Báo Trung Quốc đưa tin chị em Phạm Băng Băng bị hạn chế xuất cảnh

Cảnh sát Giang Tô được cho là đã tham gia điều tra nghi án gian lận tài chính của công ty do Phạm Băng Băng quản lý. Phía nữ diễn viên hiện vẫn giữ im lặng.

Hôm 28/7, thông tin Phạm Băng Băng bị bắt được phát tán trên mạng xã hội. Trên Weibo, Phó chủ biên tạp chí Tài chính và kinh tế La Xương Bình cho biết Phạm Băng Băng chưa bị bắt nhưng những nhân viên dưới quyền cô đã bị tạm giữ. Bản thân Phạm Băng Băng hiện phải ở tại nhà, hỗ trợ điều tra.

Theo báo The Economic Observer, việc điều tra cáo buộc trốn thuế và gian lận tài chính của các công ty do Phạm Băng Băng quản lý hoặc có liên quan đã không còn là trách nhiệm của Cục thuế Giang Tô. Vụ việc này đã được chuyển giao cho cảnh sát từ cuối tháng 6.


Nhiều nguồn tin cho biết gia đình Phạm Băng Băng thuộc diện bị hạn chế xuất cảnh.

Nguồn tin từ Tổng cục thuế trả lời The Economic Observer: “Cục thuế kiểm tra từ đầu tháng 6. Nhưng sau một thời gian ngắn, cơ quan chức năng không phát hiện các tình tiết mới. Áp lực dành cho cơ quan thuế vụ là không nhỏ”.

Từ cuối tháng 6, cảnh sát đã tham gia vào quá trình điều tra các hợp đồng âm dương”, nguồn tin này cho biết thêm.

Trong thời gian qua, cảnh sát đã tạm giam hoặc triệu tập không giam giữ nhiều đối tượng có liên quan, trong đó có những nhân vật lớn trong ngành giải trí trực thuộc công ty quản lý Hoa Nghị. Hoa Nghị huynh đệ là đối tác thân thiết nhiều năm với Phạm Băng Băng.


Phạm Băng Băng đến giờ vẫn giữ im lặng.

Phạm Băng Băng chưa bị cưỡng chế tạm giữ. Nhưng cô ấy và em trai Phạm Thừa Thừa đã bị hạn chế xuất cảnh”, thông tin từ báo The Economic Observer cho biết.

Đây có thể chính là lý do Phạm Thừa Thừa từ chối khi được mời ghi hình show truyền hình nước ngoài.

Trả lời phỏng vấn Sina, đại diện cơ quan về xuất nhập cảnh ở Trung Quốc cho biết không thể đưa ra bình luận nào ở thời điểm này.

Đại diện này mô tả việc hạn chế xuất cảnh với những đối tượng đang thuộc diện điều tra và người có liên quan là quy định bắt buộc của pháp luật.

Trong khi đó, phía Phạm Băng Băng hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào.

QQ cho hay nữ diễn viên 8X sở hữu khối tài sản khổng lồ sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Cô có nhiều công ty tại Bắc Kinh, Giang Tô, Tân Cương, Thượng Hải và cả nước ngoài.

Công tác tài chính kế toán tại các công ty này bị đánh giá yếu kém. Sina cho biết quản lý của Phạm Băng Băng ở nước ngoài cũng đã bị bắt để phục vụ điều tra.

Phóng viên các báo đã liên lạc với quản lý nghi vấn bị bắt vào ngày 27 và 28/7. Nhưng điện thoại của người này đều không thể liên lạc”, Sina cho biết.

Theo Zing


Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất