Bắt nữ DJ và bạn trai trộm cắp tài sản tiền tỷ ở TPHCM

Nữ DJ và bạn trai thừa nhận đã thực hiện 3 vụ trộm tại phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức và nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn khác.

Ngày 23/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tuyến (33 tuổi, quê Hải Dương và Nguyễn Ngọc Thương (28 tuổi, quê Quảng Ninh) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Được biết, Tuyến có 3 tiền án, vừa ra tù cách đây vài tháng. Còn Thương làm nghề DJ ở nhiều tụ điểm giải trí, quán cà phê tại TP.HCM.

Bắt nữ DJ và bạn trai trộm cắp tài sản tiền tỷ ở TPHCM-1
Nguyễn Văn Tuyến và Nguyễn Ngọc Thương. Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền tiêu xài, Tuyến và Thương rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

Mới đây, Tuyến đột nhập vào 1 căn nhà ở phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức để trộm tài sản. Còn Thương ngồi ở quán cà phê gần đó cảnh giới, chờ người yêu gây án xong sẽ chở đi tẩu thoát.

Khi Tuyến trộm được 2 điện thoại thì bị những người trong nhà phát hiện, truy hô. Lúc này, Tuyến nhanh chân leo ban-công tẩu thoát ra ngoài, ẩn nấp trên mái nhà người dân rồi gọi cho Thương đến đón.

Khi nhận tin báo, công an địa phương có mặt để truy tìm kẻ trộm. Khi Thương vừa đến đón Tuyến thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Qua đấu tranh, Tuyến và Thương thừa nhận, trong vòng vài tháng trở lại đây đã thực hiện 2 vụ trộm tài sản tiền tỷ trên địa bàn phường Hiệp Phú.

Cụ thể, cuối tháng 1/2024, Tuyến đột nhập vào một căn nhà trộm 40 triệu đồng và 1 số điện thoại, máy tính xách tay.

Cuối tháng 2, Tuyến đột nhập vào căn nhà khác trộm đi số tài sản lớn gồm: 300 triệu đồng, 1.000 USD, 500 Euro, 6 lượng vàng 18K, 1 lượng vàng 9999, 1 miếng vàng SJC cùng 2 điện thoại hiệu IPhone. 

Trong các vụ trộm này, Tuyến trực tiếp gây án, còn Thương ở ngoài cảnh giới, chở người yêu tẩu thoát và thực hiện tiêu thụ tài sản phạm pháp.

Cả 2 còn thừa nhận thực hiện thêm 1 số vụ trộm khác, với tài sản trộm được là vàng, ngoại tệ, đồng hồ hàng hiệu…

Hiện Công an TP Thủ Đức đang mở rộng điều tra.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-nu-dj-va-ban-trai-trom-cap-tai-san-tien-ty-o-tphcm-2283634.html

trộm cắp

Tin tức mới nhất