Báo Thái Lan: 'Thua 0-4 trước U23 Việt Nam là cơn ác mộng'

Tờ báo của xứ sở chùa Vàng tỏ ra kinh ngạc và thất vọng với thảm bại 0-4 của đội tuyển U23 Thái Lan trước Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Thắng lợi 4-0 trước Thái Lan đã khiến đội tuyển  U23 Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng K và giành tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á đầu năm 2020.

Ở chiều ngược lại, dù có chiến thắng 4-0 trước Indonesia hay 8-0 vào lưới Brunei, đoàn quân của HLV Alexander Gama vẫn không thể một lần khoan thủng mành lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Thậm chí, U23 Thái Lan còn có tới 4 lần phải vào lưới nhặt bóng, trong khi ngôi sao trẻ Supachai Jaided nhận một tấm thẻ đỏ vì hành vi chơi xấu trên sân.

Báo Thái Lan: Thua 0-4 trước U23 Việt Nam là cơn ác mộng-1

Tiền đạo Supachai nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Tùng Lê.

Tờ Siam Sport viết: "Ngày ác mộng! Không thể tin được U23 Thái Lan bị Việt Nam đánh bại với tỷ số đậm 0-4".

"Kể từ khi lớn lên, tôi chưa bao giờ thấy các cấp độ tuyển Thái Lan 'mất điểm' đến thế này. Đây là dàn cầu thủ tốt nhất trong lứa cầu thủ U23 Thái Lan, hầu hết đều có tên trong những đội bóng lớn ở nước nhà", phóng viên của Siam Sport than thở.

Theo phân tích của trang này, vấn đề của các cầu thủ U23 Thái Lan không phải nằm ở tốc độ hay hình thể, mà là thua thiệt về tinh thần và tư duy.

Báo Thái Lan: Thua 0-4 trước U23 Việt Nam là cơn ác mộng-2

Siam Sport viết: "Các cầu thủ U23 Thái Lan hy vọng có thể làm những điều tốt nhất để được đánh giá cao. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây sẽ là lúc để hạ gục các cầu thủ Việt Nam. Điều đó khiến cho 'Voi chiến' bước vào trận một cách căng thẳng".

"Suy nghĩ này không chuyên nghiệp chút nào. Khi không thể kiểm soát thế trận, các cầu thủ U23 Thái Lan cũng không làm chủ được cảm xúc của mình. Điển hình là Supachai Jaided đã có một cú đấm vào cầu thủ Việt Nam và phải lĩnh thẻ đỏ", tác giả viết.

Tuy nhiên, Siam Sport cũng động viên các cầu thủ trẻ sau trận thua: "Thua 0-4 hay 0-10, U23 Thái Lan vẫn phải tiếp tục chiến đấu. Nếu các bạn cho rằng đây là một tai nạn trong bóng đá, hãy về nước và tập luyện nhiều hơn".

Trang Fox Sports Asia bình luận: "Đây thực sự là một trận đấu chất lượng cao giữa 2 tay súng lớn của bóng đá Đông Nam Á". Tờ báo này gọi trận thắng 4-0 là một "chiến thắng toàn diện" của U23 Việt Nam.

Tờ báo viết: "Ngay cả khi Supachai Jaided bị đuổi khỏi sân trong hiệp 2, điều đó cũng không làm mất đi sự thật rằng U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn rất đáng khen ngợi và xứng đáng giành một vé tham dự vòng chung kết châu Á 2020".

Báo Thái Lan: Thua 0-4 trước U23 Việt Nam là cơn ác mộng-3
U23 Việt Nam dẫn đầu bảng K. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất