'Bằng chứng thép 4' lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng

Phim ngày càng gây thất vọng và nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

Bằng chứng thép 4 hiện vẫn là phim được khán giả quan tâm mặc dù phim bị chê bai vì không còn chất TVB và nội dung quá dông dài. Càng về những tập cuối, cứ ngỡ phim sẽ khá hơn, nhưng vụ án ngày càng ít ỏi và nội dung lại có phần lan man. 

Bằng chứng thép 4 lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng-1
"Bằng chứng thép 4" càng về cuối càng bị khán giả chê nhiều

Cao An tìm em gái, tìm mãi không thấy 

Cao An (Huỳnh Hạo Nhiên đóng) là nhân vật trung tâm của Bằng chứng thép 4, đóng vai trò trưởng bộ phận pháp chứng. Nhưng càng về sau, đất diễn của anh lại càng không liên quan tới điều tra vụ án, mà lại thiên về quá trình tìm em gái ruột bị thất lạc từ nhỏ hơn.

Thay vì tham gia điều tra vụ án thì Cao An lại giao cho Tuệ Minh (Trần Vỹ), còn bản thân mình thì cùng với cô phóng viên Từ Ý (Thang Lạc Văn đóng) đi tìm em gái. 

Bằng chứng thép 4 lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng-2
Cao An vai trò ngày càng mờ nhạt và chỉ xoay quanh việc tìm em gái

Nếu quá trình tìm kiếm em gái Cao An hấp dẫn thì không nói, đằng này chỉ tìm trong vô vọng, rồi khi có chút manh mối thì lại không phải. Cứ lặp lại như thế, cộng thêm diễn xuất đơ cứng của Huỳnh Hạo Nhiên càng làm khán giả chán nản hơn.

Họ không biết mình đang xem phim điều tra, phá án hay là phim tình thân đi tìm em gái. Biết rằng phim sẽ có những đoạn xoáy vào quá khứ nhân vật, nhưng xoáy vào kiểu của Cao An thật ngán ngẩm. 

Bằng chứng thép 4 lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng-3
Cao An và Từ Ý gần như không còn vai trò nào trong mạch truyện chính nữa

Tiểu tam giật bạn trai của bạn thân

Chắc nghĩ chuyện của Cao An vẫn chưa đủ làm phim dài dòng, giám chế Mai Tiểu Thanh đã tạo nên chuyện tay ba “bạn thân là tiểu tam” để phim kịch tính hơn.

Pháp chứng Tuệ Minh (Trần Vỹ đóng) và bạn trai (Trịnh Tử Thành) tính tiến đến hôn nhân, nhưng vì Tuệ Minh quá quan tâm vào công việc nên đã làm bạn trai phiền lòng. Để rồi anh đã vô tình qua đêm với cô bạn thân của Tuệ Minh là Ỷ Ninh (Khang Hoa đóng). 

Ỷ Ninh từ đầu đã có ý muốn giật bồ bạn thân, nên sau chuyện đó, tuy anh bạn trai không muốn nhắc tới, nhưng Ỷ Ninh vẫn cứ bám theo. Cho tới khi Tuệ Minh phát hiện ra sự thật, cô quá thất vọng và bỏ đi. Chưa dừng lại, Ỷ Ninh còn gặp Tuệ Minh và nói mình đã có thai…

Bằng chứng thép 4 lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng-4
Phim quá tập trung vào chuyện tiểu tam giật bồ bạn thân

Khán giả cho rằng, việc đưa nhiều cảnh về tiểu tam giật bồ vô một phim như Bằng chứng thép thực sự không phù hợp. Khi mà mảng phá án bị đẩy xuống, quá ít ỏi, còn tuyến tình cảm lại được đôn lên quá nhiều.

Khán giả vẫn nhớ các phần trước, tuyến tình cảm đan xen nhẹ nhàng và hợp lý, không quá nhiều. Còn phần 4 này, vốn kịch bản đã không hay, vụ án đơn giản, mà còn chèn thế này thì phim dở là đúng. 

Bằng chứng thép 4 lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng-5
Khán giả cho rằng tuyến nhân vật này quá dài dòng và nhàm chán 

Cảnh sát lưu manh vẫn là lưu manh 

Một điểm khán giả phàn nàn từ đầu tới giờ vẫn không thay đổi, là dàn cảnh sát trong phim nhìn không có nét cảnh sát, mà như lưu manh nhiều hơn.

Như vai chỉ huy Quách Huy Hoàng (Đàm Tuấn Ngạn đóng) và Cao Tĩnh (Chu Thần Lệ đóng), mỗi lần hỏi cung nghi phạm là đập bàn, hung dữ, trợn mắt, quát tháo… Khán giả cho rằng các diễn viên đóng cảnh sát trong phần này quá tệ, khi không diễn ra được nét của cảnh sát

Bằng chứng thép 4 lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng-6
Vai Cao Tĩnh nhiều lần xúc động, quát tháo khi thẩm vấn
 

Bằng chứng thép 4 lại bị ném đá: câu khách bằng tiểu tam, cảnh sát hành xử lỗ mãng-7
Dàn diễn viên cho tuyến cảnh sát hoàn toàn không phù hợp

Kết:

Giám chế Mai Tiểu Thanh từng chia sẻ, Bằng chứng thép 4 là phim cuối cùng của bà trước khi về hưu nên rất tâm huyết. Có vẻ như mọi thứ lại trái ngược với những gì Mai Tiểu Thanh phát biểu.

Kịch bản dài dòng, nhàm chán, vụ án đơn giản, không hay như trước, tuyến tình cảm lại quá nhiều và dông dài… Có thể nói đây là tác phẩm về hưu thất bại của bà. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bang-chung-thep-4-lai-bi-nem-da-cau-khach-bang-tieu-tam-canh-sat-lo-mang-n-215270.html

bằng chứng thép 4 tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao