Bắt lớp phó học tập 'cuỗm' 300 triệu học phí để đầu tư tiền ảo

Sau khi thu hơn 300 triệu tiền học phí của 45 học viên Đào Thị Hiền Trang đã không nộp cho Nhà trường mà đầu tư vào app tiền ảo trên mạng.

Ngày 2/6, cổng TTĐT Công an tỉnh Sơn La đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (34 tuổi, trú tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, Sơn La) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt lớp phó học tập cuỗm 300 triệu học phí để đầu tư tiền ảo-1
Đối tượng Đào Thị Hiền Trang (áo đỏ) (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo Dân Trí đưa tin, đối tượng Trang đã lạm dụng sự tín nhiệm là lớp phó học tập thu tiền học phí của 45 học viên lớp K61D2 trường Đại học Vinh liên kết đào tạo với trường Cao Đẳng Sơn La, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Sau khi thu tiền học phí, Trang đã không nộp cho Nhà trường theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân, trong đó có việc đầu tư vào App BINANCE trên mạng (đây là app không được phép hoạt động tại Việt Nam), dẫn đến không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

Theo quy định của Pháp luật, hành vi của đối tượng Đào Thị Hiền Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật hình sự.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-lop-pho-hoc-tap-cuom-300-trieu-hoc-phi-de-dau-tu-tien-ao-n-308538.html

chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất