Bắt giữ 10 đối tượng trong vụ bạo động, chống đối cảnh sát ở Nghệ An

Những người này được cho là có hành vi kích động, xúi giục người dân tấn công, bắt giữ một công an và khiến 5 cán bộ công an khác bị thương.

Theo Người Lao Động, tối 13/7, Công an tỉnh Nghệ An phát thông cáo báo chí về việc bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ thi công dự án WHA tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An vào sáng cùng ngày. 

Theo cơ quan công an, dự án WHA Industrial Zone 1 Nghệ An được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 5-2017 với tổng diện tích giai đoạn 1 là 148 hecta.

Trong đó, đồng ý thu hồi đoạn đường giao thông cũ (dài 520 m) cắt ngang khu công nghiệp WHA và yêu cầu xây dựng một con đường thay thế (RN1) dài 740 m, mặt đường rộng 6,5 m; lề đường rộng 1 m, làm bằng bê-tông, có đèn chiếu sáng, cây xanh.

Con đường này đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phục vụ người các xóm Khánh Thiện, Bình Thuận, Rủ Thần của xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc lưu thông.

Hiện nay con đường mới RN1 đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND huyện Nghi Lộc và doanh nghiệp WHA thực hiện đầy đủ, đúng quy trình về giải phóng mặt bằng; quan tâm, hỗ trợ về chế độ, chính sách cho người dân.

Tuy nhiên, một số người quá khích có các hoạt động cản trở, không cho thu hồi đoạn đường cũ.

Bắt giữ 10 đối tượng trong vụ bạo động, chống đối cảnh sát ở Nghệ An-1

Con đường dân sinh mới thay thế phục vụ thi công dự án WHA (màu đỏ)

Tuy nhiên, trong sáng cùng ngày, trong lúc lực lượng chức năng đang tiến hành bảo vệ việc thi công đường cắt qua dự án khu công nghiệp WHA thì một số người dân đã tập trung phản đối, gây cản trở việc thi công làm mất ANTT tại địa phương. 

Một số tài khoản Facebook đã livestream, hô hào, kích động người dân tập trung tại hiện trường. Trong video do đối tượng phát trực tiếp cho thấy, nhiều người la hét lực lượng chức năng đàn áp nhân dân nhưng hình ảnh thì lại phản ánh ngược lại.

Những đối tượng này đã dùng gạch tấn công, cướp và ném công cụ hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát cơ động.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, 01 đồng chí đã bị người dân tấn công, chúng đã đánh đập, đạp liên tiếp vào đầu. Sau đó đã kéo lê người này trên đường và tiếp tục tấn công.

Bắt giữ 10 đối tượng trong vụ bạo động, chống đối cảnh sát ở Nghệ An-2

Nhiều đối tượng hô hào, lôi kéo mọi người tham gia. Ảnh cắt từ clip

Theo Zing, sáng 13/7, UBND huyện Nghi Lộc và doanh nghiệp WHA tiếp tục thi công các hạng mục của dự án.

Tuy nhiên, khi các đơn vị đang triển khai, khoảng 300 người dân xóm Bình Thuận, xã Nghi Thuận, kéo đến để phản đối, cản trở.

"Mặc dù, lực lượng chức năng địa phương tổ chức tuyên truyền, giải thích nhưng một số người được cho là có hành vi kích động, xúi giục người dân sử dụng gạch, đá, gậy gộc, (trong đó có cả chai chứa xăng) tấn công, bắt giữ một công an và khiến 5 cán bộ công an khác bị thương", Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

Bắt giữ 10 đối tượng trong vụ bạo động, chống đối cảnh sát ở Nghệ An-3

Bộ phận y tế chăm sóc cán bộ bị thương do bị tấn công. Ảnh: CA Nghệ An

Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng chức năng bắt giữ 10 người bị tình nghi chống đối và khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng liên quan.

Công an huyện Nghi Lộc đang thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra, xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái phép.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-giu-10-doi-tuong-trong-vu-bao-dong-chong-doi-canh-sat-o-nghe-an-n-313197.html

chống đối cảnh sát

Tin tức mới nhất