Bất ngờ nói lời chia tay, bạn trai cũ nhận được bài học đắt giá

Sau khi đau khổ vì bị chia tay bất ngờ, tôi đã lao vào làm việc, vừa để quên mối tình đau thương, vừa khẳng định mình không thất bại.

Tôi từng có một mối tình rất đẹp. Tôi yêu anh hơn cả bản thân mình. Anh lo lắng, buồn phiền… - mọi thứ tôi đều muốn chia sẻ cùng anh, chịu đựng thay anh. Tôi tin tưởng anh tuyệt đối, cứ ngỡ mình là tình yêu duy nhất, được anh yêu chân thành.

Thật sự anh cũng rất quan tâm tôi, thề chăm lo cho tôi suốt đời. Bỗng nhiên anh khóc lóc chia tay, gục đầu vào lòng tôi nói anh nợ tôi, kiếp sau nhất định trả. Tôi thẫn thờ: "Vậy kiếp này thì sao?".

"Anh xin lỗi. Mẹ nằm trên giường bệnh yêu cầu, anh không làm khác được. Nàng dâu bà đã chọn, không được ai khác ngoài cô bạn ở quê ngày nào cũng qua chăm sóc, bầu bạn với bà", anh nói.

Bất ngờ nói lời chia tay, bạn trai cũ nhận được bài học đắt giá-1
Những vòng xoáy cảm xúc khiến tôi điên dại (Ảnh minh họa: BW).

Tôi bật cười, vậy là hiểu rồi. Dường như trong người có bao nhiêu sức mạnh, tôi đều ép mình lôi ra sử dụng lúc đó, đến khi anh đứng dậy ra về là lúc tôi đổ gục. Tôi như người khùng, lao ra đường lang thang cười khóc, hụt hẫng, vô định.

Những vòng xoáy cảm xúc khiến tôi điên dại. Bị nỗi buồn đau, thất vọng chà đạp, mọi thứ với tôi dường như đều sụp đổ.

Nhưng tuyệt nhiên, dù đau đớn cùng cực, không một giây phút nào tôi nghĩ đến cái chết. Mỗi ngày trôi qua, tôi vẫn sống chung với nỗi nhớ nhung quặn thắt, nhưng tôi luôn tự vùng vẫy tìm cách thoát ra khỏi bi thương.

Cũng may tôi còn gia đình yêu thương, có bố mẹ và em trai cần tôi chăm sóc. Mọi người cần tôi, còn tôi cần mạnh mẽ, bởi tôi có những trách nhiệm phải làm. Tôi ép mình nghĩ đến sự phản bội của anh ta, con người đấy không xứng đáng khiến tôi phải chìm đắm trong tiêu cực đến hết cuộc đời này.

Mỗi lúc trái tim mềm yếu, tôi lại cứng rắn vực mình lên bằng suy nghĩ rất đàn bà. Tôi không cần quên anh ta, cứ để anh ta ở trong trái tim tôi, để tôi biết tôi từng vấp đau đến thế. Rồi một lúc nào đó, tôi sẽ quay lại mỉm cười, đàng hoàng nói với anh ta một tiếng cảm ơn.

"Chờ xem, tôi sẽ thành công quên anh mà không cần xóa đi một khoảng ký ức. Coi như là một trong những bài học trải nghiệm cho sự trưởng thành", tôi đã viết vào nhật ký của mình như thế.

Tôi giữ nguyên tên anh ta trong danh bạ điện thoại, chỉ xóa kết bạn trên các nền tảng xã hội để ngăn mình không bị đẩy vào tình trạng ngu ngốc hàng ngày vào xem trạng thái hoạt động của anh ta, kiếm tìm chút hơi ấm của ảo giác, rằng anh ta vẫn đâu đó gần tôi như trước.

Tôi lao vào làm việc, vừa để quên mối tình đau thương, vừa khẳng định mình không thất bại.

Phấn đấu và cố gắng, tôi đã làm bằng tất cả khả năng của mình có thể, ghi việc cần làm mỗi ngày, lên kế hoạch giải quyết tình huống bất kỳ trong quá trình vận hành kế hoạch.

Rất nhanh chóng tôi được thăng chức, trở thành nhân vật cốt cán của công ty. Sự tận tâm và cố gắng của tôi đã được hoàn trả xứng đáng.

Đi kèm với thành công trong sự nghiệp, tôi nhận ra mỗi ngày, tôi càng thấy yêu bản thân mình. Mua sắm, học hỏi, trau chuốt bản thân, tôi trở nên ưu tú và xinh đẹp hơn trước rất nhiều.

Rồi ngày đó cũng đến, 3 năm kể từ lúc chia tay, người yêu cũ gọi điện cho tôi xin một cuộc hẹn. Tôi hào hứng nhận lời.

Tôi háo hức muốn cho anh ta biết tôi đã rất ổn ra sao, điều mà chỉ sau đó vài tiếng tôi thấy mình thật ngốc, không cần thiết phải chứng tỏ điều gì. Bởi khi trong lòng tôi đã thực sự không còn anh ta, việc anh ta nghĩ gì chẳng phải là vô nghĩa hay sao?

Quả nhiên không ngoài dự liệu, anh xin lỗi tôi, nói rằng anh không thể quên kỷ niệm cũ. Anh nhớ tôi và anh không hạnh phúc.

Nhưng tôi nói anh không cần xin lỗi, tôi đang thực sự bình an và bao dung tận đáy lòng. Chỉ tiếc là hiện tại của anh, tôi không giúp được bởi tôi không muốn thay đổi bất cứ điều gì trong cuộc sống, càng không muốn sự có mặt trở lại của anh.

"Nếu có thể, giúp em việc cuối. Xóa số điện thoại của em trong máy anh đi", tôi nói với nụ cười rạng rỡ.

Cảm ơn đã cho tôi gặp lại. Từ giờ, tôi có thể cho phép mình thoải mái quên đi góc ký ức có anh mà không cần lo lắng đến lòng kiêu hãnh của mình.

Ngay từ ban đầu, cuộc sống đã luôn thử thách chúng ta bằng những ngọt ngào, oán giận, những vấp ngã, thăng trầm… Và bằng một cách nào đó sẽ đưa chúng ta tới vô vàn cơ hội buộc chúng ta phải lựa chọn. Hãy coi đó chính là cái giá để chúng ta trưởng thành.

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/bat-ngo-noi-loi-chia-tay-ban-trai-cu-nhan-duoc-bai-hoc-dat-gia-20230829185315047.htm?fbclid=IwAR0Zfo4PlmVA91Z2k35Q107IEyGjOmZJh4DNcW4JKOQNXZ-0-qPvPSogyfg

chia tay bạn trai Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao