Báo Tây khuyên khách nữ những gì khi du lịch một mình đến Việt Nam

Thời hiện đại, phụ nữ Việt Nam có thể mặc hơi "hở" một chút, nhưng thời trang quá thiếu vải không phải là thuần phong mỹ tục ở đây.

Theo Grown Up Travel Guide, Việt Nam là điểm đến xinh đẹp, hấp dẫn và tương đối an toàn trong con mắt của du khách nước ngoài, người thích khám phá cảnh quan, lịch sử và văn hóa. Ở Việt Nam, nhìn chung phụ nữ được đối xử tôn trọng.

Bài viết mới đây trên trang này đưa ra một số lời khuyên phòng thân dành cho du khách nữ ghé thăm Việt Nam một mình, để họ có một chuyến đi du lịch ưng ý.

1. Trang phục kín đáo


Ở Việt Nam, phụ nữ không phải mặc trang phục kín mít từ đầu tới chân. Trên thực tế, phụ nữ Việt thường ăn diện rất thời trang, thậm chí không ngại “hở” một chút.

Tuy nhiên, thời trang quá thiếu vải không phải là thuần phong mỹ tục ở đây. Du khách nên ghi nhớ và tôn trọng truyền thống này. Hãy ăn mặc đúng đắn đặc biệt ở những nơi tôn nghiêm như đền, chùa. Tuyệt đối không mặc quần ngắn, váy ngắn, để hở vai hay áo váy trễ ngực khi bạn ghé thăm đền, chùa.

Không nên coi cách một phụ nữ ăn mặc là nguyên nhân khơi lên hành vi xấu ở người đối diện. Nhưng tránh loại trang phục khiêu khích là cách đơn giản nhất để đảm bảo bạn không thu hút sự chú ý không mong muốn trong chuyến du lịch.



Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn đối với khách nữ. Ảnh: Vietnamtravel.


2. Bảo quản kỹ đồ đạc cá nhân


Dù đến bất kỳ đâu trên thế giới, nhất là các đô thị đông đúc, du khách luôn có thể phải đối mặt với nạn móc túi và cướp giật khi đi ra khỏi nhà.

Chuyện những kẻ đi xe máy bất ngờ phóng qua, giật túi xách của người đi bộ bên đường không hề xa lạ. Du khách cần cất kỹ đồ cá nhân khi tới đây.

3. Chuẩn bị tâm lý bị hỏi chuyện riêng tư


Trong văn hóa người Việt, nếu bạn là một cô gái chưa chồng đi du lịch một mình, bạn sẽ thường nhận được câu thắc mắc.

Dù câu hỏi không ác ý, bạn cũng chẳng thấy thoải mái. Để tránh bị hỏi han, bạn có thể giả vờ đeo một chiếc nhẫn cưới, và giải thích rằng chồng mình không đi cùng.

Một câu phổ biến của người Việt là “Bạn bao nhiêu tuổi?”. Câu hỏi được đặt ra để người đối diện sử dụng đúng ngôi xưng hô khi trò chuyện. Người hỏi không có ý xúc phạm như quan điểm của khách phương Tây.

4. Thể hiện tình cảm nơi công cộng


Ở Việt Nam, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng không hẳn là cách ứng xử đúng mực. Người Việt trẻ đang ngày càng quen thuộc với văn hóa cư xử của phương Tây. Tuy nhiên, việc cặp đôi nắm tay chấp nhận được, hôn nhau trước mặt dân địa phương không phải là ý kiến hay.

5. Du lịch vòng quanh phố xá



Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến của đa số người Việt. Ảnh: Paula/ Wordpress.


Phương tiện giao thông phổ biến nhất với người Việt là xe máy. Du khách sẽ thấy người hành nghề xe ôm sẵn sàng chở bạn trên xe máy đi quanh phố chỉ với giá tiền bằng một nửa cước phí taxi. Xe ôm là phương thức di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm, không rắc rối.

Theo quy tắc xã giao, nếu là nữ và không quen ngồi xe máy, khách dễ vòng tay ôm eo tài xế vì lý do an toàn. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn nên chủ động hỏi trước liệu mình có thể làm thế không. Khách nam giới sẽ đặt tay lên vai tài xế.

Thời gian cần thận trọng với ý tưởng đi xe ôm là vào buổi tối, khi bạn có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ hơn. Việc lái xe khi đã uống bia rượu vẫn là vấn đề tồn đọng ở Việt Nam. Nhưng tài xế taxi có xu hướng tôn trọng nguyên tắc lái xe an toàn hơn trong giờ làm việc.

Ghi nhớ và thực hành những hướng dẫn đơn giản nói trên, du khách sẽ có khoảng thời gian thú vị để khám phá đất nước tuyệt vời này.
 

Theo Zing


du lịch khám phá địa điểm du lịch kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất