Bầu sắp đẻ, người vợ vẫn đùng đùng ly thân sau câu nói đắng chát của chồng

"Anh ăn nói không biết suy nghĩ, em chán nản lắm nhưng đưa ra lời khuyên chồng đều gạt đi bảo rằng không cần dạy khôn anh", cô vợ kể.

Khi mang bầu, phụ nữ vô cùng nhạy cảm và hay lo lắng. Ngoài việc lo toan chăm con, nuôi con thế nào, họ còn hàng loạt vấn đề với chính bản thân mình.

Là phụ nữ ai chẳng muốn thon gọn, xinh đẹp. Nhưng vì thiên chức làm mẹ, họ bỏ qua tất cả những điều đó, chỉ mong con được khỏe mạnh. Vậy nhưng nhiều ông chồng không biết thấu hiểu, nói ra những điều gây tổn thương tận cùng.

Người phụ nữ điên đầu vì chồng thích "vạ miệng"

Một cô vợ mới đây chia sẻ chuyện dù sắp sinh vẫn đùng đùng ly thân, sau khi sinh con xong sẽ ly hôn. Vấn đề đến từ những điều nhỏ bé nhưng không giải quyết tốt thì thật khó tình cảm quay về như ban đầu.

Cô và chồng yêu nhau 2 năm rồi kết hôn. Bình thường, chồng cô là một người ăn nói bỗ bã, không bao giờ để ý trước sau. Có lẽ cũng vì vấn đề đó mà nhiều lần cô chán ngán bởi khuyên chồng chẳng được.

“Chồng em nói nhẹ thì là vô tư trong cách phát ngôn quá mà nói nặng lời là vô duyên, không biết nghĩ. Không phải chỉ mỗi em mà đến gia đình em đôi lúc cũng bực bội vì vài câu nói của rể. Có rể nào mà bảo bố chồng là: ‘Ngày xưa bố cố gắng một tí thì bây giờ con được làm ‘Chạn Vương’ rồi không’. Tuy nhiên mấy lần như vậy, em đều bỏ qua hết vì anh giải thích rồi xin lỗi nằng nặc hứa thay đổi”, cô vợ kể.

Bầu sắp đẻ, người vợ vẫn đùng đùng ly thân sau câu nói đắng chát của chồng-1
Ảnh minh họa.

Không khéo ăn khéo nói chẳng phải cái tội. Tuy nhiên nếu ăn nói không biết chừng mực là một vấn đề lớn mà ai cũng cần tự thay đổi bản thân mình.

“Nhiều lần em và anh ấy cãi nhau cũng vì họa từ miệng anh ấy ra. Anh ăn nói không biết suy nghĩ, em chán nản lắm nhưng đưa ra lời khuyên chồng đều gạt đi bảo rằng không cần dạy khôn anh. Bố mẹ chồng thậm chí cũng từng lên tiếng mà chẳng ăn thua”.

Cô vợ bầu với hàng tá nỗi niềm vì chồng

Tuy nhiên, phải đến khi vợ mang bầu, người đàn ông này mới thể hiện sự quá đáng tột độ khiến ai nấy khó chịu.

Cô vợ bình thường có vóc dáng không cao lắm, ăn uống giữ gìn để không bị tăng cân. Thế nhưng sau khi mang bầu, muốn con khỏe mạnh nên cô cố gắng ăn uống. Cân nặng cũng vì vậy mà tăng lên, vóc dáng thanh mảnh trở nên mũm mĩm, mập mạp.

Cô vợ giãi bày: “Ai mang bầu mà không muốn được chồng quan tâm, yêu thương và săn sóc. Chồng em cũng chăm bẵm vợ nhưng anh ấy đi kèm với hàng loạt câu nói, hỏi han chẳng mấy tinh tế khiến em chán lắm. Chồng em thi thoảng lại thốt lên: ‘Tay em như cái móng giò lợn’ rồi thì ‘Cái bắp giò em bây giờ mà đá anh thì chỉ có chết’. Tất cả những điều đó em đều không nhắc tới vì nghĩ anh chỉ nói không có ý gì, bỏ qua là được”.

Thế nhưng, dường như người đàn ông này không có điểm dừng. Anh ta chẳng thèm thấu hiểu cho chuyện vợ mang bầu, trở nên kém đẹp và vóc dáng kém thon gọn mà đưa ra nói khắp nơi. Thậm chí trên mạng xã hội, anh chồng cũng thoải mái đưa ra các bình luận như: "Vợ bầu nhận không ra, vợ tôi ngày xưa đi đâu rồi các bác ạ’, ‘người ta bầu thon gọn đẹp đẽ chứ vợ em thì…".

Bầu sắp đẻ, người vợ vẫn đùng đùng ly thân sau câu nói đắng chát của chồng-2
Ảnh minh họa.

Những câu đó kéo theo hàng loạt bạn bè trả lời cười cợt. Cô vợ đã thẳng thắn nói chuyện với chồng nhưng anh ta lại bảo chuyện bé xé ra to. Chính ông chồng là người khiến cô tổn thương nhiều nhất.

“Đỉnh điểm cho tất cả là khi hai vợ chồng cùng đi ăn uống với đám bạn của chồng. Xong xuôi, mọi người đến nhà thăm một người bạn gãy chân. Em cũng đi cùng, đến nơi, em ngồi lên chiếc ghế nhựa ở bàn uống nước. Chồng em nhìn em rồi nói to: ‘Béo quá, em ngồi lên giường đi, tám chục cân ngồi đấy gãy hết ghế’.

Một câu nói bình thường em có thể bỏ qua nhưng ở đây bao nhiêu là bạn của anh ấy. Em đỏ bừng mặt, rớm nước mắt. Lúc đó đám bạn anh ấy cũng im bặt ngỡ ngàng. Một vài chị chơi cùng hòa giải bằng việc mắng chồng em ăn nói quá đáng. Vợ bầu ăn được béo được cũng là cái may. Lúc đó, em phẫn nộ vô cùng, đứng dậy xin phép ra ngoài về luôn”, cô vợ chia sẻ.

Đúng là một sự tổn thương sâu sắc. Hai vợ chồng ở với nhau, nói vài ba câu đùa vui thì không sao nhưng có mặt người ngoài, những gì ông chồng lên tiếng thật sự khiến vợ đau khổ.

Cô vợ cũng kể thêm rằng ngay sau đó về nhà, cô dọn đồ về nhà mẹ đẻ bất chấp việc chồng nài nỉ ra sao, bảo rằng mình chỉ nói đùa. Cô đã quá mệt mỏi với chuyện ngày nào cũng phải thông cảm với các câu nói chê bai từ chồng mình.

Kể cả anh ta đùa thì cũng có hàng chục hàng trăm kiểu đùa khác chứ không phải lấy thân hình vợ bầu ra để tìm vui.

Khi phụ nữ mang thai, tất cả mọi thứ đều thay đổi. Đàn ông nếu không giúp đỡ được thì cũng đừng buông lời chê bai. Thay vào đó hãy động viên vợ, cố gắng giúp cô những tháng mang bầu mệt nhọc này.

Đàn ông chê bai nhan sắc vợ là một điều tệ hại. Chê bai khi cô đang mang bầu lai càng đáng lên án hơn nữa. Đây cũng là một bài học lớn mà họ cần chú tâm để không mắc sai lầm.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bau-sap-de-nguoi-vo-van-dung-dung-ly-than-sau-cau-noi-dang-chat-cua-chong-beo-the-ngoi-len-giuong-di-keo-gay-het-ghe-162212706140312107.htm

mang bầu vợ chồng

Tin tức mới nhất