Bắt đối tượng cho vay lãi nặng nhiều lần dọa giết con nợ

Lãi quá cao, chị Đ.T.A. không thể trả được gốc lẫn lãi nên bị Từ Thanh Vương nhiều lần gọi điện dọa giết và hành hung.

Chiều 9/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa phát hiện, ngăn chặn đối tượng Từ Thanh Vương (35 tuổi, trú xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) có hành vi dùng dây điện đánh chị Đ.T.A. (35 tuổi trú xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa) gây thương tích.

Theo điều tra, chị Đ.T.A. có vay tiền của Từ Thanh Vương với lãi suất lên đến 183%/năm. Lãi quá cao, chị A. lâm vào tình cảnh khó khăn, không thể trả được gốc lẫn lãi nên bị Vương nhiều lần gọi điện dọa giết nếu bà A. không trả nợ (tổng gốc và lãi được xác định là 21 triệu đồng).

Bắt đối tượng cho vay lãi nặng nhiều lần dọa giết con nợ-1
Đối tượng Từ Thanh Vương. Ảnh: (CA)

Ngày 2/2, Vương gặp chị A. tại nhà bà Nguyễn Thị Sâm (43 tuổi, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) và đã dùng dây diện đánh chị này gây bầm tụ máu trên vai.

Làm việc với công an, Vương thừa việc đánh chị A. vì đã tìm nhiều lần để thu nợ nhưng không gặp, nhiều lần gọi điện đòi nợ, thậm chí dọa giết nhưng chị A. vẫn lẩn tránh.

Mở rộng điều tra công an phát hiện Từ Thanh Vương cùng bà Nguyễn Thị Sâm đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao hơn 9 lần lãi suất cao nhất quy định.

Từ tháng 6/2022 đến nay, Vương đã cho vay hơn 600 triệu đồng, thu lãi bất chính gần 75 triệu đồng.

Qua khám xét nhà bà Sâm phát hiện hàng chục căn cước công dân và giấy tờ đất mà người vay cầm cố. Ngoài hoạt động cho vay, bà Sâm còn tổ chức đánh bạc dưới hình thức số đề.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bat-doi-tuong-cho-vay-lai-nang-nhieu-lan-doa-giet-con-no-post1508719.tpo?fbclid=IwAR36owLaQxSzxrhzi6vDoisdZh4DSg46h_VtmXGKo-yWumyqKpvcziylCOM

vay nặng lãi hành hung

Tin tức mới nhất