Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt

Fan sắc đẹp trong nước luôn bảo vệ Thiên Ân khi cô bị miệt thị ngoại hình. Song chính họ cũng là đối tượng bắt nạt trực tuyến người đẹp ở Thái Lan và nhiều quốc gia khác.

Khi dạo một vòng trên Facebook, không khó để tìm ra hàng chục fanpage (trang), group (nhóm) về hoa hậu. Mỗi một group thường thu hút hàng trăm nghìn thành viên. Các bài đăng, chủ đề “nóng” về mỗi cuộc thi sắc đẹp uy tín từ trong nước đến thế giới đều được fan cập nhật từng phút và nhận sự bàn luận, trao đổi sôi nổi.

Không chỉ hoạt động online tích cực ở các diễn đàn, mạng xã hội, ngày nay, fan sắc đẹp Việt còn góp mặt ở nhiều chương trình, sự kiện gắn với các cuộc thi hoa hậu. Họ xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ họp báo công bố khởi động cuộc thi, có mặt ở hàng ghế trong các đêm thi bán kết, chung kết cho đến đón người đẹp Việt tại sân bay khi trở về từ các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Chưa bao giờ số lượng người hâm mộ sắc đẹp trong nước đông đảo và hùng hậu như hiện tại. Họ cũng góp phần không nhỏ vào thành tích của nhiều đại diện Việt tại các sân chơi nhan sắc trên thế giới. Tuy nhiên, cũng chính họ lại là những chủ nhân của nhiều cuộc khẩu chiến với fan sắc đẹp ở nhiều quốc gia khác.

Fan sắc đẹp Việt có thể đứng ra bênh vực Thiên Ân khi bị body shaming trong khi chỉ cách đó ít ngày, họ lại là đối tượng miệt thị ngoại hình thí sinh đến từ Hàn Quốc, tấn công người đẹp Thái Lan trên mạng xã hội.

Đó là một nghịch lý đang tồn tại.

Cộng đồng fan sắc đẹp Việt lớn mạnh

Cùng với sự bùng nổ của hàng loạt cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam, số lượng các hội, nhóm, thành viên mê sắc đẹp cũng phát triển theo cấp số cộng qua từng năm. Hiện nay, tầm ảnh hưởng của cộng đồng fan này ngày càng lớn mạnh, phần nào quyết định sự phát triển của thị trường hoa hậu trong nước.

Thành công trong vòng bình chọn của nhiều người đẹp Việt đi thi quốc tế như Khánh Vân, Kim Duyên, Phương Nga… hay gần nhất là Đoàn Thiên Ân có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng fan sắc đẹp nước nhà.

Nhiều khán giả trẻ tuổi xem hoa hậu như thần tượng. Và họ không ngại ngần để chi tiền mua vé xem bán kết, chung kết. Fan sắc đẹp cũng thể hiện sự yêu thích, cuồng nhiệt lẫn trung thành của họ bằng cách bỏ thời gian đến các sự kiện giải trí, fan meeting để gặp gỡ các hoa hậu, á hậu.

Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt-1Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt-2Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt-3Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt-4
Fan sắc đẹp Việt vây kín Thùy Tiên, Thiên Ân tại sân bay.

Với các cuộc thi hoa hậu, fan sắc đẹp luôn tràn đầy năng lượng và đam mê. Họ reo hò, la hét mỗi khi thấy thần tượng xuất hiện. Họ diện áo có in hình hoa hậu, cầm poster, ảnh có chữ ký và lấp đầy hàng ghế khán giả ở nhiều sân chơi như Miss Universe Vietnam, Miss World Vietnam, Miss Grand Vietnam…

Nhận thấy tầm quan trọng của cộng đồng sắc đẹp Việt, ngày nay, nhiều công ty, đơn vị đào tạo hoa hậu tỏ ra yêu chiều fan. Người đứng đầu của những công ty này đưa ra nhiều chính sách có lợi cho việc quảng bá hình ảnh hoa hậu, á hậu, cũng như gia tăng quan hệ tình cảm đôi bên.

Đơn cử, công ty Sen Vàng - đơn vị nắm bản quyền Miss World Vietnam, Miss Grand Vietnam, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam - nhiều lần mời hàng trăm fan sắc đẹp tham dự họp báo khởi động các cuộc thi, dành hơn 100 vé miễn phí cho khán giả đăng ký nhanh nhất để được góp mặt trong đêm bán kết, chung kết tổ chức ở TP.HCM.

Thậm chí, tại cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) diễn ra vào hồi tháng 10, ban tổ chức tặng gần 1000 vé cho người hâm mộ dự bán kết, chung kết. Ngoài ra, đơn vị này còn tặng hai vé cho fan sang Indonesia theo dõi chung kết Miss Grand International 2022.

Tương tự, ban tổ chức Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) cũng dành một lượng vé miễn phí cho fan vào địa điểm tổ chức để theo dõi các đêm thi. Khi bán vé VIP, đơn vị này còn thiết kế thêm móc khóa, ly có in hình các hoa hậu để tặng kèm.

Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt-5
Hoa hậu Thùy Tiên tặng áo cho người hâm mộ tại fan meeting.

Nhiều hoa hậu cũng thường xuyên tổ chức các buổi fan meeting, tặng quà cho người hâm mộ trung thành. Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên được coi là người đẹp chiều fan hơn cả.

Tại buổi gặp gỡ fan vào cuối tháng 9, Thùy Tiên trao 20 suất học bổng đến người hâm mộ gặp hoàn cảnh khó khăn, tặng nhiều áo phông cùng các món quà khác cho khán giả.

Hai thái cực của fan sắc đẹp Việt

Song, cộng đồng fan sắc đẹp Việt cũng vẫn là “thế lực” khó đoán, theo nhận định của những người quan sát.

Khi thần tượng hoa hậu nào, họ sẵn sàng biến thành fan cuồng, bảo vệ hết mình và quên ăn, ngủ để “cày bình chọn” cho các thí sinh.

Khi Đoàn Thiên Ân - đại diện Việt Nam tại tại Miss Grand International 2022 bị ông Nawat Itsaragrisil miệt thị ngoại hình - cộng đồng fan sắc đẹp đã thể hiện sự phẫn nộ bằng cách để lại hàng nghìn bình luận phản đối kèm hashtag #ngungbodyshaming trên fanpage Hoa hậu Hòa bình Quốc tế lẫn trang cá nhân của Chủ tịch Miss Grand International. Fan bức xúc yêu cầu ông Nawat Itsaragrisil phải xin lỗi Đoàn Thiên Ân.

Tuy nhiên, khó hiểu ở chỗ đại bộ phận người hâm mộ cho rằng những việc làm kể trên của họ nhằm nâng tầm vị thế nhan sắc Việt trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Tuy nhiên, cũng chính họ lại nhiều lần có những hành động xấu xí như body shaming (miệt thị ngoại hình) người đẹp Hàn Quốc tại Miss Grand International 2022 hay tấn công thí sinh Engfa - đến từ Thái Lan trên các nền tảng mạng xã hội, để lại ấn tượng xấu trong mắt của bạn bè quốc tế.

Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt-6Bảo vệ Thiên Ân nhưng miệt thị Engfa - 2 thái cực từ fan sắc đẹp Việt-7
Engfa Waraha bị fan Việt body shaming.

Theo đó, sau khi Thiên Ân trượt top 10, không ít tài khoản mạng sử dụng tiếng Việt lẫn tiếng Anh để châm chọc, chê bai, thể hiện sự bất bình với kết quả cuộc thi đối với đại diện đến từ Việt Nam.

Một số cá nhân thậm chí còn dùng lời lẽ xúc phạm đến ban tổ chức, giám khảo của Miss Grand International, quay sang miệt thị ngoại hình Engfa.

“Cô này không xứng đáng là Á hậu 1 vì chiều cao hạn chế, can thiệp dao kéo, kỹ năng tiếng Anh tệ”, “Phần ứng xử ấp úng, kỹ năng không nổi trội như vậy cũng được trao vương miện”, “Ông Nawat thiên vị gà nhà”, “Bất công cho Thiên Ân”, "Nhìn không có gì nổi bật, sao vẫn được á hậu"… là những bình luận khán giả để lại trên fanpage Miss Grand International lẫn trang cá nhân của Engfa.

Sau một đêm, người đẹp Thái Lan trở thành nạn nhân bắt nạt trực tuyến từ fan sắc đẹp Việt Nam. Thí sinh này thậm chí phải lên tiếng trên trang cá nhân sau khi bị chê bai. Engfa cho biết không vì bị chỉ trích mà cô có định kiến rằng người Việt Nam không dễ thương vì cô có những người bạn rất đáng yêu ở đất nước này.

"Tôi không thể ngăn được cảm xúc và suy nghĩ của các bạn nhưng tôi chọn cách kiểm soát tâm trí, cảm xúc của mình. Tôi sẽ không ghét bạn và không hành xử như những gì mà các bạn đã làm với tôi. Tôi đã đến Việt Nam một lần. Mọi người chào đón tôi và rất tốt bụng. Tôi yêu họ và tôi yêu Việt Nam. Xin cảm ơn những khán giả Việt Nam. Có rất nhiều người yêu thương và ủng hộ tôi, yêu các bạn", cô nói.

Không chỉ người đẹp quốc tế, nhiều thí sinh thi hoa hậu trong nước cũng từng trở thành nạn nhân của fan Việt. Cuối tháng 6, hai người đẹp Hương Ly và Lệ Nam cũng từng nếm trải cảm giác bị bắt nạt trực tuyến sau màn ứng xử bằng tiếng Anh thiếu lưu loát trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Khi nhận xét về cộng đồng fan sắc đẹp Việt, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch công ty Sen Vàng - ghi nhận sự nhiệt huyết, hết mình của họ trải qua nhiều mùa hoa hậu.

Trong cuộc khẩu chiến giữa ông Nawat và fan Việt, bà Dung nhận định: “Phần đông fan sắc đẹp là các bạn trẻ. Tôi thấy đây là cảm xúc bình thường của các bạn fan trẻ. Bởi các bạn trẻ nên thể hiện cảm xúc vui, giận, đến và đi rất nhanh chóng”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-ve-thien-an-nhung-miet-thi-engfa-2-thai-cuc-tu-fan-sac-dep-viet-post1371727.html

Engfa Waraha Đoàn Thiên Ân Nguyễn Thúc Thùy Tiên Miss Grand International

Tin tức mới nhất