Bắt khẩn người đàn ông HIV làm nghề phá trinh bé gái

Một người đàn ông ở Malawi làm nghề phá trinh bé gái vừa bị bắt giữ khẩn cấp vì nhiễm HIV vẫn quan hệ tình dục với trẻ em

Người đàn ông này tên là Eric Aniva. Ông sinh sống tại một ngôi làng nghèo ở Nsanje, miền nam Malawi (một quốc gia ở châu Phi). Aniva mới bị cảnh sát điều tra bắt giữ vào hôm qua 26/7.

Chính ngài Tổng thống Malawi Peter Mutharika là người đã yêu cầu lực lượng chức năng nước này phải điều tra về Aniva - người đàn ông chuyên hành nghề phá trinh phụ nữ.

Ông bị cáo buộc là nhiễm HIV nhưng vẫn tiến hành quan hệ tình dục với hàng loạt trẻ em gái và phụ nữ để phá bỏ trinh tiết của họ, khiến căn bệnh thế kỷ này có nguy cơ lây truyền.

"Aniva sẽ bị điều tra vì lây nhiễm HIV cho các cô gái trẻ và những người khác cũng sẽ bị bắt giữ. Tất cả những người có liên quan đến hủ tục này đều phải trả giá vì đẩy trẻ em và phụ nữ cho kẻ đê hèn này" – theo ông Mgeme Kalilani, phát ngôn viên của Tổng thống.

Chính Aniva trong một cuộc phỏng vấn cũng đã thừa nhận bản thân dương tính với virus HIV. Tuy biết vậy nhưng ông vẫn làm nghề này và giữ bí mật với những gia đình thuê ông phá trinh con gái, phụ nữ trong gia đình họ.

 Eric Aniva
Eric Aniva

Ở nhiều vùng thuộc miền nam Malawi, từ hàng trăm năm nay có tập tục phá trinh bé gái. Truyền thống của các gia đình ở đây là để các thiếu nữ dậy thì - sau khi có tháng đầu tiên - quan hệ với một người đàn ông bất kỳ làm nghề phá trinh.

Với các quốc gia trên thế giới, việc quan hệ tình dục với trẻ em dưới tuổi vị thành niên là phạm pháp nhưng ở Malawi, đặc biệt là ngôi làng của Aniva thì điều này lại được khuyến khích. Các trưởng làng cho rằng việc này là một truyền thống để gột rửa những bé gái, hay là chính là lễ trưởng thành cho họ trước khi được công nhận là những người phụ nữ thực thụ.

Theo quan niệm của người dân nơi đây, nếu không làm vậy, bệnh tật hay tai họa có thể ập xuống đầu gia đình cô gái đó, thậm chí là cả ngôi làng sẽ bị xui xẻo vạ lây và không thể tránh khỏi những điều bất hạnh bủa vây trong suốt cuộc đời.

Những người đàn ông hành nghề phá trinh còn được gọi là "linh cẩu". Aniva chính là một trong những linh cẩu đó. Ngoài việc phá trinh bé gái, các linh cẩu còn được thuê để quan hệ với các góa phụ hay những người phụ nữ phá thai.

 Người dân miền nam Malawi
Người dân miền nam Malawi

Việc quan hệ tình dục này được xem như để xua đuổi vận xui, cái xấu hay giống như một cách để gột rửa tội lỗi. Ở nhiều nơi - những vùng nghèo khó, lạc hậu, người dân thường coi các góa phụ là điềm gở, không lành.

Riêng đối với Aniva, ông cho biết bản thân đã từng qua đêm với hàng trăm phụ nữ tại ngôi làng nghèo, hẻo lánh ở Nsanje này. Trong những người mà Aniva ngủ cùng, phần lớn là các bé gái còn ở tuổi đi học. Một số em mới 12 hoặc 13 tuổi. Nhưng ông ta thích những cô bé lớn tuổi hơn.

Người đàn ông này có vẻ đầy tự hào khi kể về những chiến công của mình: "Tất cả các cô gái đều tìm thấy niềm vui khi ngủ cùng tôi. Họ thường nói với người khác rằng, tôi là một người đàn ông thực sự, biết cách chiều chuộng phụ nữ".

Được biết, Aniva là một trong số 10 linh cẩu đang hoạt động trong làng và được trả từ 4 đến 7 USD cho một lần quan hệ tình dục. Ông ta có 2 người vợ và 5 người con. Họ đều nhận thức được công việc của ông.

Nói về lý do tại sao người đàn ông này chọn làm linh cẩu, ông ta cho biết: "Tôi không thể làm gì khác, tôi phải làm điều này vì cha mẹ mình. Nếu tôi từ chối, người nhà tôi sẽ bị bệnh, thậm chí bị giết chết, tôi rất sợ điều đó".

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất