Bất ngờ một ban bị nhân viên bán phế liệu số hồ sơ 'khủng'

Toàn bộ 60 thùng hồ sơ của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa bị lấy trộm, đem bán với giá 9 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc tài liệu, hồ sơ trong kho lưu trữ của Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá bị mất, theo thông tin từ VietNamNet ngày 5/2, Công an tỉnh Thanh Hoá đã xác minh, tìm ra đối tượng thực hiện hành vi này.

Cụ thể, công an đã xác định cán bộ văn thư của ban này là người lấy hồ sơ, tài liệu trong kho lưu trữ mang đi bán phế liệu.

Được biết, vị trí mất là kho lưu trữ thuộc trụ sở cũ của Ban ở số 45 Hạc Thành, TP Thanh Hóa. Kho này không có bảo vệ trông coi, chỉ có camera giám sát.

Bất ngờ một ban bị nhân viên bán phế liệu số hồ sơ khủng-1
Kho lưu trữ hồ sơ nơi xảy ra vụ việc

Về danh tính đối tượng, Tiền Phong cho biết thêm, người thực hiện là bà L.T.L. (SN 1989, ở đường Lê Lai, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa), là cán bộ văn thư của Ban này.

Theo lời khai ban đầu, bà L. đã lấy nhiều thùng hồ sơ, tài liệu tại kho lưu trữ rồi đem bán cho một người mua phế liệu ở phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa với giá 9 triệu đồng.

Được biết hồ sơ tài liệu mà bà L. đem bán là hồ sơ tài liệu của nhiều năm trước và số hồ sơ, tài liệu này đã được cơ quan công an thu hồi.

Trước đó, ngày 1/2, khi người của Ban QLDA đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá đến kho lưu trữ hồ sơ thì phát hiện hồ sơ, tài liệu đựng trong 60 thùng đã không còn. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Hiện cơ quan công an đang xem xét hành vi vi phạm của L.T.L theo Điều 342, Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017 “Tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu huỷ con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bat-ngo-mot-ban-bi-nhan-vien-ban-phe-lieu-so-ho-so-khung-n-335554.html

Thanh Hoá trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao