Bất ngờ tạo 'cơn sốt' tại American Idol, Minh Như nghẹn ngào: 'Tất cả như một giấc mơ'

Nữ ca sĩ trẻ Minh Như đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng yêu nhạc, không chỉ ở quê nhà mà trong nhiều khu vực, đặc biệt là Mỹ.

Minh Như sinh năm 1999, đến từ An Giang. Tuy có đam mê ca hát từ thời tấm bé nhưng cô không được gia đình ủng hộ.

Minh Như ở với mẹ và bà ngoại, còn bố cô định cư tại Mỹ. Sau khi có được giải thưởng qua một số cuộc thi phong trào, Minh Như quyết định nộp đơn tham gia X-Factor Vietnam - Nhân tố bí ẩn mùa 2 và về đội của huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương. 

Bất ngờ tạo cơn sốt tại American Idol, Minh Như nghẹn ngào: Tất cả như một giấc mơ-1
Minh Như đăng quang quán quân X-Factor Vietnam 2016.

Trải qua nhiều vòng thi gay cấn và có được sự ủng hộ từ đa số khán giả, Minh Như xuất sắc đăng quang Quán quân X-Factor 2016. Tuy nhiên, chiến thắng của cô không nhận được nhiều sự ủng hộ từ hai huấn luyện viên còn lại là Tùng Dương và Thanh Lam. 

Sau một thời gian đạt giải quán quân X-Factor, Minh Như tập trung hoàn thành việc học, sau đó lên đường sang Mỹ định cư và sống cùng bố đẻ. Cơ duyên đưa Minh Như đến với cuộc thi American Idol mùa thứ 16 một cách rất tình cờ. Sau khi fanpage chính thức của cuộc thi đăng tải phần thử giọng của trước bộ ba giám khảo quyền lực Katy Perry - Luke Bryan - Lionel Richie, tên tuổi của Minh Như một lần nữa gây sốt.


Clip: Minh Như gây sửng sốt cho bộ ba giám khảo American Idol 2019.

Dù đang rất bận rộn với các kế hoạch riêng, Minh Như vẫn dành thời gian chia sẻ với 2Sao.vn trong những ngày rất đặc biệt này.

- Phần trình diễn tại American Idol của chị đang gây sốt mạng xã hội với 2,4 triệu lượt xem chỉ sau hơn một ngày. Chị cảm thấy như thế nào khi hàng ngàn lời khen ngợi và chúc mừng được gửi đến mình?

Thật sự tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể nhận được tình cảm dạt dào, yêu quý đến vậy từ đông đảo khán giả khắp nơi như hiện tại. Tất cả với tôi như một giấc mơ có thật. 

-  Lý do chị lựa chọn ca khúc “One night only” của Jennifer Hudson trong lần ra mắt bộ ba quyền lực American Idol?

Tôi vốn rất hâm mộ giọng ca Jennifer Hudson nhưng khi chọn bài tôi cũng đắn đo nhiều bài lắm. Nhưng cuối cùng, tôi thấy chỉ có One night only mới thể hiện được hết cảm xúc của mình nên chọn để đi thi.

Từ bé, tôi đã có ước mơ được hát trước mặt thần tượng của mình với những ca khúc mà tôi hát tốt nhất. Được hát trước ca sĩ Katy Perry là cơ hội mà không phải lúc nào cũng có, và tôi đã cố gắng hết sức mình. 

Bất ngờ tạo cơn sốt tại American Idol, Minh Như nghẹn ngào: Tất cả như một giấc mơ-2

-  Chị đặt mục tiêu gì khi đến với sân chơi quốc tế này?

Tôi đến với American Idol một cách rất tình cờ, không hề có kế hoạch trước. Chính vì vậy, tôi chỉ biết cố gắng hoàn thành tốt nhất từng đêm diễn. Tôi cũng không đặt nặng chuyện thắng thua khi tham gia cuộc thi này.

- Là thí sinh đến từ Việt Nam, chị đánh giá thế nào về cách tổ chức của American Idol?

Tôi thật sự choáng ngợp trước quy mô và mức độ phủ sóng của cuộc thi, tất cả mọi thứ rất chuyên nghiệp và hoành tráng. Hơn hết, tôi cảm thấy tự hào khi hai tiếng Việt Nam được vang lên tại đây.

- Hiện tại chị đã định cư tại Mỹ và có cuộc sống bình yên bên gia đình. Sau cuộc thi, chị định hướng phát triển sự nghiệp ca hát như thế nào?

Hiện tại tôi đang lên kế hoạch phát triển sự nghiệp âm nhạc song song giữa Mỹ và Việt Nam. Tôi ước mơ được trở về Việt Nam và hát cho mọi người ở quê hương nghe. Vì vậy sau khi hoàn thành chương trình học, tôi sẽ về Việt Nam hoạt động thường xuyên hơn.

Bất ngờ tạo cơn sốt tại American Idol, Minh Như nghẹn ngào: Tất cả như một giấc mơ-3

- Nhắc lại quá khứ một chút, thời điểm chị đăng quang X-Factor thì có giám khảo Tùng Dương và Thanh Lam bày tỏ quan điểm không phục kết quả. Cảm xúc của chị thời điểm đó thế nào?

Tôi nghĩ mỗi người một quan điểm và một gout âm nhạc khác nhau. Với tôi, một người trẻ, tôi sẵn lòng lắng nghe mọi đóng góp của các anh chị lớn trong nghề để hoàn thiện mình. 

- 2 giám khảo trong nước thì không phục nhưng đến Katy Perry còn thốt lên rằng “Chưa nghe một người Việt nào hát hay đến thế” khi nói về chị. Chị nghĩ sao về điều này?

Đối với bản thân tôi, tôi chỉ biết cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày. Khi được nghe được những góp ý, tôi sẽ điều chỉnh nếu phù hợp. Còn về việc các giám khảo đánh giá thì còn tùy thuộc vào quan điểm mỗi người. 

- Sau 3 năm đăng quang X-Factor, chị không có nhiều hoạt động nổi bật tại Việt Nam và tên tuổi chưa thực sự hot. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Tôi đăng quang X-Factor ở thời điểm còn khá trẻ. Lúc đó, tôi vẫn đang loay hoay chọn một hướng đi phù hợp, rồi gia đình dự định sang Mỹ định cư.

Đứng trước việc đi hay ở, tôi cũng đắn đo, nhưng cuối cùng quyết định dành thêm thời gian để rèn luyện và hoàn thành việc học. Vì vậy, tôi đã quyết định tạm gác niềm đam mê âm nhạc để sang Mỹ cùng gia đình hoàn thành việc học.

- Những gì chị thể hiện tại American Idol đã nức lòng cộng đồng người Việt, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Chị có thể chia sẻ với các bạn về việc theo đuổi đam mê, ước mơ của mình?

Tôi có một niềm đam mê âm nhạc rất lớn nên khi sang Mỹ, tuy không có nhiều thời gian tiếp xúc âm nhạc, tôi đã tham gia những hoạt động của trường, hát nhóm để vơi nỗi nhớ sân khấu.

Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được những lời mời biểu diễn khắp các tiểu bang. Do đó, tôi cố gắng cân bằng việc học và tham gia biểu diễn. Tôi cũng không dám khuyên các bạn gì nhiều, tôi chỉ có thể nói rằng tôi luôn cố gắng mỗi ngày để hiện thực hóa giấc mơ của mình dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Q.Q. (Thực hiện)
Theo Vietnamnet


Minh Như American Idol

Tin tức mới nhất