Bảo tàng có máy đo vi khuẩn từ nụ hôn của khách

Bảo tàng Artis-Micropia ở Amsterdam (Hà Lan) là nơi duy nhất trên thế giới dạy về vi sinh vật và tầm quan trọng của chúng.

Nơi đây có một chiếc máy với nhiệm vụ kiểm tra những nụ hôn. Các cặp đôi có thể biết được số lượng vi khuẩn được trao đổi khi hôn.

Bảo tàng có máy đo vi khuẩn từ nụ hôn của khách-1
Cỗ máy thu hút bất kỳ cặp đôi đến tham quan bảo tàng. Ảnh: Daily Mail.

Theo Daily Mail, cơ thể mỗi người đều chứa tới 1,5 kg vi khuẩn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không nhận ra được sự hiện diện của chúng. Đây chính là điều mà bảo tàng Artis-Micropia muốn thay đổi.

Trong triển lãm tương tác tại đây, khách tham quan có thể tìm hiểu về ảnh hưởng của vi sinh vật đến khứu giác và vị giác. Bạn sẽ được tiết lộ tình trạng sức khỏe cá nhân, cách sử dụng vi khuẩn trong việc tạo ra các nguồn năng lượng thay thế...

Bảo tàng có máy đo vi khuẩn từ nụ hôn của khách-2
Khách tham quan có thể tìm hiểu thêm thông tin về vi sinh vật tại đây. Ảnh: Daily Mail.

Du khách có thể tìm hiểu lịch sử phát hiện ra vi sinh vật, tìm hiểu về hành vi của vi sinh vật ký sinh và khám phá vai trò của chúng trong quá trình lên men.

Đến thăm bảo tàng, bạn cũng có thể tham gia một loạt các hoạt động để tìm hiểu thêm về thứ "nhỏ nhất và hoàn chỉnh nhất trong các dạng sống".

Hoạt động ở đây còn bao gồm việc quét toàn bộ cơ thể để nhận biết vị trí của vi khuẩn trên quần áo, cùng với đó là số lượng của chúng.

Bảo tàng Artis-Micropia mở cửa tại Amsterdam vào năm 2014. Đây là một khu vực tham quan có trả phí của Vườn thú Hoàng gia Artis Amsterdam. Nhóm nghiên tại đây giải thích: "Micropia không chỉ là một bảo tàng, mà còn là nền tảng, một liên kết giữa công chúng và khoa học.

Micropia sẽ khuyến khích công chúng khám phá vi khuẩn ngay từ thời kỳ đầu mở cửa. Đó là cách Micropia phát triển hình ảnh của vi sinh vật học trong xã hội", các nhà nghiên cứu chia sẻ thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-tang-co-may-do-vi-khuan-tu-nu-hon-cua-khach-post1255287.html?fbclid=IwAR0oxFoq5ZyvaWPguMmwUqISom4Uj4UGHNI002rYrU1fG-MqABPXFt0dhXI

bảo tàng địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất