'Báng bổ' Công Giáo, thiết kế dự Met Gala 2018 của Lý Quí Khánh bị chỉ trích không tiếc lời

Tín đồ đạo Công Giáo phẫn nộ trước thiết kế phản cảm dự Met Gala 2018 mà Lý Quí Khánh may riêng cho fashionista Nga Nguyễn.

Dạ tiệc Met Gala 2018 diễn ra ngày 7/5 vừa qua quy tụ đông đủ dàn sao hạng A trên thế giới.

Đây là một trong những sự kiện thời trang đình đám giới hạn số lượng khách mời, chỉ những người có tầm ảnh hưởng lớn đến làng mốt quốc tế hoặc phải chi trả 700 triệu đồng  cho ban tổ chức mới có cơ hội bước chân lên thảm đỏ.


Lily Collins khiến mọi ánh mắt đổ dồn về nhờ cách trang điểm lạ mắt cộng thêm bộ cánh sắc đen lấy cảm hứng từ hình ảnh nữ tu sĩ.


Hình thánh giá được thiết kế trang trọng đem lại hình ảnh lịch lãm và quyền lực cho quý ông.


Cũng là thiết kế có hình thánh giá nhưng lại được đính kết một cách tinh tế.

Tại Việt Nam, fashionista Nga Nguyễn được cho là người được nhận vinh dự tham dự sự kiện này. Đây cũng là lần đầu tiên trong một dạ tiệc thời trang tầm cỡ quốc tế có sự góp mặt của người đẹp Việt.

Để xuất hiện một cách thuyết phục nhất, Nga Nguyễn chọn bắt tay cùng NTK Lý Quí Khánh để chuẩn bị trang phục "chặt chém" dàn mỹ nhân thế giới.

Với chủ đề Cơ thể địa đàng: Thời trang và những tưởng tượng Công giáo, Met Gala 2018 khiến người xem mãn nhãn trước bữa tiệc thảm đỏ hoành tráng thể hiện rõ đẳng cấp của chủ nhân. Tiêu biểu phải kể đến những cái tên như Rihanna, Katy Perry, Amanda Seyfried, Lily Collins...

Xuất hiện tại đại tiệc, Nga Nguyễn gây chú ý bằng bộ váy đen có họa tiết thánh giá làm chủ đạo. Theo Wikipedia, thánh giá là biểu tượng đặc trưng của đạo Kito giáo. Nó mang ý nghĩa tượng trưng cho "Tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa" và "Công nghiệp cứu chuộc nhân loại của Chúa Giêsu".

Qua bàn tay của NTK Lý Quí Khánh, chi tiết cut-out hình thánh giá trên chất liệu vải trong suốt được bố trí phần nhạy cảm đã phải đối mặt với không ít "gạch đá" từ giới mộ điệu. Cũng trong ngày hôm qua, hình ảnh Nga Nguyễn mặc bộ váy này bị xếp vào top sao mặc xấu do một trang nước ngoài đưa tin.

Đáng chú ý là bài viết này ngay sau đó được chính chủ nhân thiết kế - NTK Lý Quí Khánh - chia sẻ hãnh diện kèm lời cảm thán: "Thế giới bình chọn, một trong những chiếc đầm đẹp nhất Met Gala! Hãnh diện". Chỉ cho đến khi nhận ra đây là bài báo điểm danh những chiếc váy xấu nhất tại Met Gala năm nay, Lý Quí Khánh mới nhanh tay xóa bài đăng.

Để lắng nghe ý kiến của Lý Quí Khánh trước những ý kiến trái chiều cho thiết kế của mình, 2Sao.vn đã cố gắng liên lạc nhưng cho tới hiện tại, số máy của nhà thiết kế họ Lý vẫn ngoài vùng phủ sóng.

Nói về thiết kế của Lý Quí Khánh tại Met Gala 2018, nhiều người theo đạo Công giáo đã lên tiếng chỉ trích: "Tại sao lại đem đạo Công Giáo báng bổ qua những thiết kế như thế này. Thập giá được đặt trên bàn thờ biểu tượng của đạo Công giáo mà sao lại đặt bên hông, dưới háng... Những việc làm này mang ý nghĩa gì?".

"May bộ váy xong lấy cây thánh giá in lên váy, dập lỗ đụng chỗ nào dập chỗ đó mà vẫn tự hào khoe mẫu mình thiết kế mang ra nước ngoài trình diễn. Báng bổ đạo công giáo...", một tài khoản Facebook bức xúc.


Bình luận chỉ trích nặng nề từ dân mạng.


Bản vẽ của thiết kế này thực ra khá đẹp mắt. Chỉ có điều sau khi hiện thực hóa nó, thiết kế của Lý Quí Khánh lại vô cùng rối rắm và phản cảm.


Để hoàn thành tác phẩm, Lý Quí Khánh đã mất tới 1 tháng rưỡi tập trung hoàn toàn.

 

Lim
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bang-bo-cong-giao-thiet-ke-du-met-gala-2018-cua-ly-quy-khanh-bi-chi-trich-khong-tiec-loi-n-153603.html

Met Gala Lý Quý Khánh

Tin tức mới nhất