Bánh mì nướng muối ớt "thần thánh" đã "đổ bộ" Sài Gòn!

Món ngon đang làm mưa làm gió tại Long Xuyên nay đã xuất hiện ở Sài Gòn với nhiều "biến tấu" vô cùng hấp dẫn.

"Bánh mì nướng muối ớt" hiện đang là "bông hậu" trong danh sách những món ăn vặt tại Long Xuyên (An Giang). Ngay từ khi xuất hiện, những miếng bánh mì mằn mặn vị của muối ớt được nướng trên than hồng này đã nhanh chóng hút hồn giới trẻ.

"Món ngon lan xa", bánh mì muối ớt được làm đầu tiên ở Tịnh Biên, sau đó với độ ngon "không tưởng", nó đã lan rộng trên khắp tình An Giang và các tình Đồng bằng Sông Cứu Long. Và nay đã "cập bến" Sài Gòn.

Bánh mì tẩm muối ớt, nướng trên than hồng giòn rụm

Một trong những nơi "nhập khẩu" món bánh mì muối ớt này là một quán nhỏ tên Ti Ti trên đường ĐIện Biên Phủ (đoạn gần cầu Điện Biên Phủ). Chính chị chủ quán cũng cho biết, nhờ một lần đặt chân đến Long Xuyên, được bạn mời thử bánh mì nường muối ớt rời nảy sinh ý tưởng mang loại bánh mì ngon lành này đến Sài Gòn, vùng đất vốn nổi danh "Ở đâu có cái gì, Sài Gòn có cái đó".

Chị chia sẻ, ở Long Xuyên chỉ có bánh mì "truyền thống" là nướng muối ớt với chà bông thôi. Sau khi được "chỉ giáo" vài công thúc chính, chị mày mò thêm topping như xúc xích, phô mai...để hài hòa hương vị và cũng phù hợp với các bạn trẻ yêu "của lạ".

Bánh mì nướng muối ớt nguyên thủy tại Tịnh Biên chỉ có bánh mì, quét chút sốt muối ớt và mỡ hành. Đến Long Xuyên lại được cho thêm chút chà bông, rưới lên chút tương ớt, sốt mayonnaise. Đến với đất Sài Gòn, món ăn này lại được 1 lần nữa nâng cấp với xúc xích, với phô mai....như một quy luật phát triển vậy.

Một phần bánh mì nướng muối ớt đầy đặn với các topping hấp dẫn

Bánh mì muối ớt Sài Gòn được nướng giòn đến nỗi tưởng như tan ngay trên đầu lưỡi, thơm lừng mùi bơ, mặn mặn cay cay của muối ớt, tương ớt, của chà bông, xúc xích... beo béo với mỡ hành, phô mai và ngòn ngọt của mayonnaise. Mọi thứ kết hợp hài hòa đến hoàn hảo. Khiến người ta ăn 1 lần lại muốn ăn thêm nhiều lần sau.

12961722_1290048864343031_266754768831320672_n.jpg

Tuy chỉ mới xuất hiện ở vài nơi, nhưng bánh mì nướng muối ớt chắc chắn sẽ lại tạo nên một "cơn sốt" không hề nhỏ vì độ ngon, sự độc đáo và thú vị của mình.

Chiều nay, bạn nhớ ghé mua một bổ bánh mì nướng muối ớt nhé, đảm bảo không no, không ngon, không lấy tiền!

Thêm topping là "ngon quên sầu"

Theo Yeah1



Tin tức mới nhất