Bé trai rơi vào trụ bê tông

Bé 10 tuổi rơi vào trụ bê tông: Chiều rộng trụ chỉ vừa 1 viên gạch?

Hiện công tác giải cứu cháu bé vẫn đang được triển khai, tuy nhiên quá trình gặp nhiều khó khăn nên vẫn chưa thể kéo trụ bê tông lên.

Liên quan đến tình hình giải cứu bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị lọt xuống trụ bê tông sâu 35 m, tại khu vực thi công cầu Rọc Sen thuộc tuyến đường ĐT-857, huyện Thanh Bình, trưa ngày 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã cập nhật thông tin mới.

Hy vọng đến cuối ngày sẽ xong

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Lực lượng thi công công trình đã triển khai diễn tập sơ bộ phương án cắt, cưa thử các ống cọc bê tông với độ dày và mác bê tông rất cao bằng các thiết bị chuyên dụng nhằm đảm bảo thi công thành công. Các đơn vị cũng đã triển khai công tác phối hợp. 

Nhìn chung từ hôm qua đến nay vẫn tiếp diễn khẩn trương, từ đơn vị thi công cho đến lãnh đạo thi công ở hiện trường. Với sự tập trung triển khai cứu hộ, hy vọng đến cuối ngày hôm nay sẽ nhổ được cọc ống bê tông lên mặt đất để thực hiện các biện pháp cứu hộ tiếp theo".

Bé 10 tuổi rơi vào trụ bê tông: Chiều rộng trụ chỉ vừa 1 viên gạch?-1
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

Về thời tiết, hôm qua dự kiến có mưa nhưng may mắn trời không mưa, do đó các biện xử lý cống rãnh và biện pháp bơm hút chống ngập ở hiện trường được duy trì. 

"Trạng thái mặt bằng thi công tốt và các máy móc thiết bị sẵn sàng và tỉnh vẫn tiếp tục ưu tiên bằng việc khoan guồng xoắn để cứu hộ bé Hạo Nam", ông Bửu cho biết thêm.

Trước đó sáng cùng ngày, Vietnamnet đưa tin, để đẩy nhanh tiến độ cứu nạn bé trai, suốt đêm 3/1 đến sáng nay (4/1) lực lượng tại hiện trường khẩn trương dùng phương pháp khoan xoáy nước áp lực lớn tạo độ tơi đất kết hợp khoan guồng xoắn.

Bé 10 tuổi rơi vào trụ bê tông: Chiều rộng trụ chỉ vừa 1 viên gạch?-2
Lực lượng cứu hộ đang xử lý các khâu để nhổ cọc bê tông

Thành viên cứu nạn cho hay, càng khoan xuống sâu thì gặp phải lớp đất sét, kết cấu chặt nên khá gian nan. Tuy nhiên, đến sáng nay, đã tiến đến gần đáy ống cọc bê tông.

Dự kiến, sáng nay sẽ dùng thiết bị chuyên dụng kéo ống cọc bê tông lên theo hướng thẳng đứng, sau đó tiến hành cưa, cắt từng đoạn. Đến 7h30 sáng 4/1, lực lượng Công binh của Quân khu 9 đã thực hiện gắn cáp vào ống cọc bê tông.

Trụ ống bê tông chỉ lọt vừa viên gạch 4 lỗ?

Trong lúc cả nước đang hướng về tình hình giải cứu bé Hạo Nam, mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một công nhân thực hiện thí nghiệm mô phỏng việc lọt xuống ông trụ bê tông.

Cụ thể, theo người này, với độ hẹp của trụ bê tông mà bé trai lọt xuống có đường kính 25cm thì chỉ lọt đúng viên gạch 4 lỗ, trong khi độ sau của ống trụ là 35m, gấp 25 lần chiều cao của bé Nam.

Bé 10 tuổi rơi vào trụ bê tông: Chiều rộng trụ chỉ vừa 1 viên gạch?-3
Hình ảnh thí nghiệm đang gây tranh cãi dư luận

Sau khi hình ảnh chia sẻ đã thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người cũng tỏ ra khá băn khoăn khi không hiểu sao bé trai có thể lọt xuống cho dù chỉ nặng có 20 kg.

 Bên cạnh đó, nhều ý kiến cho rằng có sự so sánh khập khiễng vì cho rằng, hai cọc bê tông khác nhau về kích thước, trong khi viên gạch ống đó 4 lỗ kích thước 8x8x18cm.

Hiện, thông tin này vẫn đang được cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-10-tuoi-roi-vao-tru-be-tong-chieu-rong-tru-chi-vua-1-vien-gach-n-332638.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông