất rồi, khó mà thay đổi được. Bạn lấy người như vậy làm chồng thì chỉ thêm tủi thân và uất ức thôi. Nên dứt khoát cho nhanh trước khi quá muộn"; "Bản thân thì keo kiệt, không chịu bỏ ra cái gì nhưng lại đòi hỏi vô độ ở người yêu, còn muốn kiểm soát cả cách ăn mặc, muốn thao túng mọi thứ, bắt cô ấy phục tùng tuyệt đối. Bỏ chạy ngay đi bạn ơi"...

Một người dùng Facebook bình luận: "Đến mình là nam giới mà còn phải phát hoảng trước mẫu đàn ông này. Đủ một combo: Gia trưởng, keo kiệt, bám váy mẹ. Đúng là mất hết hình tượng của phái mạnh".

Có người phê bình cô gái đã quá mềm yếu, lụy tình, nhu nhược khi chịu đựng người đàn ông vừa tính toán vừa gia trưởng này tới gần 1 năm.

"Nếu cứ tiếp tục tình yêu này thì là bạn đang tự đối xử tệ với chính bản thân mình chứ không phải lỗi của bất kỳ ai cả", một cư dân mạng bình luận.

Bên cạnh những lời khuyên chia tay, một số ý kiến cho rằng quyết định đi tiếp hay dừng lại hoàn toàn phụ thuộc vào tình cảm của cô gái: "Hãy xem xét lại tình cảm của chính mình, nếu cả hai thật lòng yêu nhau thì mới tính tới chuyện lâu dài được.

Đừng để suy nghĩ không thấu đáo rồi cưới về lại ly hôn, lúc đó những đứa con sẽ là người khổ nhất".                                          

Theo VTC  

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ban-trai-keo-kiet-dem-tung-mieng-nem-tren-dia-co-gai-hoi-dan-mang-co-nen-bo-ar879314.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0kXejsLXGfpttduYQFR2BWExz0mhqw2-TdjYsdX3ngyG8EEoNgquT4je4_aem_c5Wy3H1ZokuEm24wsu2Axg

chia tay bạn trai

Tin tức mới nhất