Bắt giữ nhóm đối tượng lừa thu đổi ngoại tệ hơn 400 triệu đồng

Ngày 7/3, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với nhóm đối tượng lừa đảo dưới hình thức đổi ngoại tệ.

Các đối tượng trong vụ án gồm: Hoàng Tiến Dũng (SN 1987, Đông Anh, Hà Nội), Phan Hà Hải (SN 1995, Hà Đông, Hà Nội), Vũ Văn Việt (SN 1992, Kiến Xương, Thái Bình), Trần Minh Hải (SN 1997, Thanh Trì, Hà Nội).

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa thu đổi ngoại tệ hơn 400 triệu đồng-1
Nhóm đối tượng trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Ngoài ra, cơ quan công an đang tổ chức truy bắt nhóm bỏ trốn gồm: Nguyễn Minh Nghĩa (SN 1992, Yên Thế, Bắc Giang) và Doãn Tiến Mạnh (SN 1992, Ba Vì, Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 1/3, Công an quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của chị N.T.T. (SN  1989, ở Lạng Sơn) về việc chị bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả khách hàng cần thu đổi và thanh toán đồng Nhân dân tệ.

Nhận được tin báo, công an đã khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra. Đến 19h cùng ngày, công an đã làm rõ nhóm đối tượng trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội. Theo đó, do không có việc làm ổn định, cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định giả khách hàng cần thanh toán tiền mua hàng hoá tại Trung Quốc bằng đồng Nhân dân tệ.

Sau khi bàn bạc thống nhất, các đối tượng đã đến gặp chị N.T.T. để nhờ người này chuyển tiền Nhân dân tệ vào tài khoản tại ngân hàng Trung Quốc do các đối tượng chỉ định.

 Tuy nhiên, khi chị T. chuyển tiền theo yêu cầu, các đối tượng lấy lý do tài khoản ngân hàng Trung Quốc chưa nhận được tiền nên không trả tiền mặt cho bị hại rồi bỏ trốn, chiếm đoạt số tiền 430 triệu đồng của chị T.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-giu-nhom-doi-tuong-lua-thu-doi-ngoai-te-hon-400-trieu-dong-2117743.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất