Bánh khoai tây chiên ngon đến ngỡ ngàng, ăn bữa sáng hay bữa xế đều hợp lý

Chỉ là món bánh khoai tây chiên thôi nhưng làm thế này lại vừa ngon mà đẹp mắt, giúp kích thích vị giác.

Nguyên liệu:

3 củ khoai tây

4 lát phô mai mozzarella

2 thìa canh bơ

15ml mật ong

Một ít muối, hạt tiêu

Vitamin C rất cần thiết cho hoạt động của hệ miễn dịch. Khoai tây với hàm lượng vitamin C dồi dào có thể giúp bạn củng cố hàng rào bảo vệ của cơ thể. Thực phẩm này có thể cung cấp đến 45% nhu cầu vitamin C cơ thể cần trong ngày. Nó đặc biệt hữu ích cho người già, trẻ em hay những bệnh nhân đang bị suy giảm hệ miễn dịch.

Thường xuyên ăn khoai tây là giải pháp đơn giản giúp phòng ngừa hữu hiệu một số căn bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp…

Cách làm:

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Rắc chút muối và hạt tiêu vào trộn đều.

Bánh khoai tây chiên ngon đến ngỡ ngàng, ăn bữa sáng hay bữa xế đều hợp lý-1

Cho 1 thìa canh bơ vào chảo đun nóng, đổ khoai tây vào dàn đều rồi chiên chín vàng một mặt, chiên khoảng 5 phút ở lửa vừa sau đó lật mặt, chiên chín mặt còn lại trong 4 phút.

Bánh khoai tây chiên ngon đến ngỡ ngàng, ăn bữa sáng hay bữa xế đều hợp lý-2

Đặt 2 lát phô mai vào rồi gấp làm đôi là xong. Làm tương tự với phần khoai tây và phô mai còn lại là xong. Cho bánh khoai tây ra đĩa, thêm chút mật ong lên trên. Có thể ăn bánh kèm với trứng ốp la và xúc xích chiên tùy thích.

Bánh khoai tây chiên ngon đến ngỡ ngàng, ăn bữa sáng hay bữa xế đều hợp lý-3

Vitamin B6 trong khoai tây khi được hấp thu sẽ được cơ thể chuyển hóa thành một loại hợp chất hữu cơ có tác dụng xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, lo âu, ngăn ngừa nguy cơ bị trầm cảm.

Chất xơ trong khoai tây ngoài khả năng thúc đẩy tiêu hóa còn giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và các vấn đề khác về tim mạch.

Thành phẩm:

Bánh khoai tây chiên là món bánh vô cùng quen thuộc nhưng bạn đã bao giờ thử kết hợp khoai tây với phô mai để tạo thành món bánh khoai tây kẹp này chưa? Bánh giòn giòn bên ngoài nhưng bên trong lại mềm và thơm ngậy vị phô mai, ăn sáng thì ngon hết ý!

Bánh khoai tây chiên ngon đến ngỡ ngàng, ăn bữa sáng hay bữa xế đều hợp lý-4
Chúc bạn ngon miệng!

Củ khoai tây chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm thiểu tác hại của các gốc tự do đến tế bào khỏe mạnh. Nó kết hợp cùng với các thành phần khác có trong củ như vitamin A và quercetin có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ác tính, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nguy hiểm.

Người có nguy cơ bị sỏi thận cao cũng nên tăng cường bổ sung khoai tây đều đặn trong các bữa ăn để bổ sung sắt và can xi trong cơ thể, chống lại sự hình thành sỏi trong thận.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/banh-khoai-tay-chien-ngon-den-ngo-ngang-an-bua-sang-hay-bua-xe-deu-hop-ly-222430

công thức món ăn

Tin tức mới nhất