Bất ngờ nguyên nhân khiến iPhone X ế ẩm đến mức phải cắt giảm sản xuất

Mặc dù bị chê nhiều nhất nhưng cụm tai thỏ chứa camera TrueDepth không phải là nguyên nhân chính khiến người dùng không mua iPhone X.

iPhone X theo nhiều cách khác nhau thực sự là một canh bạc mà ở đó Apple chấp nhận rủi ro rất lớn. Không chỉ mang lại thiết kế hoàn toàn mới với sự biến mất của phím Home vật lý, mà nó kèm theo hàng loạt các thay đổi thói quen của sử dụng. Và trong số đó, cụm tai thỏ - nơi chứa camera TrueDepth chứ danh là điều khiến iPhone X luôn trở thành chủ đề chế giễu trên khắp các mặt báo và các mạng xã hội, diễn đàn công nghệ.

Bất ngờ nguyên nhân khiến iPhone X ế ẩm đến mức phải cắt giảm sản xuất-1
iPhone X rất tốt, nhưng cũng nhiều "sạn".

Đã vài tháng kể từ khi iPhone X chính thức bán ra trên thị trường, và thực tế cho thấy Apple đã chiến thắng trong canh bạc này. Người dùng không những nhanh chóng chấp nhận Face ID như là một điều hiển nhiên mà cụm notch dường như không phải là yếu tố mà người dùng quá bận tâm khi quyết định chọn mua iPhone X. iPhone X đã được lựa chọn để trở thành nền tảng thiết kế cho các thế hệ iPhone tiếp theo của Apple.

Tuy nhiên, doanh số bán ra của iPhone X chưa thực sự quá ấn tượng, và thời gian gần đây thậm chí Apple đã phải cắt giảm sản lượng sản xuất smartphone này. Điều này cho thấy, hiện sự mặn mà của người dùng đã giảm bớt với iPhone X. Và nguyên nhân của điều này là gì?

Nhà phân tích Michael Olson từ Piper Jaffray đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 1500 người sở hữu iPhone (không phải iPhone X) về nguyên nhân tại sao họ lại không mua iPhone X, và kết quả khá là bất ngờ:

Tới 44% người được hỏi cho rằng iPhone họ đang dùng vẫn còn rất tốt thì có lẽ sức hút từ các chức năng mới trên iPhone X chưa đủ mạnh để tác động tới người tiêu dùng.

31% số người được hỏi cho rằng với mức giá nghìn đô của mình, iPhone X quá là đắt đỏ so với thu nhập của họ, và 8% thì lại cho rằng iPhone X quá là bé so với mong ước của họ (họ muốn dùng smartphone màn hình lớn hơn).

Và dường như biết được những điều này, các thông tin cho thấy ông lớn của thung lũng Silicon sẽ cho ra mắt tới 3 phiên bản iPhone trong năm 2018, và tất cả đều có thiết kế tương tự iPhone X, trong đó có sự xuất hiện của một chiếc sử dụng màn hình rộng 6.5 inch (lớn hơn màn hình 5.8 inch hiện tại của iPhone X), và một trong số đó là phiên bản sử dụng màn hình LCD với mức giá rẻ - đáp ứng cho những người muốn sử dụng iPhone X nhưng chưa có điều kiện để nâng cấp do mức giá quá đắt đỏ.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ iPhone X

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao