Bé 10 tháng tuổi quyết không rời mẹ bị thương vì tai nạn xe buýt

Đoạn video quay cảnh em bé Trung Quốc ôm chặt người mẹ đang bị thương vì cố bảo vệ con khiến nhiều người xúc động.




 

Xiao Hua âu yếm ôm mẹ ở bệnh viện, không chịu rời.

 
Người mẹ 29 tuổi, họ Jiang, bị gãy tay trong lúc cố ra sức bảo vệ con gái nhỏ 10 tháng tuổi trong vụ tai nạn xe gây chết người xảy ra hôm 23/2, ở phía đông nam Trung Quốc. Khi nữ y tá cố gắng bế Xiao Hua (tên bé gái) ra để các bác sĩ ở bệnh viện điều trị cho Jiang, cô bé nhất định ôm chặt lấy mẹ không rời. 

Trong đoạn video được quay ở bệnh viện, Xiao Hua đang được một nữ y tá chăm sóc. Cô bé cố gục đầu lên mặt mẹ, có lúc dùng bàn tay bé nhỏ sờ mặt mẹ Jiang. 

Theo People's Daily Online, tai nạn xảy ra khi Jiang và con gái đang ngồi trên chiếc xe buýt giường nằm hai tầng khởi hành từ thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, đến Quý Châu. Khi đi qua đoạn đường cao tốc G76 nói giữa Hạ Môn và Thành Đô, chiếc xe buýt đột nhiên mất kiểm soát, lao vào barrier trước khi đâm thẳng vào vệ đường. 

"Chiếc xe buýt bị lật 180 độ khi tài xế cố vượt một chiếc xe khác, cuối cùng đâm vào bên đường", Jiang nhớ lại. Jiang bị gãy tay trong lúc cố che chắn cho Xiao Hua không bị va đập vào hành lý trên xe. Cô bé 10 tháng tuổi may mắn an toàn trong vòng tay mẹ. 

Chỉ một lúc sau, cảnh sát, cứu hộ và đội y tế Chương Châu đã có mặt ở hiện trường. Jiang cùng các hành khác bác bị thương được đưa tới bệnh viện Đại học Hạ Môn. 

Khi xảy ra vụ đâm xe, có 23 hành khách trên xe buýt, một phụ nữ 20 tuổi tử vong và 5 người khác bị thương. Cảnh sát Chương Châu đã tiến hành bắt giữ tài xế để phục vụ cho cuộc điều tra. 

>>> Xe buýt tông vào dải phân cách, hành khách khóc thét

>>> Tai nạn xe buýt thảm khốc ở Đài Loan, 26 người chết

Theo Ngoisao.net


tai nạn Trung Quốc

Tin tức mới nhất