Bảng gọi hồn và những câu chuyện đáng sợ có thật

(2Sao) - Bảng cầu cơ hay còn gọi là bảng gọi hồn là một trong những vật dụng được nhiều người mê tín thời xưa sử dụng để triệu tập các hồn ma và nói chuyện với người đã khuất.

Bảng cầu cơ ra đời năm 1890 và được xem như một trò chơi tập thể thường được để trong phòng khách của gia đình, không liên quan gì đến những dụng ý tâm linh. Năm 1966, hãng Hasbro mua lại bản quyền trò chơi này và sản xuất chúng hàng loạt.

Tấm bảng này gồm các chữ cái trong bảng alphabet, dãy số từ 0-9, hai đáp án “yes” (có) và “no” (không) và chữ "goodbye" (tạm biệt). Đi kèm với tấm bảng là cơ - một tấm gỗ hình trái tim nhỏ có lỗ nhỏ để người sử dụng đặt ngón tay vào đó.



Cách thức chơi bảng cầu cơ rất đơn giản: người chơi chỉ cần đặt tay lên cơ và hỏi điều họ muốn biết. Nhiều người chơi đã chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng tấm bảng này là họ không hề di chuyển tay nhưng chiếc cơ vẫn chạy đến câu trả lời. Điều này đã tạo nên những bí ẩn xoay quanh tấm bảng gọi hồn.

Mặc dù khoa học đã khẳng định chiếc cơ di chuyển là do sự vô thức của người chơi, cũng như các câu trả lời họ đã có sẵn trong tiềm thức. Thế nhưng những câu chuyện kỳ lạ rùng rợn xảy ra quanh tấm bảng này khiến nhiều người vẫn cho rằng tấm bảng là sự kết nối giữa thế giới con người sống và thế giới bên kia.

Bị ma quỷ nhập xác

Mới đây, Daily mail đưa tin vụ một cô gái Peru bị cho là ma nhập sau khi sử dụng ứng dụng cầu cơ trên điện thoại khiến niềm tin về chiếc bảng này kết nối với thế giới bên kia càng được củng cố. Theo lời kể của nhân chứng, cô gái bỗng nhiên la hét rồi co giật và cố gọi tên lũ quỷ sứ. Mọi người xung quanh phải giữ chặt cô gái và đưa cô tới bệnh viện. Bác sĩ ở bệnh viện kể lại cô bé dường như bị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nên mới la hét như vậy nhưng bạn bè và người thân của cô gái cho biết trước kia cô không hề có những bệnh lý trên.

Cô gái nghi bị ma nhập sau khi dùng ứng dụng bảng cầu cơ trên điện thoại ở Peru

Tháng 5 vừa qua, tại Peru cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Khoảng 80 đứa trẻ đã khẳng định bị co giật không rõ lý do sau khi chơi bảng cầu cơ.

Ở Mexico cũng từng xảy ra một sự việc như vậy. Alexandra Huerta, cô gái 16 tuổi bị nghi do ma nhập sau khi dùng bảng cầu cơ để liên lạc với cha mẹ đã qua đời. Anh trai và em họ của Alexandra là người đã tham gia cùng cô. Sau khi chơi bảng cầu cơ, cả 3 người đều cảm thấy bị ảo giác nặng, nói những thứ tiếng kỳ là và cố làm tổn thương cơ thể mình.

Clip được đăng tải trên Youtube cho thấy cô gái đang quằn quại như bị ma nhập

Cuối năm 2014, Hiệp hội quốc tế của những chuyên gia về quỉ ám (International Association of Exorcists, AIE) đã đưa ra lời cảnh báo về tình trạng gia tăng đáng báo động của các vụ quỷ ám trong phiên họp thường niên tại Roma. Báo cáo cũng nói rõ một trong những nguyên nhân khiến ma quỷ gia tăng vì tính hiếu kỳ mà nhiều người đã thử tham dự vào những hoạt động huyền bí như cầu cơ hoặc lên đồng. Đây là con đường dẫn ma quỷ đến với thế giới của con người.

Vụ nhập xác nổi tiếng nhất thế giới là câu chuyện xảy ra vào những năm 1940 về cậu bé 14 tuổi bị quỷ nhập xác, và gia đình phải nhờ đến các mục sư để làm lễ trừ tà xua đuổi con quỷ ra khỏi cơ thể cậu bé. Câu chuyện này về sau được viết thành tiểu thuyết xuất bản năm 1971. 2 năm sau, nó được chuyển thể thành bộ phim "Thầy trừ tà" nổi tiếng.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Roland Doe bị người dì lôi kéo vào những nghi lễ tâm linh, trong đó có việc sử dụng bảng cầu cơ để kết nối với người chết. Sau khi sử dụng tấm bảng này, Doe bị quỷ chiếm lấy thân xác. Cậu phát ra những âm thanh kỳ lạ và các hiện vật tôn giáo rung mạnh khi tiếp xúc gần với Doe. Trên cơ thể cậu bé còn xuất hiện nhiều vết cào và trầy xước với những ký tự khó hiểu khắc vào da thịt cậu.


Gia đình Doe phải nhờ đến sự giúp đỡ của giáo hội và 9 vị linh mục đã được cử đến để làm lễ trừ tà cho cậu bé. Sau 30 lần làm nghi lễ với nhiều vết thương, cuối cùng các vị linh mục đã thành công . Doe được giải thoát khỏi con quỉ chiếm giữ cậu bé sau khi thét lên tiếng hét kinh hoàng và cơ thể bốc mùi lưu huỳnh khủng khiếp.

Đám cháy bí ẩn suýt thiêu sống 2 mẹ con

Cuối năm 2014, hai mẹ con Margaret Carroll được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch vì suýt bị thiêu sống trong căn nhà, sau khi sử dụng bảng cầu cơ để liên lạc với chú cún Molly đã chết. Molly là chú cún cưng của Katrina, con gái Margaret.


Sau khi thoát khỏi cơn nguy kịch, Margaret kể lại với cảnh sát rằng họ đã được cảnh báo về đám cháy và cái chết của mình khi chơi bảng cầu cơ. Một linh hồn nào đó thông qua bảng cầu cơ đã trả lời với họ rằng họ sắp chết vì một đám cháy.

Lực lượng chức năng cho hay các vết thương trên cơ thể của hai mẹ con không phải vết bỏng. Nguyên nhân về đám cháy và vết trầy xước trên cở thể họ vẫn còn là điều bí ẩn.

Dự đoán về ngày chết

Câu chuyện được một thanh niên kể lại sau khi Johnny, bạn của người yêu anh qua đời vào ngày 24/6/1987 khiến nhiều người hoang mang về tấm bảng cầu cơ vốn đã bị mang tiếng xấu này.

Năm 1986, Johnny được chuẩn đoán là mắc bệnh phổi khiến cơ thể và sức khỏe của anh bị giảm sút trầm trọng. Anh còn thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau kéo dài. Một số người bạn của Johnny đã sử dụng bảng cầu cơ để hỏi về tình trạng của Johnny. Bảng cầu cơ đã trả lời "Vào ngày 24/6/1987, Johnny sẽ không phải lo lắng nữa" và không kịp để người chơi hỏi thêm điều gì, chiếc cơ di chuyển ngay đến chữ "Tạm biệt".

Và đúng như bảng cầu cơ nói, những cơn đau của Johnny chấm dứt vào ngày 24/6/1987 - ngày anh qua đời.

>>> Mục sở thị cảnh ma ám bên trong ngôi nhà trọ nổi tiếng thế giới
>>> Ngôi nhà của những vong hồn đáng sợ nhất thế giới
>>> Hai cây cầu chỉ nghe tên thôi đã khiến người ta rùng mình
>>> Nữ sinh như bị ma nhập sau khi chơi cầu cơ

Boho
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao