Bắt kẻ giật dây chuyền của người phụ nữ giữa chốn đông người ở TPHCM

Nghi phạm giật dây chuyền của người phụ nữ ở quận 12 (TPHCM) đã bị các trinh sát bắt giữ khi đang ngồi ung dung uống nước.

Ngày 1/6, Công an quận 12 (TPHCM) đang lập hồ sơ, lấy lời khai đối với Lâm Trần Phước (38 tuổi, quận 12) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Đây là nghi phạm táo tợn giật dây chuyền của người phụ nữ trên quốc lộ 1 (phường Tân Hưng Thuận, quận 12) khiến người dân bức xúc.

Bắt kẻ giật dây chuyền của người phụ nữ giữa chốn đông người ở TPHCM-1
Lâm Trần Phước bị trinh sát bắt giữ sau 2 ngày gây án.

Trước đó, khoảng 14h ngày 29/5, người phụ nữ khoảng 50 tuổi được tài xế xe ôm công nghệ chở đến trước một căn nhà trên quốc lộ 1. Khi vừa xuống xe, người phụ nữ bị một nam thanh niên đi xe máy ngược chiều áp sát và đưa tay giật sợi dây chuyền trên cổ rồi rồ ga bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô, một số người dân dùng xe máy chặn lại nhưng kẻ gian cho xe leo lên lề tẩu thoát. Theo hình ảnh camera an ninh, người phụ nữ mặc áo khoác kín cổ và đường đông người nhưng nam thanh niên táo tợn ra tay.

Sau khi sự việc xảy ra, người phụ nữ không đến cơ quan công an trình báo tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 12 xác định Phước là nghi phạm nên tập trung truy xét.

Bắt kẻ giật dây chuyền của người phụ nữ giữa chốn đông người ở TPHCM-2
Camera ghi cảnh Phước táo tợn giật dây chuyền của người phụ nữ (Ảnh cắt từ clip).

Chiều 31/5, các trinh sát phát hiện Phước đang ngồi uống nước ở ngã tư Trung Chánh (huyện Hóc Môn) nên ập vào khống chế, đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, Phước thừa nhận hành vi cướp giật sợi dây chuyền của người phụ nữ và khai đã bán với giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra, Phước thấy báo chí đăng tải vụ việc nên tẩu tán xe máy để tránh sự truy xét của công an. Qua xác minh, Phước có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và chưa được xóa án tích.

Công an quận 12 thông báo nạn nhân bị cướp giật, hãy đến trụ sở trình báo để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bat-ke-giat-day-chuyen-cua-nguoi-phu-nu-giua-chon-dong-nguoi-o-tphcm-post1539124.tpo

cướp giật

Tin tức mới nhất