Bất ngờ chưa: Món ăn đường phố 'Xôi lạc - bánh khúc đây' xuất hiện ở Hàn Quốc với giá 59k/suất

Không chỉ phở, bánh mì hay café Việt liên tục xuất hiện ở đất nước xứ sở Kim chi mà ngay cả những món ăn đường phố quen thuộc ở Việt Nam như xôi lạc, bánh khúc cũng đang được bán rong ở đường phố Hàn Quốc.

Ẩm thực Việt đã không còn xa lạ với bạn bè quốc tế kể từ khi món Phở và Bánh mì hàng năm cứ được báo chí, giới bình luận ẩm thực thế giới liên tục nhắc tới.

Sức hấp dẫn từ các món Việt đang lan tỏa đến nước bạn như một tin mừng đối với nền ẩm thực của nước nhà. Và đối với những ai đang du lịch hay sinh sống tại nước bạn, có thể thưởng thức các món ăn này với giá cả phù hợp ví tiền.

Tuy nhiên, trên đường phố Hàn Quốc mới đây đã xuất hiện thêm 1 món ăn đặc trưng của Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ. Ngay lập tức, một du học sinh Việt sinh sống tại Hàn đã chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội về sự phát hiện thú vị này.

Món ăn đường phố này có ghi bảng chữ: 'Xôi cúc (khúc) Hải Phòng' với đoạn phiên dịch ra tiếng Hàn, kèm với đó là giá bán 3000 won tương đương khoảng 59,2 nghìn đồng.

Bất ngờ chưa: Món ăn đường phố Xôi lạc - bánh khúc đây xuất hiện ở Hàn Quốc với giá 59k/suất-1
Xôi lạc - bánh khúc xuất hiện ở đường phố Hàn Quốc.

Khỏi phải nói, cư dân mạng thích thú thế nào với thông tin này đặc biệt là du học sinh và những người sinh sống, làm việc ở Hàn Quốc. Họ có thể thưởng thức món ăn quen thuộc của Việt Nam ngay tại xứ sở kim chi.

- 'Bạn có thể cho mình xin địa chỉ bán được không, thèm ăn bánh khúc quá'.

- 'Thiếu cái loa rao: 'Xôi lạc bánh khúc đây' rồi, hồi xưa mình ở Việt Nam thường nghe là 'Tôi là bánh khúc đây', nghĩ mà thấy bồi hồi quá'.

- 'Kỷ niệm ùa về quá, ở Việt Nam bán 1 gói bánh khúc giá 10 nghìn là ăn no cả buổi'.

- 'Có vẻ như người Hàn Quốc cũng ưa chuộng ẩm thực Việt lắm đó, giờ đi đâu cũng có thể bắt gặp 1 cửa hàng bán đồ Việt Nam, tuy nhiên giá đắt lắm'.

Bên cạnh đó, một tài khoản facebook cũng chia sẻ bức ảnh quầy nước mía 'thần thánh' được 'ship' từ Việt Nam với cái giá khá chát lên đến 5000 won cho 500ml tương đương với 99 nghìn đồng.

Bất ngờ chưa: Món ăn đường phố Xôi lạc - bánh khúc đây xuất hiện ở Hàn Quốc với giá 59k/suất-2
Nước mía Việt cũng xuất hiện ở chợ của Hàn Quốc.

Ấm thực Việt giờ đây không chỉ xuất hiện ở những nhà hàng lớn mà đã len lỏi đến đường phố Hàn Quốc, tạo nên sự đa dạng, phong phú trong món ăn ở xứ sở Kim chi.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/bat-ngo-chua-mon-an-duong-pho-xoi-lac-banh-khuc-day-xuat-hien-o-han-quoc-voi-gia-59-nghin-dong.html

đặc sản việt món ngon Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao