'Bắt bệnh' vì sao ai cũng có nơi có chốn còn bạn vẫn mang danh gái ế?

Nhiều người cho rằng "gái ế" là do số phận không ưu ái. Nhưng thực chất mọi điều xảy đến trong cuộc sống đều bắt nguồn từ chính bạn.

7. Trong lòng bạn vẫn còn hình bóng "người cũ"

Hãy thử nghĩ xem liệu có đúng là bạn muốn tìm kiếm người yêu/bạn đời, muốn bước vào một mối quan hệ hay chỉ đang cố gắng chứng minh bản thân "có giá" với "ai đó". "Ai đó" có thể là người yêu cũ, vợ/chồng cũ hay người bạn thích thầm nhưng không chạm vào được.

Nếu đúng như vậy, hành động này đương nhiên sẽ không dẫn bạn đến đâu và gây ra nhiều đau khổ. Giữa bạn và "kẻ được chọn" chắc chắn sẽ xuất hiện khoảng cách bởi không ai vui vẻ khi phải làm người thay thế hay trở thành phương tiện để người cũ của bạn ghen tuông.

Điều tốt nhất bạn có thể làm khi trong lòng vấn vương hình bóng ai đó đó là hãy cho bản thân thêm thời gian, bình tĩnh lại và cố gắng hiểu điều bản thân thực sự muốn. Đừng để thành "gái ế" bất đắc dĩ quá lâu.

6. Bạn có quá nhiều kỳ vọng

Cô nàng nào chẳng thích và có quyền mơ ước tìm cho mình một hoàng tử, các chàng trai cũng mong tìm được cô gái hoàn hảo làm vợ. Tuy nhiên, giữa mơ ước và cuộc sống thực với những con người thực lại là một câu chuyện khác.

Bắt bệnh vì sao ai cũng có nơi có chốn còn bạn vẫn mang danh gái ế?-1

Bạn muốn tìm kiếm người đồng hành hoàn hảo? Vậy trước hết hãy nhìn lại chính mình. Bạn trông như nào? Bạn có thể mang đến cho người ấy những gì? Anh/cô ấy sẽ vui vẻ, hài lòng khi ở bên cạnh bạn?

Hãy hiểu rằng hoàng tử sẽ chỉ kết hôn cùng công chúa. Lọ Lem cũng có thể lấy được hoàng tử, nhưng ấy là khi nàng đã hoàn thiện bản thân từ bên trong. Nói cách khác, nếu bạn muốn ở bên một người có những phẩm chất xuất sắc, vậy thì chính bạn cũng phải có được những thứ tương đương trước đã chứ không thể đòi hỏi, kỳ vọng một cách mù quáng.

5. Bạn mơ về "hoa đã có chủ"

Trong trường hợp này, lời khuyên thích hợp nhất với bạn đó là: Tốt nhất đừng phí sức, tốn thời gian! Tất nhiên là trong cuộc sống chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tất nhiên chúng ta không nên đánh giá bất cứ ai bởi "tình yêu không có lỗi".

Tuy nhiên bạn nghĩ thế nào khi một người từng phản bội sẽ trở thành một nửa của mình? Đừng cố gắng tự nói với mình rằng bạn tốt hơn "nửa kia" của anh/cô ấy, và bạn tự tin rằng mình có thể khiến anh/cô ấy chung thủy, thay đổi theo chiều hướng tích cực?

Dù có từ "tiểu tam" lên "chính thất" thành công thì chính bạn cũng sẽ bị tra tấn bởi những mối nghi ngờ do chính mình tạo ra. Khi đó, hầu như lúc nào bạn cũng sẽ tự hỏi rằng mình có đang bị người kia lừa dối.

.4. Bạn lọt thỏm giữa "định kiến" và sự thiếu tự tin

"Tất cả đàn ông trên thế giới này đều giống nhau!", hay "Đàn bà ai cũng như ai cả!" - đây chính xác là điều chúng ta thường xuyên được nghe ở cả hai giới. Những câu nói quy chụp, định kiến có một phần sự thật trong đó nhưng không đúng hoàn toàn.

Chính vì bạn thường nhắc nhở bản thân phải giữ nghi ngờ, cảnh giác với người mới quen nên mối quan hệ cũng bị bó hẹp. Đừng quên trong cuộc sống không thiếu người tốt hay những cặp đôi hạnh phúc. Hà cớ gì bạn không tin mình sẽ trở thành một trong số ấy?

3. Bạn sợ trách nhiệm, ràng buộc

Bạn nói muốn yêu, muốn lấy vợ/chồng nhưng sâu bên trong lại sợ hãi mất tự do, sợ phải gánh lấy những trách nhiệm trong một mối quan hệ nghiêm túc? Nỗi sợ này tạo nên một bức tường vô hình bao quanh bạn, tước đi của bạn cơ hội tìm hiểu và được người khác tìm hiểu.

Làm thế nào bạn để thay đổi tình trạng này? Không có giải pháp chính xác nhưng cũng giống như những "dấu hiệu bệnh" trước đó, hãy tập thói quen nhìn vào những điều tích cực và thả lỏng bản thân.

2. Bạn không dám là chính mình khi tiếp xúc với người khác

Bạn muốn tìm kiếm người yêu, bạn đời nhưng lại không dám bộc lộ chính xác ngoại hình, tính cách, quan điểm,... của mình. Vậy nên bạn tự tạo ra một vỏ bọc ảo lấp lánh, hoàn hảo. Người đối diện không khó để nhận ra sự giả tạo này, và nếu họ không nhận ra thì mối quan hệ cũng khó bền lâu. Tốt nhất bạn đừng làm gì nếu thấy không thoải mái. Hãy là chính mình trước tiên!

1. Bạn nóng lòng nên muốn đốt cháy giai đoạn

Ngay khi mới gặp gỡ, trò chuyện, chưa hiểu quá nhiều về nhau mà bạn đã tự tin tâm sự hình dung của mình về đám cưới của cả hai, về danh sách những cái tên bạn muốn đặt cho con hay sà vào lòng anh/cô ấy? Điều này khiến đối tượng của bạn cảm thấy sợ hãi và hoài nghi về mục đích thực sự của bạn. Dù bạn có bị "sét đánh" ngay khi vừa gặp thì cũng nên để mối quan hệ tiến triển một cách từ từ thay vì "đốt cháy giai đoạn".

Theo Trí thức trẻ
 


gái ế Tình yêu

Tin tức mới nhất