Bật mí cách làm kem gừng tại nhà ngon độc lạ

Bạn đã biết cách biến tấu gừng thành món kem gừng ngon độc lạ chưa? Dưới đây là cách làm kem gừng tại nhà đơn giản, bạn tham khảo nhé.

Nguyên liệu:

- Kem tươi: 470ml.

-Sữa nguyên kem: 240ml.

- Lòng đỏ trứng gà: 8.

- Đường: 140g.

- Gừng tươi: 170gr.

Cách làm kem:

- Gừng tươi bạn mua về rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ từ 1-2cm.

- Hỗn hợp sữa nguyên kem cùng kem tươi, gừng tươi và 100gr đường cho vào nồi rồi đun nhỏ lửa đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp và cho nguội khoảng 5 phút. Chú ý trong khi nấu nên khuấy liên tục nhé.

- Lòng đỏ trứng bạn đổ ra bát và đánh nhuyễn cùng với 40gr đường còn lại. Bật bếp và đun tiếp cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

- Cho hết nồi kem sữa vừa đun vào bát trứng và khuấy nhanh tay đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

- Tiếp tục đun hỗn hợp này với lửa nhỏ và liên tục khuấy để kem không bị vón cục và cháy. Đun được khoảng 5-10 phút thì bắc xuống và để kem nguội. Dùng rây lọc bỏ gừng ra.

- Bạn đổ kem gừng vào hộp và đậy kín hoặc bọc màng bọc thực phẩm vào. Cho ngăn đông tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng. Như vậy là đã xong món kem gừng rồi đấy.

Một số chú ý nhỏ khi ăn gừng:

- Gừng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn không nên lạm dụng dùng gừng trong thời gian quá dài nếu như đang mắc phải một số bệnh như viêm phổi, dạ dày, viêm gan thận... hoặc những người bình thường cũng không nên dùng nhiều.

- Lưu ý nước gừng chỉ trị được bệnh buồn nôn bị cảm lạnh do người đi mưa dầm, hay gió lạnh, không được dùng cho những người bị say nắng. 

Trên đây là hướng dẫn cách làm kem gừng tại nhà. Vị ngọt của kem cùng vị thơm lạ của gừng sẽ càng làm món kem thêm hấp dẫn hơn. Bạn hãy thử vào bếp làm món kem gừng này nhé. Chúc các bạn ngon miệng! 

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao