Bảo mẫu bé Lavie tố ông bà ngoại thuê xã hội đen, bạn thân Mai Phương kể điều đáng sợ về mẹ đẻ

Chị Họa Mi - bảo mẫu bé Lavie cho biết hai ông bà thường mang xã hội đen đến làm phiền gia đình chị, nhưng mục đích không phải vì muốn thăm cháu gái.

Sáng ngày 16/6, đoạn ghi âm về cuộc nói chuyện giữa bảo mẫu bé Lavie - chị Họa Mi và phóng viên lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn.

Theo đó, chị Họa Mi cho biết đã chính thức đâm đơn kiện liên quan đến luật sư của ông bà ngoại bé Lavie. Chị cho rằng người này đã có hành vi xúc phạm danh dự, xâm phạm đời tư cá nhân và vi phạm quy tắc hành nghề.

Bảo mẫu bé Lavie tố ông bà ngoại thuê xã hội đen, bạn thân Mai Phương kể điều đáng sợ về mẹ đẻ-1
Hai bảo mẫu chăm sóc con gái Mai Phương từ khi còn nhỏ và là người kề cận bên cố diễn viên trong những tháng cuối đời.

Cùng với đơn tố cáo luật sư riêng của bố mẹ Mai Phương là ông Xê và bà Tâm, chị Họa Mi lần đầu lên tiếng về những hành động của thân sinh phụ mẫu của cố diễn viên. Bảo mẫu bé Lavie tỏ ra khá bức xúc khi bị hai ông bà tố cáo ăn chặn tiền nuôi dưỡng và chiếm tài sản của Mai Phương lúc sinh thời.

Đây cũng là nguyên nhân "tức nước vỡ bờ", buộc bảo mẫu phải có hành động quyết liệt. Theo chị, nếu càng nhún nhường, bố mẹ Mai Phương càng lấn tới và nhất định không chịu dừng lại. Điều này gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân chị và quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bé Lavie.

Bảo mẫu bé Lavie tố ông bà ngoại thuê xã hội đen, bạn thân Mai Phương kể điều đáng sợ về mẹ đẻ-2

Bảo mẫu bé Lavie cho biết, thời gian qua ông Xê và bà Tâm thường xuyên đến nhà riêng của chị quấy rối. Thậm chí, hai ông bà còn mang xã hội đen đến làm phiền gia đình chị nhưng mục đích không phải thăm cháu gái.

Theo bảo mẫu, ông Xê và bà Tâm không hài lòng khi Phùng Ngọc Huy ủy quyền nuôi Lavie cho người ngoài trong khi ông bà ngoại vẫn sống. Tuy nhiên theo chị Họa Mi, trước khi nhắm mắt xuôi tay, cố diễn viên Mai Phương đã để lại di chúc ủy quyền nuôi bé Lavie cho chị.

Hiện tại, bảo mẫu vẫn đang giữ đoạn ghi âm của Mai Phương trong bệnh viện vào tháng 9/2019.

Bảo mẫu bé Lavie tố ông bà ngoại thuê xã hội đen, bạn thân Mai Phương kể điều đáng sợ về mẹ đẻ-3

Khi có đủ bằng chứng và thêm việc bố đẻ của Lavie - ca sĩ Phùng Ngọc Huy đã ủy quyền nuôi con cho ông bà nội dưới sự hỗ trợ của hai bảo mẫu, chị Họa Mi cho rằng mình không làm sai hay bắt cóc bé Lavie trái pháp luật.

"Phùng Ngọc Huy đã nói rõ là cho phép ông bà ngoại đến thăm nom nhưng không được mang cháu ra khỏi nhà ông bà nội hay nhà tôi, đó là yêu cầu của Huy. Nhưng rất nhiều lần ông bà ngoại đến mà không hỏi han cháu, chỉ mang theo rất nhiều xã hội đen đến tận nhà để uy hiếp tôi và buộc đưa bé Lavie ra. Trong suốt 3 tháng qua, hai ông bà chưa một lần hỏi thăm Lavie, tôi thấy bé thật đáng thương", chị Họa Mi chia sẻ.

"Nếu tôi muốn cướp Lavie ra khỏi tay ông bà ngoại thì hoàn toàn có khả năng. Khi hiện nay trong tay tôi và bạn bé của Phương có rất nhiều clip bất lợi cho hai ông bà. Tuy nhiên, tôi chưa làm việc này vì muốn họ vẫn sống bình an. Tôi nói bất cứ điều gì đều có chứng cứ cả...

Trong phòng cách ly vào 4/9/2019, Mai Phương đã nói rất rõ di nguyện của mình là để con gái lại cho tôi nuôi dưỡng. Và kể từ đó đến lúc ra đi, Phương không hề nói đến điều này nữa và người cuối cùng cô ấy muốn gửi gắm không ai khác ngoài tôi", chị Họa Mi cho biết.

Trong bài viết chia sẻ trên trang cá nhân, chị Họa Mi chia sẻ lại những ngày cùng Mai Phương chiến đấu với bệnh tật mà hoàn toàn không có sự xuất hiện của bố mẹ cố diễn viên. Theo bảo mẫu, thời gian Mai Phương phát hiện bệnh cho đến những tháng cuối đời, ngoài bạn bè thì người thân của Mai Phương hầu như vắng mặt.

"Tôi đã gần như kiệt sức khi chăm sóc con và cháu của ông bà, vậy những yêu thương đó là sai hay sao mà ông bà lại bôi nhọ danh dự của tôi vậy? Tôi đã rất tha thiết mong ông bà để yên cho con bé được ba nó chăm sóc và yêu thương những ngày thiếu vắng mẹ. Huy đã phải chịu rất nhiều tai tiếng từ bà, Huy phải chịu đựng những lời chửi bới từ bà, Huy chịu đựng tất cả mà không hề lên tiếng chỉ vì Huy muốn con Huy được bình an, được chăm sóc tốt, được học hành, được yêu thương và được bù đắp tất cả cho con khi thiếu vắng mẹ", chị Họa Mi viết.

Bảo mẫu bé Lavie tố ông bà ngoại thuê xã hội đen, bạn thân Mai Phương kể điều đáng sợ về mẹ đẻ-4

"Lời cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ đến ông bà: hãy để chúng tôi và cả con bé được bình yên, sống đúng với tuổi thơ của con. Để Lavie được ăn ngủ và học hành tử tế chờ ngày ba về đón con. Đừng làm con thêm sợ hãi.

Tôi thật sự xin ông bà, nếu có chút lương tâm thì hãy để con được bình yên. Mong ông bà hiểu và chấm dứt ngay tất cả những hành động làm tổn thương đến Lavie và những người yêu thương, hết lòng vì sự bình an và phát triển lành mạnh của bé", bảo mẫu bé Lavie tha thiết.

Cùng với đó, bạn thân của Mai Phương - ca sĩ Trương Bảo Như cũng lên tiếng về hành động của bố mẹ Mai Phương trong thời gian qua. Đây là lần đầu tiên cô lên tiếng sau những ồn ào liên quan đến người bạn thân thiết mà cô gọi là "Vợ". 

Bảo mẫu bé Lavie tố ông bà ngoại thuê xã hội đen, bạn thân Mai Phương kể điều đáng sợ về mẹ đẻ-5
Trương Bảo Như và Mai Phương.

Trương Bảo Như cho biết đã có đủ bằng chứng để tố giác phụ mẫu cố diễn viên và sẵn sàng hỗ trợ Họa Mi.

Dưới đây là bài viết của Trương Bảo Như trên trang cá nhân sau hành động cương quyết giành cháu gái của bố mẹ Mai Phương:

"Tôi không bao giờ quên ánh mắt bất lực của nó, sự sợ hãi của nó khi mẹ nó mỗi lần đến gần những ngày cuối đời... Sợ quá! Sợ mẹ quá! Làm sao đi ra bây giờ! Cứu vợ chồng ơi! (Bảo Như và Mai Phương thường xưng hô vợ - chồng). Và điều nó không ngờ nhất là cuối cùng nó vẫn rơi vào tay mẹ nó.

Sau những nỗ lực để tránh khỏi vòng tay của bà. Tôi nhớ nó đánh và cào tay tôi ánh mắt vô vọng. Tôi bảo nói đi vợ, muốn nói gì thì nói cho chồng biết. Nhưng nó không nói được, nó tức mà không nói được. Hơn ai hết tôi biết nó không bao giờ muốn mẹ nó chăm sóc cho nó khi nó bệnh. Và không bao giờ nó muốn giao Lavie cho bà ngoại. Tôi có đầy đủ chứng cứ ở đây. Và tôi sẵn sàng hỗ trợ Họa Mi.

