Lũ lụt miền Trung

Clip: Thót tim xem cảnh băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh vì cứu người về đất mẹ

Đại úy Thắng hy sinh từ tối 17/10 nhưng đến tối 20/10, các đồng đội mới có thể đưa thi thể của anh về nơi an nghỉ do khu vực này bị mưa lũ chia cắt và cô lập hoàn toàn.

Dù đã tìm thấy thi thể Đại úy Trương Văn Thắng (SN 1989, cán bộ Công an xã biên giới Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị) hy sinh trong lúc đi ứng cứu người dân gặp nạn do lũ quét, nhưng đến hôm nay, sau hơn 1 ngày đêm vượt núi, băng rừng, trèo đèo, lội suối, đoàn tìm kiếm, cứu nạn mới đưa được đồng đội về với đất mẹ ở quê nhà.

Trước đó, vào chiều tối 17/10, anh Thắng cùng đoàn cứu cứu nạn, cứu hộ do UBND xã Hướng Việt thành lập đi ứng cứu 7 người dân tại xã Hướng Việt mất tích do sạt lở đất.

Trong khi đang cố gắng tìm kiếm các nạn nhân, khi đến đoạn Km193 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây Hướng Việt thì bất ngờ gặp một trận lở núi kèm theo lũ quét khiến ra đoàn tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ gặp nạn.

Vụ sạt lở khiến Đại úy Thắng bị nước lũ cuốn trôi và hy sinh, Đại úy Biên phòng Lê Văn Dùy - cán bộ tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt bị gãy chân trái và ông Hồ Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã Hướng Việt bị chấn thương nặng. Ngoài ra, còn 4 cán bộ khác trong đoàn mất tích nhưng ngày hôm sau họ đã trở về an toàn.

Clip: Thót tim xem cảnh băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh vì cứu người về đất mẹ-1

Biết Đại úy Thắng bị lũ cuốn đi nhưng do thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở nên mọi người không thể ứng cứu ngay. Đến ngày 19/10, sau nhiều phương án họp bàn, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn quyết định dùng phương án phối hợp với người dân địa phương lội bộ xẻ rừng từ điểm Hướng Phùng rồi men theo bờ sông Sê Băng Hiêng đi đến chân núi Tà Rùng. Tại đây, lực lượng tiếp tục xẻ rừng, băng suối, leo ngược lên núi Tà Rùng đến Hướng Việt.

Đội cứu hộ gồm 10 người trong đó có các chiến sĩ công an và 1 người dân địa phương thông thạo địa bàn dẫn đường đã tìm được thi thể Đại úy Thắng vào chiều ngày 20/10.

Clip: Thót tim xem cảnh băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh vì cứu người về đất mẹ-2

Do địa hình quá khắc nghiệt, đội cứu hộ phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng biên giới của nước bạn Lào. Thi thể Đại úy Thắng được đưa vòng qua quãng đừng rừng khá dài từ biên giới Lào về Quảng Trị, địa phận xã Hướng Việt.

Theo báo Pháp Luật và Bạn Đọc đưa tin, quá trình đưa thi thể về gặp vô vàn khó khăn vì trời mưa rất to, địa hình rừng núi, khe suối nước chảy siết, chỉ một chút sơ xảy có thể gặp nguy hiểm. Đội cứu hộ buộc phải chia làm 3 tổ, thay nhau xuất phát quãng đường dài 25km, qua 4 bạn, giáp với biên giới Lào. 

Clip: Thót tim xem cảnh băng rừng, vượt suối đưa thi thể Đại úy Công an hy sinh vì cứu người về đất mẹ-3

"Để đến được với đồng đội thì chúng tôi phải mất 1 ngày đêm đi bộ và phải mất 8 tiếng liên tục, đoàn công tác thay phiên nhau gùi thi thể Đại úy Thắng bằng đường núi trở về xã Hướng Phùng và sau đó được xe cứu thương đưa về khu vực Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn", Thượng tá Lê Văn Hòa chia sẻ trên Nhịp Sống Việt.

Dù địa hình hiểm trở, khó khăn, nguy hiểm nhưng các chiến sĩ vẫn quyết tâm đưa thi thể đồng đội về quê nhà sớm ngày ngào hay ngày đó. Nên dù khó khăn, vất vả đến mấy đội cứu hộ cũng không muốn để Đại úy Thắng nằm lại nơi rừng thiêng nước độc. 

Sau một ngày nỗ lực, cố gắng đến kiệt sức, người dân và đội cứu hộ đã đưa được thi thể chiến sỹ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đã được đưa về với gia đình, với quê hương.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 


lũ lụt miền trung hy sinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung