Nhiều cô gái bị giam lỏng, bóc lột tình dục, 'bán sang tay'

Các cô gái trẻ bị trói buộc trong nợ nần, "bán sang tay" từ miền Tây đưa lên TP.HCM rồi giam lỏng ở một khách sạn, phải “đi khách” để kiếm tiền trả nợ.

Ngày 21/12, Công an quận 12 (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Phạm Hoàng Em (34 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Đức Hoàng (42 tuổi), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, cùng ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 12/12, Công an phường Đông Hưng Thuận phối hợp Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 kiểm tra khách sạn do Lê Thanh Đoàn (36 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và vợ là Lê Thị Huệ thuê kinh doanh.

Công an mời làm việc Tuấn, Hoàng, Tân là các nhân viên của khách sạn cùng 11 cô gái (trong đó có một nạn nhân 14 tuổi).

Nhiều cô gái bị giam lỏng, bóc lột tình dục, bán sang tay-1
Phạm Hoàng Em - Ảnh: C.A.

Qua lời khai ban đầu, Công an quận 12 nhanh chóng xác định vai trò, hành vi của nhóm nói trên. Một tổ công tác đã đến TP Cần Thơ để bắt Hoàng Em.

Qua điều tra, công an xác định Em là quản lý một quán karaoke ở TP Cần Thơ. Vào tháng 9-2022, Em quen biết với Đoàn. Khi Đoàn nói đang kinh doanh massage, khách sạn, nếu có nhân viên nữ thì giới thiệu thì Em đồng ý. Từ đó, Em giao cho Đoàn tổng cộng 5 cô gái, thu số tiền 140 triệu đồng.

Theo Vietnamnet cho biết, các cô gái phần lớn làm tại các quán karaoke, thiếu tiền chủ. Khi liên hệ thì Em sẽ nhận trả nợ thay, các cô gái sẽ phải về quán karaoke do Em quản lý để làm trừ nợ. Em lập hợp đồng cho thấy các cô gái làm việc với mức lương 7 triệu/tháng và làm việc trên 6 tháng, trường hợp nghỉ ngang thì phải bồi thường 30 triệu.

Riêng các cô gái được Em bán cho Đoàn thì phải gánh thêm các khoản nợ như chi phí đưa đón, tiền phạt, tiền xăng xe, thuê mướn người…

Còn khi làm việc ở quán của Đoàn thì các cô gái phải làm việc hằng ngày, tuy nhiên không nhận được tiền công vì bị trừ vào số tiền đã trả cho Em. Trong đó, có cô gái còn phải gánh thêm hơn 100 triệu tiền nợ do bị Đoàn phạt các lỗi như dùng ma túy 30 triệu đồng, tiền lãi suất vay…

Tuấn, Hoàng và Tân là nhân viên khách sạn, được Huệ thuê với mức lương 7 triệu đồng/tháng với nhiệm vụ làm lễ tân, quản lý khách sạn, canh giữ không cho các cô gái đi ra khỏi khách sạn.

Đoàn chở các cô gái đi chụp ảnh khỏa thân rồi đăng trên trang web khiêu dâm nhằm quảng cáo, thu lợi nhuận.

Nhiều cô gái bị giam lỏng, bóc lột tình dục, bán sang tay-2
Nhóm nhân viên khách sạn H.K có nhiệm vụ canh giữ các cô gái, đưa, đón đi bán dâm và sử dụng bạo lực với cô nào có ý định bỏ trốn. Ảnh: CACC

Số tiền các cô gái bán dâm có được, phải nộp lại toàn bộ. Đến cuối tháng, Đoàn sẽ thông báo và chia số tiền bán dâm với các cô gái là 50/50. Nhưng thực chất, các cô gái không cầm được tiền vì bị Đoàn cấn trừ nợ và các khoản phạt mà Đoàn tự đặt ra để tận thu. Một số cô gái còn mượn tiền của Đoàn, phải chịu lãi suất.

Đoàn và các nhân tiên khách sạn lập nhóm chát trên mạng xã hội để phân chia công việc trong việc giám sát, chở các cô gái đi bán dâm. Nếu có trường hợp nào khách phàn nàn về thái độ phục vụ hoặc cô gái nào có ý định bỏ trốn thì Tuấn nhận lệnh, trực tiếp đánh đập để cảnh cáo, dằn mặt.

Công an bước đầu xác định, Em lợi dụng hoàn cảnh các cô gái đang làm thuê và thiếu nợ của mình rồi chuyển cho Đoàn bóc lột tình dục nên đủ cấu thành tội mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Riêng nhóm Tuấn, Hoàng, Tân có hành vi quản lý, canh giữ các cô gái không cho đi khỏi khách sạn, đưa, đón nhằm đề phòng các cô gái bỏ đi đã cấu thành tội giữ người trái pháp luật.

Công an yêu cầu Đoàn và Huệ đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 trình diện để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-nhom-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-boc-lot-tinh-duc-n-331308.html

bán dâm buôn người

Tin tức mới nhất