Bất ngờ cô gái không làm gì mà được hưởng thừa kế quá nhiều

Mặc dù có rất nhiều tiền nhưng cô không biết phải làm gì nên quyết định cho đi phần lớn số tiền thừa kế.

Marlene Engelhorn (29 tuổi) là cháu gái trong một gia đình nổi tiếng ở Đức. Ông của cô chính là Friedrich Engelhorn – một nhà công nghiệp sáng lập nên tập đoàn hóa chất khổng lồ BASF vào năm 1865.

Cô được thừa kế số tiền hàng chục triệu đô la từ người bà của mình. Khi có trong tay quá nhiều tiền, cô không biết phải làm gì. Tuy nhiên, hành động cho đi gần hết số tiền thừa kế của cô khiến nhiều người kinh ngạc.

Bất ngờ cô gái không làm gì mà được hưởng thừa kế quá nhiều-1

Marlene hiểu được rằng, quyết định của mình có vẻ kỳ lạ đối với một số người nhưng bản thân cô hiểu rõ mình đang làm gì. Cô khẳng định việc thừa hưởng số tiền khổng lồ từ người bà không khiến cô vui hơn, ngược lại còn gây ra sự phiền phức.

“Tôi không biết quyết định làm gì với số tiền này. Việc quản lý nó cần có thời gian và sức lực. Đó không phải là mục tiêu trong cuộc đời tôi”, cô giải thích.

Marlene biết việc mình được thừa kế tài sản này trong ít nhất 2 năm qua và suy nghĩ nhiều về việc cho đi phần lớn. Quyên góp cho các tổ chức từ thiện là cách dễ dàng nhất lúc này. Cô cảm thấy khó chịu khi thấy bản thân mình chẳng làm gì mà được hưởng số tiền lớn như vậy.

Bất ngờ cô gái không làm gì mà được hưởng thừa kế quá nhiều-2

Cô nói: “Đây không phải vấn đề về ý chí mà là về sự công bằng. Tôi đã không làm gì để nhận được số tiền này. Nó giống như tôi được may mắn trúng số, tất cả là sự trùng hợp”.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô đã chỉ trích nhiều người siêu giàu trên thế giới, họ cho đi tài sản của mình để làm từ thiện nhưng thực chất là một chiêu né tránh nộp thuế. Vì thế, cô không nghĩ hành động này đáng được tôn vinh vì nó không trung thực.

Theo cô, không nên có ai hưởng được số tiền lớn như vậy trong một xã hội bất bình đẳng như hiện nay. Cô cho rằng, việc phân chia lại tài sản một cách công bằng, đánh thuế cao vào giới siêu giàu là điều quan trọng để tạo ra một thế giới hạnh phúc.

Được biết, Marlene hiện là sinh viên của Đại học Vienna, là thành viên của tổ chức “Triệu phú vì nhân loại”.

Khi được hỏi về việc sau này mình sẽ như thế nào sau khi cho đi 90 – 95% tài sản, cô trả lời: “Tôi cũng chưa biết sẽ như thế nào nhưng tôi muốn làm việc chăm chỉ, những người khác cũng vậy”.

Theo Văn Hóa Nghệ Thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/co-gai-khong-lam-gi-ma-duoc-huong-thua-ke-qua-nhieu-va-quyet-dinh-bat-ngo-c47a16592.html

người thừa kế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao