Bắt khẩn cấp thanh niên giả công an nhận tiền 'chạy án'

Chiều 31/3, Công quan quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) bắt khẩn cấp Phạm Văn Chánh (SN 1995, trú phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ) để làm rõ hành vi giả dạng công an, lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Văn Chánh đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người dân tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam bằng hình thức tìm đến những gia đình có người thân đang bị công an xử lý hình sự, rồi tự xưng là cán bộ điều tra để đánh vào tâm lý các thân nhân.

Sau đó, Chánh giở chiêu hứa hẹn “chạy án” xin giảm nhẹ hình phạt cho người thân của họ với mức giá từ 100 đến vài trăm triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Thời gian gần đây, Phạm Văn Chánh đọc báo, biết công an đang quyết liệt xử lý các công ty cho vay, thu hồi nợ nên “nổ” rằng Phòng Hình sự Công an TP Đà Nẵng đang khởi tố, điều tra một vụ cưỡng đoạt tài sản có liên quan đến công ty của anh N.T.C (trú Quảng Nam).

Bắt khẩn cấp thanh niên giả công an nhận tiền chạy án-1
Phạm Văn Chánh giả cán bộ công an để lừa đảo

Phạm Văn Chánh đe dọa, yêu cầu anh C. nộp 250 triệu đồng thì sẽ “chạy án” giúp. Tin lời, anh C. gửi trước cho Chánh 100 triệu đồng để lo việc. Sau khi chiếm đoạt được 100 triệu đồng từ anh N.T.C, Chánh dùng số tiền này để trả nợ rồi cắt liên lạc. Nhiều lần liên lạc không thành, anh C. mới biết mình bị lừa nên đi báo công an.

Một vụ khác, đầu tháng 3/2023, Chánh mặc quân phục, tự xưng là cán bộ điều tra đến gặp hai người phụ nữ ở TP Đà Nẵng đang có con bị khởi tố về hành vi “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Sau khi diễn một vài tình huống điều tra để lấy lòng tin, Chánh tiếp tục ra giá “giảm nhẹ hình phạt” cho con của 2 người phụ nữ này là 160 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Chánh đem đi tiêu xài và chặn liên lạc.

Khám xét tại nhà riêng của Chánh, công an thu giữ nhiều tài liệu, tang vật gồm con dấu màu đỏ, mặt dấu hình tròn có dòng chữ UBND quận Sơn Trà TP Đà Nẵng (nghi giả); nhiều bộ quân phục, ve hàm công an đối tượng đặt mua trên mạng để mặc đi lừa đảo.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/len-mang-dat-quan-phuc-gia-cong-an-den-nha-dan-nhan-tien-chay-an-2127108.html

chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao