Bất ngờ với cuộc sống đời thực của 'cậu Tiến' phim 'Phố Trong Làng'

Trong phim, "cậu Tiến" là con cầu tự, được xem như "cậu trời" của xã Tân Xuân nhưng ngoài đời anh lại là người vươn lên từ gian khó, thiếu thốn.

Trong phim là "cậu trời" lêu lổng, phá hoại

Bộ phim Phố Trong Làng chiếm được tình cảm của khán giả nhờ những tình tiết thú vị xung quanh mâu thuẫn giữa những bộ phận phá phách, chống đối chính sách đưa công an chính quy về làng.

Nội dung phim xoay quanh những tình huống phát sinh ở xã Tân Xuân khi nhóm công an chính quy về làng. Trực tiếp đối đầu với lực lượng chức năng là Tiến - một thanh niên của xã. Tiến được giới thiệu là con cầu tự duy nhất của ông Quyền - đội trưởng đội dân phòng xã.

Trước đây, khi công an chính quy chưa về làng, ông Quyền thâu tóm quyền hành, tạo thành một thế lực ngầm đáng nể trong xã Tân Xuân. Chính vì vậy, con trai duy nhất của ông - Tiến - chẳng khác nào "cậu trời" của xã Tân Xuân.

Bất ngờ với cuộc sống đời thực của cậu Tiến phim Phố Trong Làng-1
Trương Mạnh Đạt trong vai Tiến "cậu trời".


Tiến được nuông chiều hết mực, dù gây ra lỗi lầm gì cũng được bố mẹ ra tay bao bọc, che chở khiến cậu càng huênh hoang, ngang ngược. Khi công an chính quy về làng, quyền lực của ông Quyền bị giảm xuống, vị trí "cậu trời" của Tiến cũng vì thế mà "kém oai".

Chính vì vậy, Tiến luôn tìm cách chống phá từ trực tiếp gây sự cho tới gián tiếp giở trò sau lưng các đồng chí công an.

Nhân vật Tiến cũng vì thế để lại ấn tượng đặc biệt cho khán giả theo dõi bộ phim Phố Trong Làng. Đảm nhiệm vai Tiến là nam diễn viên Trương Mạnh Đạt. Anh không phải gương mặt xa lạ với khán giả phim truyền hình Việt.

Trước Phố Trong Làng, Trương Mạnh Đạt từng tham gia nhiều bộ phim nhưng chỉ đảm nhiệm những vai nhỏ như chàng bộ đội biên phòng tên Mừng trong Mùa Xuân Ở Lại, bạn thân của Nam trong Hương Vị Tình Thân...

Trương Mạnh Đạt hiện là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Trên phim, nhân vật của Trương Mạnh Đạt được bố mẹ cung cấp tiền bạc, ăn chơi "không phải nghĩ", lại có tính cách ngang ngược, nhiều khi hỗn láo với bố mẹ và những người xung quanh.

Bất ngờ với cuộc sống đời thực của cậu Tiến phim Phố Trong Làng-2
Tiến được miêu tả là thanh niên lêu lổng, chuyên đi chọc phá xóm làng.

Ngoài đời làm đủ nghề, gánh vác kinh tế gia đình

Thế nhưng ngoài đời, Trương Mạnh Đạt là người khác hẳn. Nam diễn viên 9X có tính cách hiền lành, trầm tính, anh cũng sớm tự lập và gánh vác kinh tế trong gia đình chứ không hề ỷ lại, dựa dẫm và phá phách như Tiến.

Bố mẹ Trương Mạnh Đạt đều là lao động tự do đã về hưu nên kinh tế trong nhà không hề dư giả. Khi Đạt bày tỏ mong muốn theo học nghệ thuật, bố mẹ đã phản đối vì mong anh sẽ học một nghề thông dụng, có công việc ổn định như kế toán, thay vì chạy theo cuộc sống bấp bênh, hào nhoáng của nghề diễn viên.

Trương Mạnh Đạt đã âm thầm vừa học kế toán, vừa ôn thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Thi 2 lần mới đậu, nên Trương Mạnh Đạt hiểu và trân trọng cơ hội của mình với nghề nghiệp. Gia cảnh không dư giả nên cuộc sống của chàng sinh viên, diễn viên trẻ như Mạnh Đạt cũng chẳng lấy gì làm hào nhoáng.

Bất ngờ với cuộc sống đời thực của cậu Tiến phim Phố Trong Làng-3
Ngoài đời, hoàn cảnh và tính cách của Trương Mạnh Đạt khác hoàn toàn nhân vật Tiến.

Thời còn là sinh viên, Trương Mạnh Đạt vừa học vừa nhận làm bảo vệ, trông xe cho quán bia. Anh còn nhận đi bưng tráp ăn hỏi, ship đồ ăn đêm để có thêm thu nhập:

"Tôi còn trẻ, tôi lựa chọn làm thêm để vừa có tiền lo cho gia đình lại vừa tích lũy vốn sống để phục vụ cho những vai diễn sau này. Thời còn là sinh viên, tôi vừa đi học vừa làm bảo vệ trông xe cho quán bia, rồi tranh thủ đi bê tráp ăn hỏi để kiếm thêm thu nhập.

Thời điểm mới ra trường còn làm ở CLB Luc Team, tôi nhận đi ship đồ ăn đêm. Mà công việc này, khách hàng thường gọi giao đến những địa điểm khá phức tạp như sòng bạc, khu "xóm liều" hay quán internet và thường là vào tầm 1,2h sáng.

Có những hôm, tôi được yêu cầu giao 2 hộp mỳ tới 1 "xóm liều" vào lúc 2h sáng. Thú thực, đi cả buổi tối như vậy thù lao của tôi chỉ được có 30 ngàn đồng, đường vào điểm giao hàng thì tối tăm, vắng vẻ, đi nửa đường tôi chỉ muốn bỏ về vì quá sợ".

Bất ngờ với cuộc sống đời thực của cậu Tiến phim Phố Trong Làng-4
Trương Mạnh Đạt làm nhiều nghề để trang trải cuộc sống và theo đuổi đam mê.

Sau khi đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ, Mạnh Đạt vẫn tranh thủ những giờ nghỉ, những ngày không tập luyện để đi giao hàng, đi chạy xe ôm. Mạnh Đạt cho hay, việc anh chạy xe ôm, đi giao hàng và làm thêm một số công việc khác không chỉ là để tích lũy vốn sống mà còn là để giúp anh trang trải cuộc sống, có thu nhập để được sống với nghề:

"Khách của tôi chủ yếu là người quen, là hàng xóm cùng khu phố. Họ cần di chuyển, cần đưa đón học sinh hay giao hàng đều gọi tôi.

Bất ngờ với cuộc sống đời thực của cậu Tiến phim Phố Trong Làng-5
Vai Tiến "cậu trời" là vai diễn ấn tượng nhất của Trương Mạnh Đạt.

Cũng có người tò mò về chuyện tại sao tôi là diễn viên mà lại đi chạy xe ôm, lại đi làm đủ mọi việc như vậy. Tôi không bận tâm lắm, vì họ không hiểu hoàn cảnh của tôi, họ cũng không hiểu suy nghĩ của tôi nên mới thắc mắc như vậy thôi".

Vài năm gần đây, Trương Mạnh Đạt dần xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, phải đến khi đảm nhiệm nhân vật Tiến ở phim Phố Trong Làng, Trương Mạnh Đạt mới có nhiều "đất diễn" như vậy.

Theo Nhịp Sông Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bat-ngo-voi-cuoc-song-doi-thuc-cua-cau-tien-phim-pho-trong-lang-82021712173637467.htm

Phố Trong Làng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao