Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bất ngờ: Phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi

Không chỉ nói chuyện được bằng lời, phi công người Anh còn có thể đứng dậy được và đang bắt đầu tập đi.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 - phi công người Anh mắc Covid-19 nặng nhất ở Việt Nam đã có thể đứng dậy sau 24 ngày điều trị tại đây. Hiện bệnh nhân bắt đầu tập đi. 

Bệnh nhân đã cai thở máy được 4 ngày, tự thở với oxy 2 lít/phút qua cannula mũi, thở chậm hơn. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, có thể giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay đang dần hồi phục về mức gần bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5. Có thể nuôi ăn qua đường tiêu hoá 1450 ml súp xay và sữa/ngày.

Bất ngờ: Phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi-1
Phi công người Anh đã đứng dậy, đang tập đi. Ảnh: Fb Minh Hiển Lê.

Bệnh nhân đã ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto. Bệnh nhân có thể cầm bút viết bảng và ngồi trên xe lăn ra sưởi nắng.

Theo Tiểu ban Điều trị bệnh nhân vẫn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. Trong quá trình phục hồi có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 90 ngày điều trị và hiện là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Bệnh nhân đã được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ECMO từ sáng ngày 3/6, ngưng thở máy từ sáng 12/6. 

Bất ngờ: Phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi-2

Tính đến 6h ngày 16/6, Bộ Y tế không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào. 11 bệnh nhân đang điều trị, trong đó còn 6 người dương tính. 

Tổng số ca nhiễm 334, trong đó 323 người đã khỏi. 297 ca đã ra viện, số khỏi còn lại đang được theo dõi 14 ngày tại viện sau khi được công bố khỏi bệnh. 

Các bệnh nhân đang điều trị tại 7 cơ sở y tế, tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Hai người đã xét nghiệm âm tính lần một, ba âm tính lần hai, sớm được công bố khỏi bệnh. Còn 6 người dương tính.

Thế giới ghi nhận hơn 435.000 người chết trong gần 8 triệu ca nhiễm. Việt Nam đã 61 ngày qua không lây nhiễm cộng đồng, chưa ghi nhận ca tử vong nào do Covid-19.

Bất ngờ: Phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi-3

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ngo-phi-cong-nguoi-anh-da-dung-duoc-va-dang-tap-di-n-225704.html

COVID-19 phi công

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất