Bắt người Việt trốn trong tủ lạnh tại Đài Loan

Người đàn ông cao 1 mét 60 và nặng 50 kg, đã chạy trốn khoảng 1.278 ngày. Ông này chịu trách nhiệm thuê xe ô tô để đưa bốn khách du lịch bỏ trốn.

Trong quá trình tìm kiếm 100 người Việt mất tích tại Đài Loan, cơ quan chức năng phát hiện một người đàn ông đã chui vào tủ lạnh để trốn.

Theo Taiwan News, cơ quan chức năng đã tìm thấy thêm bốn thành viên của nhóm du lịch bỏ trốn và 3 công nhân lao động bất hợp pháp tại quận Wuqi của Đài Trung.

Sau khi theo dõi chiếc xe tải đưa người Việt từ Hsinchu xuống Đài Trung, nhóm đặc nhiệm đã tìm thấy 4 người bỏ trốn. Tình nghi âm thanh lạ trong tủ lạnh, họ đã mở ra kiểm tra và phát hiện 1 công nhân lao động bất hợp pháp trốn trong đó.

Bắt người Việt trốn trong tủ lạnh tại Đài Loan-1
Trốn trong tủ lạnh nhằm đối phó với cơ quan chức năng

CNA đưa tin, người đàn ông cao 1 mét 60 và nặng 50 kg, đã chạy trốn khoảng 1.278 ngày. Ông này chịu trách nhiệm thuê xe ô tô để đưa bốn khách du lịch bỏ trốn.

Tháng trước, 152 người Việt Nam đã đến Cao Hùng đã bỏ trốn ngay sau khi tới khách sạn. Cơ quan chức năng tình nghi, những người Việt đã được nhóm tội phạm tổ chức nhằm cung cấp lao động giá rẻ bất hợp pháp tại Đài Loan.

Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan cho biết, họ sẽ trả 4.000 Đài tệ (129 USD) cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ 113 công dân Việt Nam vẫn mất tích trong các nhóm du lịch vào tháng trước. Truyền thông nước này đã kêu gọi cộng đồng người Việt ở Đài Loan vận động những du khách Việt còn lại ra trình diện cơ quan chức năng, cho biết ai tự trình diện sẽ được khoan hồng và có thể trở về nhà nhanh hơn.

Bắt người Việt trốn trong tủ lạnh tại Đài Loan-2
Lao động bất hợp pháp tại Đài Loan bị bắt 

Vụ 152 du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan trong đoàn 153 người gây chấn động với quy mô lớn chưa từng có liên quan đến chính sách thị thực Quan Hồng.

Cơ quan di trú cho biết, những người vào Đài Loan bất hợp pháp có thể chịu án tù 3 năm và bị phạt khoảng 2.900 USD. Cơ quan này cũng cảnh báo những người chứa chấp người vi phạm cũng phải đối mặt với án tù 2 năm.

Theo Vietnamnet


Mất tích đài loan

Tin tức mới nhất