Khi Phương mang thai, chính Phương nói với tôi là mẹ Phương trộn thuốc phá thai vào thức ăn nên Phương sợ quá phải dọn đồ đi gấp vì không biết tránh được lần này nhưng lần khác có tránh được không? Những clip trên mạng Phương kể là mẹ đòi uống thuốc tự tử để buộc Phương bỏ cái thai đi là Phương đã kể tránh đi, vì nếu kể đúng hết sự thật thì nó còn tàn khốc tới cỡ nào.

Phương nói với tôi rằng bà từng bỏ tới 12 đứa con lận nên bà rất rành về việc dùng thuốc phá thai. Tôi nghe tới đó mà rùng cả người. Thật sự những khi đi diễn mà phải để Lavie cho bà chăm sóc nó không an tâm chút nào mà không nhờ được ai mới đành giao về ông bà chăm đỡ. Lavie đi học mẫu giáo mà người thì hôi thúi mấy hôm không tắm, cô giáo phải lên tiếng than phiền.

Đến cả trợ lý cũ của Phương còn nhắn tin để than phiền với tôi về việc Lavie nó không được tắm gội. Không lần nào Phương nhập viện mà bà không chửi bới trong bệnh viện. Nhất là đợt tháng 9/2019, bệnh viện phải huy động cả 10 cảnh vệ đứng chặn trước cửa phòng ngăn không cho bà vào. Bà tức tối là hét chửi bới trước sự chứng kiến của rất nhiều người chăm nuôi bệnh nhân.

Họ ở đó thấy hết, biết hết nên đừng nói chúng tôi vu khống bịa đặt. Thậm chí Phương đã có ý định từ ba mẹ luôn vì quá sợ quá mệt mỏi. Không ai không biết bà đáng sợ như thế nào.

Bà muốn chăm cháu nuôi cháu, vậy nhưng khi đến thăm ngoài việc nói hết cái này tới cái kia tới việc chê nhà Mi nhỏ chật hẹp, phải đập đi xây lại thế này thế nọ, thì còn tầm 5 phút cuối bà mới kêu Lavie xuống để bà chụp hình post lên khoe hình mình với cháu cho cộng đồng mạng 'hiểu' bà yêu cháu thế nào? Hay việc bà đến nhà Mi mà kéo theo tới 15 người trong hội thánh... Vậy thăm cháu hay muốn làm gì đây?

Một người mẹ mà thương con mình sẽ không đăng clip con mình cuối đời ngồi trên bô đang đi vệ sinh lên mạng để cải chính mình cho việc mình không bạo hành con... nhất là con mình là nghệ sĩ.

Bạo hành Phương có hay không tôi và những người chăm Phương biết quá rõ, nhưng vì Phương tôi không nói không lên tiếng. Nếu không vì Phương, hai chị em Mi đã không cực khổ tới bây giờ.

Ông bà không nhìn lại xem cháu mình bây giờ tròn trịa trắng trẻo ra sao? Ở với Mi mới có vài tháng mà lên 23kg. Trong khi nào giờ con bé cứ ọt ẹt 16-18kg. Sao ông bà không nhìn con bé bây giờ viết chữ đẹp thế nào? Học hành tiến bộ ra sao khi ở với hai Mi? Liệu ở với bà thì bà có dạy cháu được như vậy? Chăm cho cháu bữa ăn được như vậy? Bà có biết nó sợ bà tới mức nào không? Nếu thật sự thương cháu mình hãy để cho nó có tuổi thơ bình yên. Nó đã quá thiệt thòi rồi.

Rất nhiều sự việc xảy ra từ sau khi Phương mất nhưng chúng tôi không nói không lên tiếng vì muốn sự bình an cho con bé. Nhưng có lẽ với bà Tâm hai chữ dừng lại là không tồn tại. Vậy thì pháp luật sẽ giúp chúng tôi ngăn bà lại.

Thương hai Mi, thương gia đình em cứ phải chịu cảnh phiền hà thế này. Luôn đồng hành cùng hai em!".

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bao-mau-con-gai-mai-phuong-to-ong-ba-ngoai-thue-xa-hoi-den-n-225718.html

Phùng Ngọc Huy Mai Phương

Tin tức mới nhất