Báo động 'đỏ' sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi ở Bình Dương

Sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, nhân viên bệnh viện đến từng phòng các sản phụ để thông báo, tăng cường cảnh giác hơn. Ngành y tế tỉnh này đã có báo động "đỏ".

Sáng 6/11, phóng viên Dân Trí đến khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, nơi Trần Thị Ngọc Thắm (SN 2005, quê Bến Tre) bắt cóc bé gái 1 ngày tuổi gây xôn xao dư luận. Tại đây, mọi hoạt động vẫn diễn ra như thường ngày.

Nhiều người trong bệnh viện không khỏi lo lắng sau khi vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra 2 ngày trước.

Theo quan sát của phóng viên, lối lên tầng 2-3 của khoa Phụ sản, nơi các sản phụ đang nằm tại các phòng bệnh sau sinh được khóa cẩn thận. Người nhà vào thăm bệnh nhân và đưa trẻ sơ sinh đi tắm, chích thuốc... đều có quy định về giờ cụ thể.

Người lạ khó có thể lên đây nếu không có bệnh nhân ra đưa lên và được nhân viên bệnh viện cho vào.

Báo động đỏ sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi ở Bình Dương-1
Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương nơi xảy ra vụ bắt cóc (Ảnh: Phạm Diện).

Người phụ nữ (ngụ thị xã Bến Cát, Bình Dương) đi chăm con gái mới sinh tại khoa Phụ sản, cho hay, mặc dù Thắm đã bị công an tạm giữ nhưng bản thân chị vẫn còn lo lắng.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc tôi sợ lắm, đi ngủ cũng không ngon giấc vì sợ có kẻ vào bắt cóc cháu ngoại. Tôi còn dặn con rể phải nằm trông con cho cẩn thận", người này nói.

Theo lời kể của người phụ nữ, chiều 4/11, nhiều người trong bệnh viện phát hiện một chiếc áo blouse của bác sĩ bị bỏ lại bên trong khuôn viên. Một bé gái mới sinh được nói đưa đi chích ngừa bị phát hiện mất tích ngay sau đó.

Khoảng 22h ngày 4/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Dương và Công an TP Thủ Dầu Một đã truy xét tìm được bé gái cùng Thắm tại nhà trọ ở xã Thanh Tuyền, cách bệnh viện khoảng hơn 40km .

Báo động đỏ sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi ở Bình Dương-2
Người nhà sản phụ ngồi tại lối lên khoa Phụ sản chờ đến giờ vào thăm theo quy định (Ảnh: Phạm Diện).

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên bệnh viện đến từng phòng các sản phụ để thông báo, tăng cường cảnh giác hơn. Theo đó, nếu bé được bế đi chích ngừa phải gọi điện thoại xác minh lại nhân viên bệnh viện.

Ngoài ra, hàng ngày, lối lên khoa Phụ sản đều được đóng cửa, người nhà vào thăm bệnh nhân và bế bé đi tắm đều có giờ quy định.

Báo động đỏ sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi ở Bình Dương-3
Lợi dụng thứ bảy và chủ nhật mọi người đều có thể ra vào khoa Phụ sản dễ dàng nên Trần Thị Ngọc Thắm lợi dụng cơ hội này ra tay (Ảnh: Công an Bình Dương).

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho hay, mặc dù đã tìm được bé gái nhưng phía bệnh viện vẫn cần tập trung theo dõi sức khỏe và động viên tinh thần sản phụ.

Bên cạnh đó, cần tập trung báo động đỏ cho toàn bộ các khoa trong bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tạm giữ kẻ giả bác sĩ, bắt cóc trẻ sơ sinh

Ngày 5/11, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang tạm giữ Trần Thị Ngọc Thắm (SN 2005, quê Bến Tre) để điều tra làm rõ hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Trước đó, khoảng 17h35 ngày 4/11, Thắm lấy áo khoác blouse giả danh bác sĩ, vào phòng của một gia đình mới sinh con tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, nói dối là đưa bé sơ sinh đi chích ngừa.

Sau đó, Thắm đưa bé gái ra khỏi bệnh viện và đưa về nhà trọ ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương). 

Khoảng 22h ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương và Công an TP Thủ Dầu Một đã truy xét tìm được bé gái cùng Thắm tại nhà trọ ở xã Thanh Tuyền, cách bệnh viện khoảng hơn 40km.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Thắm khai bị bệnh u nang buồng trứng, đã sảy thai 1 lần, khả năng có con rất thấp.

Do áp lực gia đình và mong muốn có con nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương bắt cóc con của sản phụ H.T.B. (25 tuổi, quê Hậu Giang).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/bao-dong-do-sau-vu-bat-coc-tre-so-sinh-1-ngay-tuoi-o-binh-duong-20231106103848107.htm

bé sơ sinh bắt cóc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao