Bắt giữ thêm 29 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Lại tiếp tục thêm 29 người bị tổ tuần tra kiểm soát của Đồn biên phòng Bắc Sơn (Quảng Ninh) bắt giữ do nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại bờ sông biên giới.

Theo thông tin, nhóm người trên gồm 22 nữ, 7 nam có biểu hiện đáng nghi thâm nhập vào Việt Nam men theo đường biên giới tại khu vực thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Bắt giữ thêm 29 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam-1
Nhóm đối tượng nhập cảnh trái phép bị bắt giữ 

Qua điều tra, những người này đều là công dân Việt Nam độ tuổi từ 16 - 43, trú tại các tỉnh thành: Bắc Giang, Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Sơn La, Thanh Hóa.

Trước đó, theo khai nhận, nhóm người này xuất cảnh trái phép qua đường mòn biên giới các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Sơn La. Tuy nhiên, họ đã bị công an Trung Quốc phát hiện bắt giam tại nhà giam Bình Nam và Quây Cảng (Quảng Tây, Trung Quốc).

Ngay sau khi hết hạn tạm giam, những người này tìm cách vượt biên, nhập cảnh quay trở lại Việt Nam nhưng lại bị Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện. Toàn bộ 29 người đều được chuyển về khu cách ly tập trung của TP. Móng Cái.

Thời gian này, nhiều người vượt biên xuất cảnh nhưng do đại dịch bị thất nghiệp buộc phải tìm cách quay trở lại Việt Nam. Tuy nhiên, do xuất cảnh trái phép nên khi quay về một phần vì sợ bị cách ly do về từ vùng dịch, một phần vì sợ bị bắt giữ do vượt biên nên tìm cách luồn lách.

Mới qua vài ngày, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã liên tục phát hiện hàng tram trường hợp xuất - nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối biên giới trong đó có cả người Trung Quốc vượt biên nhập cảnh vào Việt Nam.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-giu-them-29-nguoi-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-n-228984.html

nhập cảnh COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao