Bắt 250 em nhỏ bỏ học cầm đuôi váy cưới dài 3,2 km, cô dâu bị cảnh sát điều tra vì vi phạm quyền trẻ em

Vụ việc xảy ra tại đất nước Sri Lanka đã khiến dư luận hết sức bất bình, phần là vì việc vi phạm quyền trẻ em, phần là do không hiểu tại sao cô dâu này lại có thể mặc cái váy dài như vậy khi làm đám cưới.

Theo Daily Mail đưa tin, một cặp đôi người Sri Lanka đã bị cảnh sát điều tra khi sử dụng hàng trăm trẻ em cầm tà váy cho cô dâu trong một đám cưới

Được biết, hơn 250 em nhỏ đã được cặp đôi này huy động để cầm tà váy dài 3,2km cho cô dâu khi hai người đang bước đi trên một con đường chính tại thành phố Kandy.

Tổ chức bảo vệ trẻ em quốc gia (NCPA) cho biết việc sử dụng trẻ em trong những dịp lễ như đám cưới là vi phạm pháp luật, đặc biệt là khi các em vẫn còn đang phải tới trường. Luật pháp Sri Lanka có thể phạt từ 10 năm những người vi phạm.

Đây là chiếc đuôi váy cưới dài nhất mà một cô dâu từng mặc trong đám cưới tại Sri Lanka. Ngoài ra, có khoảng 100 học sinh khác làm công việc tung hoa đám cưới của cô dâu này.

Bắt 250 em nhỏ bỏ học cầm đuôi váy cưới dài 3,2 km, cô dâu bị cảnh sát điều tra vì vi phạm quyền trẻ em-1
Cô dâu chú rể đi trên đường phố Sri Lanka trong bộ trang phục dài tới 3,2km.

Điều tra cho biết, những em học sinh này đến từ trường học Sarath Ekanayaka. 

"Chúng tôi đã bắt đầu cuộc điều tra. Vụ việc này phải được tiến hành nghiêm nếu không nó sẽ trở thành một trào lưu", Chủ tịch hội bảo vệ trẻ em quốc gia Marini de Livera cho biết.

"Việc họ làm là phi phạm quyền trẻ em. Bắt các em phải bỏ học, mạo hiểm tính mạng và vi phạm nhân phẩm là những điều mà cặp đôi này vi phạm". 

Bắt 250 em nhỏ bỏ học cầm đuôi váy cưới dài 3,2 km, cô dâu bị cảnh sát điều tra vì vi phạm quyền trẻ em-2Bắt 250 em nhỏ bỏ học cầm đuôi váy cưới dài 3,2 km, cô dâu bị cảnh sát điều tra vì vi phạm quyền trẻ em-3
Khoảng 250 em học sinh cầm váy cho cô dâu trên đường phố.

Theo Tri Thức Trẻ


Quyền Trẻ Em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao