Bất ngờ với lý do vị khách Tây quay lại Hà Nội nhiều lần không chán

Cô gái người Australia cho biết, trong số 7 quốc gia từng ghé thăm 2023, Hà Nội là nơi khiến cô ấn tượng nhiều bởi giá cả rất phải chăng, "có thể thoải mái khám phá mà không sợ quá tốn kém".

Là một blogger du lịch, trong năm 2023, Dominique Mills, cô gái đến từ Australia đã đặt chân tới 7 quốc gia. Trong số đó, Hà Nội là nơi để lại cho cô nhiều ấn tượng đặc biệt.

"Thủ đô Hà Nội của Việt Nam là thành phố có giá cả phải chăng. Đây là một trong những điểm đến hoàn hảo cho những du khách muốn đi du lịch mà vẫn tiết kiệm được tiền", Dominique cho biết.

Yêu mến thành phố này bởi nét văn hóa độc đáo và "cực kỳ thân thiện với ngân sách", cô gái người Australia chỉ trong vòng 2 năm đã 4 lần quay lại nơi đây.

Bất ngờ với lý do vị khách Tây quay lại Hà Nội nhiều lần không chán-1
Nữ du khách Australia cho rằng Hà Nội là một trong những thành phố có mức chi phí phải chăng nhất (Ảnh: Dominique Mills).

Nữ blogger du lịch thừa nhận, một trong những điều tuyệt vời nhất của Hà Nội là nền ẩm thực phong phú, đa dạng, với mức giá "khá dễ chịu". Tới đây 4 lần nên cô có dịp thưởng thức nhiều món ngon địa phương, từ bát phở nóng hổi cho tới một bàn đầy món ăn gọi theo kiểu tự chọn.

"Ngân sách dành cho ăn uống mỗi ngày của tôi khoảng 14 USD (gần 350.000 đồng). Nhưng ở đây, tôi có cảm giác mình phải chi ra số tiền còn thấp hơn", cô nói.

Có kinh nghiệm tới Việt Nam nhiều lần nên Dominique đưa ra lời khuyên với du khách nên nếm thử món bánh mì kẹp thịt trứ danh. Đây là một trong những món ăn bình dân, xuất hiện ở nhiều con phố hay thậm chí cả ngõ hẻm.

Món ăn là thức quà giản dị, chỉ gồm bánh mì nướng giòn và phần nhân có pate, trứng, thịt, rau thơm, đồ chua cùng nước sốt tùy theo cách nêm nếm của từng nơi bán.

Bất ngờ với lý do vị khách Tây quay lại Hà Nội nhiều lần không chán-2
Ẩm thực Hà Nội là một trong những lý do khiến cô muốn quay lại đây nhiều lần (Ảnh: Dominique Mills).

Ngoài ẩm thực, Hà Nội còn khiến cô gái người Australia say lòng vì nhiều điểm tham quan thú vị, các di tích lịch sử hay đền chùa miếu mạo. Cô cho rằng, di tích nhà tù Hỏa Lò là nơi yêu thích nhất của mình.

Trong những năm gần đây, nhà tù Hỏa Lò đang trở thành nơi được nhiều khách nước ngoài yêu thích lịch sử tới tìm hiểu. Trước kia, đây là nơi giam cầm, đày ải về thể xác lẫn tinh thần của hàng nghìn chiến sĩ yêu nước cách mạng Việt Nam.

Năm 2022, di tích này đã đưa sản phẩm du lịch trải nghiệm tour đêm để phục vụ du khách.

Trong suốt 70 phút của hành trình ngược về quá khứ, du khách được chứng kiến cảnh sống khắc nghiệt nơi địa ngục trần gian mà những cựu tù chính trị phải gánh chịu. Đây là một trong những sản phẩm được cả du khách trong và ngoài nước đón nhận.

"Vé vào cửa chưa tới 2 USD - gần 50 nghìn đồng nhưng mang tính giáo dục cao và rất hấp dẫn", nữ du khách người Anh cảm nhận.

Bất ngờ với lý do vị khách Tây quay lại Hà Nội nhiều lần không chán-3
Hòa mình trong không khí náo nhiệt ở "phố Tây" Tạ Hiện (Ảnh: Dominique Mills).

Khi nhắc tới dịch vụ lưu trú tại Hà Nội, Dominique cho rằng điều cô thích nhất khi du lịch thủ đô đó là hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn, đều có bữa sáng miễn phí, phục vụ khách dưới dạng buffet (đồ ăn tự chọn).

Ở một số khu lưu trú cao cấp hơn, khách còn được uống bia không mất tiền tại một số khung giờ nhất định vào buổi tối.

Bất ngờ với lý do vị khách Tây quay lại Hà Nội nhiều lần không chán-4
Cô gái đội nón lá thăm rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An (Ảnh: Dominique Mills).

Trong những lần du lịch Việt Nam trước đó, nữ du khách Australia còn tới thăm một số tỉnh thành thuộc miền Trung như tới phố cổ Hội An, tự thuê xe đi khám phá Quảng Bình cùng nhóm bạn.  

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/bat-ngo-voi-ly-do-vi-khach-tay-quay-lai-ha-noi-nhieu-lan-khong-chan-20231212114923998.htm

khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao