Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc

Nhiều ca khúc của nghệ sĩ Việt được người hâm mộ và ngôi sao xứ Trung yêu thích.

Sự chuyển đổi công nghệ của thời đại 4.0 đã cho ra đời nhiều nền tảng âm nhạc trực tuyến hay mạng xã hội mới. Chính điều đó đã khiến nghệ sĩ trong nước có cơ hội được mang âm nhạc Việt Nam ra quốc tế.

Tại Trung Quốc, nhiều ca khúc Vpop đã trở nên thịnh hành không kém các bản hit nội địa. Âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh, Binz,... thậm chí còn được dùng để làm nhạc nền cho các trào lưu biến hình hoặc nhảy cover trên thế giới mạng xứ Trung.

BigCityBoi - Binz

Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc-1

BigCityBoi là một bản rap giúp Binz làm mưa làm gió tại Việt Nam trong năm vừa qua. Bất ngờ là đoạn nhạc trích từ ca khúc được nhiều mỹ nhân xứ Trung dùng trong các video "biến hình".

Đó chính là phần nhạc cực bắt tai khi Binz rap: "Nghiện thuốc có thể Lào Cai / Nhưng nghiện em không thể nào cai / Trai hư anh không phải diễn / Nhưng trai tốt anh phải vào vai".

Tình Bạn Diệu Kỳ - AMEE, Ricky Star, Lăng LD

Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc-2

Các bạn trẻ Việt Nam từng "xôn xao" vì điệu nhảy cover trong ca khúc bắt tai Tình Bạn Diệu Kỳ. Bài hát về lứa tuổi học trò của AMEE, Ricky Star, Lăng LD còn cực nổi trên Douyin - một mạng xã hội ở Trung Quốc.

Tình Bạn Diệu Kỳ được người cư dân mạng lẫn ngôi sao xứ Trung như Triệu Lộ Tư yêu thích, thậm chí còn để làm nhạc nền trên trang cá nhân.

Kẻ Cắp Gặp Bà Già - Hoàng Thùy Linh

Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc-3

Kẻ Cắp Gặp Bà Già phiên bản remix đã đưa tên tuổi Hoàng Thuỳ Linh ra thế giới. Câu hát "Có phải anh đang trêu đùa em đấy không" trở nên quen thuộc trên mạng xã hội Douyin.

Tại đây, có thể tìm ra hàng nghìn video khoe vũ đạo nên nền nhạc Kẻ Cắp Gặp Bà Già phiên bản nhạc dance sôi động. Hơn thế, thế hệ Gen Z Âu Mỹ và Hàn Quốc cũng cực thích đoạn nhạc này.

Hai Phút Hơn - Pháo

Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc-4

Đoạn lời "1234231, Hình như anh nói anh yêu em rồi" trích từ ca khúc Hai Phút Hơn của Pháo đã khiến các bạn trẻ Việt Nam xiêu lòng thời gian qua. Ở Trung Quốc, bản remix của Hai Phút Hơn cũng trở thành tâm điểm trên thế giới mạng.

Cứ Chill Thôi - Chillies, Suni Hạ Linh, Rhymastic

Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc-5

Tại Việt Nam, bộ ba Chillies, Suni Hạ Linh, Rhymastic đã mang tới bản hit cực thành công trong năm 2020. Còn đối với thị trường tỷ dân thì sao?

Giới trẻ đã thi nhau cover ca khúc Cứ Chill Thôi và bất ngờ hơn, còn hát bằng tiếng Việt thay vì chuyển ngữ sang tiếng Trung như thường lệ. Đặc biệt, đoạn điệp khúc với giai điệu cực kỳ bắt tai, dễ nhớ đã trở thành một "cơn sốt" của giới trẻ nước bạn.

Ngây Thơ - Tăng Duy Tân, Phong Max

Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc-6

Ca khúc Ngây Thơ được biết đến nhờ giai điệu cuốn hút ngay từ lần nghe đầu tiên. Phiên bản remix của Ngây Thơ do Phong Max "nhào nặn" đã mê hoặc khán giả Trung Quốc không kém người hâm mộ Việt Nam.

Tại nhiều quốc gia khác như Ấn Độ, Nga, hay các nước Latin, Ngây Thơ cũng trở thành một cái tên có sức hút mạnh mẽ.

Dễ Đến Dễ Đi - Quang Hùng MasterD

Bất ngờ với những bản hit Vpop được săn đón ở Trung Quốc-7

Mạng xã hội Douyin đã khiến Dễ Đến Dễ Đi của Quang Hùng MasterD phổ biến khắp Trung Quốc. Phiên bản tiếng Trung của Dễ Đến Dễ Đi cũng được ra đời với cái tên Đôi Mắt Em Tựa Ánh Sao Trời.

Tại chương trình Đêm Hội Chân Tâm với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Hoa ngữ hàng đầu, nữ ca sĩ Cúc Tịnh Y cùng nam diễn viên Hầu Minh Hạo đa trình diễn Đôi Mắt Em Tựa Ánh Sao Trời và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bat-ngo-voi-nhung-ban-hit-vpop-duoc-san-don-o-trung-quoc-2162887.html

Rapper Pháo Amee Binz Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao