Bão Tembin yếu thành áp thấp, mưa to khắp Trung, Nam Bộ

Sau khi đi qua Côn Đảo, trong sáng nay, bão số 16 (Tembin) suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới.

Đêm qua, vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm cả Côn Đảo) có gió mạnh cấp 6, vùng gần tâm bão đi qua cấp 7-8, giật cấp 9.

Trên đất liền các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau có gió giật cấp 6-7, các khu vực khác trên đất liền Nam Bộ có gió giật cấp 6, các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận do kết hợp với không khí lạnh nên có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Bão Tembin yếu thành áp thấp, mưa to khắp Trung, Nam Bộ-1
Bão số 16 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong sáng nay. Ảnh: NCHMF

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc bão số 16 kết hợp với không khí lạnh, ở vùng biển từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, vùng biển Ninh Thuận, Bình Thuận (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 3-5 mét.

Tuy nhiên trong vòng vài giờ, bão số 16 đã suy yếu đi rất nhanh. So với thời điểm 19h, đến 22h đêm qua, bão số 16 đã suy yếu thêm hơn 1 cấp, còn cấp 7-8, giật cấp 9. Sau đó bão di chuyển theo hướng Tây và trong sáng nay sẽ suy yếu thành áp nhiệt đới.

Đến 10h sáng nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 8,7 độ Vĩ Bắc; 104,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Cà Mau - Kiên Giang. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Do ảnh hưởng của bão số 16, ở Nam Bộ đã có mưa từ chiều qua và sẽ tiếp tục mưa to trong hôm nay. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to từ đêm qua và có khả năng kéo dài 2-3 ngày tới.

Bão Tembin yếu thành áp thấp, mưa to khắp Trung, Nam Bộ-2
Người dân Cà Mau đi tránh bão. Ảnh: Hoài Thanh

Dự báo thời tiết từ đêm nay, mưa vừa, mưa to tiếp tục mở rộng ra Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ do hoàn lưu bão xa kết hợp với không khí lạnh mạnh.

Do tác động không khí lạnh mạnh, từ mai nhiệt độ miền Bắc giảm khoảng 5 độ C kèm theo mưa, trong đó các tỉnh Tây Bắc Bộ có mưa to trái mùa. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội chỉ còn 18 độ, đêm rét 13-14 độ C; TP.Lạng Sơn ngày rét 14 độ, đêm rét 12 độ.Từ đêm nay, mưa vừa, mưa to tiếp tục mở rộng ra Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ do hoàn lưu bão xa kết hợp với không khí lạnh mạnh.

Theo Vietnamnet


Bão số 16 bão tembin tin bão Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất