Bất chấp lệnh cấm, hàng loạt đam mỹ chuyển thể ồ ạt ra đời

(2Sao) - Hàng loạt dự án chuyển thể đam mỹ chắc chắn khiến các fan nữ "đứng ngồi không yên".

Sau "cơn bão" càn quét khắp Châu Á của Thượng Ẩn và Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, webdrama đan xen đề tài đồng tính đang trở thành một "trào lưu" tại Trung Quốc. Dù cục điện ảnh xét duyệt vô cùng gắt gao với những đề tài nhạy cảm như xuyên không, đồng tính xong nhận thấy khả năng thành công cao cũng như mang lại nhiều lợi nhuận, rất nhiều nhà sản xuất vẫn đổ xô vào việc chuyển thể các tác phẩm đam mỹ nổi tiếng.

Với các diễn viên trẻ, việc bắt đầu sự nghiệp từ một webdrama là một việc khá dễ dàng, đặc biệt hơn khi có thể nhìn thấy ngay sự nổi tiếng của Trương Thiên Ái, Hoàng Cảnh Du hay Hứa Ngụy Châu thì webdrama chính là một bệ phóng vô cùng hoàn hảo cho những diễn viên trẻ hiện tại.


Hình ảnh trong bộ phim Song Trình

Cho đến thời điểm hiện tại năm 2016, đã có 14 dự án phim chuyển thể đam mỹ sẵn sàng lên sóng nhằm phục vụ khán giả, trong đó nổi bật nhất là các dự án điện ảnh Song Trình và Bất Khả Kháng Lực của tác giả nổi tiếng Lam Lâm. Đặc biệt với Song Trình, dàn diễn viên cũng thu hút các fan không kém khi một trong những diễn viên chính của bộ phim là Hoàng Tĩnh Tường - một cosplayer nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Một webdrama đang được chờ đón Bất Khả Kháng Lực

Tuy vậy, sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt tác phẩm theo dạng "mì ăn liền" cũng sẽ là con dao hai lưỡi khi khán giả cảm thấy quá ngán ngẩm, thậm chí là phản cảm với đề tài đồng tính. So với những bộ phim trước đây, các tác phẩm hiện nay thường ít được trau chuốt về mặt nội dung, cũng như đan xen quá nhiều cảnh tình cảm để thu hút khán giả, điều này dễ dẫn đến nhiều người có cái nhìn ác cảm về đề tài đồng tính.


Mới đây bộ webdrama nổi tiếng Thượng Ẩn 2 đã chính thức bị cấm chiếu, đây không chỉ là tin buổn với fan của Thượng Ẩn nói riêng mà còn là lo lắng chung của fan những bộ phim khác, có lẽ trong thời gian tới, rất nhiều tác phẩm phải tạm hoãn cũng như bị ngưng phát sóng vì sự kiểm duyệt gắt gao, nhiều nhà sản xuất cũng đang đau đầu để tìm cách "lách luật" theo yêu cầu của cục điện ảnh.

B
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất