Bé 2 tuổi mắc 2 căn bệnh ung thư, cứ lẩm bẩm 'con chết, con chết'

14 tháng tuổi, bé Nguyên được chẩn đoán mang 2 căn bệnh ung thư máu và tuỷ. Cả thế giới trước mặt bố mẹ em như sụp đổ hoàn toàn...

Bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên, 2 tuổi, là con thứ hai của anh Nguyễn Mạnh Cầm (27 tuổi) và chị Lê Thị Thùy Trang (28 tuổi). Trước Nguyên là chị gái 5 tuổi, cả gia đình cùng sinh sống tại thành phố Hà Tĩnh.

Em bé được chẩn đoán mắc ung thư máu dòng Lympho nguy cơ cao khi chỉ mới 7 tháng tuổi. Cứ nghĩ hết liệu trình điều trị ung thư, bé có thể phục hồi 80%. Tuy nhiên, khi các bác sĩ chọc tủy để đánh giá tình hình sau 7 tháng, đau đớn thay phát hiện thêm một mầm bệnh K khác trong cơ thể đứa trẻ: ung thư tủy.

Anh Cầm và chị Trang chợt thấy bầu trời trước mắt sụp đổ hoàn toàn.

Ngày 24/11, chị Trang chia sẻ hành trình chiến đấu với ung thư của đứa con bé bỏng. 2 tuổi rưỡi, chưa nói sõi, nhưng Nguyên luôn bập bẹ "con chết, con chết". Không còn gì đau khổ hơn đối với anh Cầm và chị Trang khi lắng nghe lời con nói.

Bé 2 tuổi mắc 2 căn bệnh ung thư, cứ lẩm bẩm con chết, con chết-1
Bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên, 2 tuổi rưỡi, mang trong mình 2 căn bệnh ung thư

Tâm sự của mẹ: Sẵn sàng đánh đổi tất cả bởi cuộc đời vì con

"Nguyên bé bỏng của mẹ, năm nay đã là 2 năm rưỡi con đến với gia đình mình, cũng là 2 năm rưỡi con mang trong mình hai căn bệnh ung thư máu và ung thư tủy. Mẹ muốn những năm tháng con ở bên gia đình mình sẽ tăng lên thật nhiều, thậm chí đánh đổi cả vài chục năm tuổi của mẹ cũng được.

Mẹ chỉ có nguyện vọng duy nhất của cuộc đời mình, đấy chính là được chăm sóc con cho tới khi con trưởng thành và được con chăm sóc lại khi bố mẹ về già.

Cho đến thời điểm hiện tại, mẹ thật sự muốn nói lời cảm ơn con vì con đã kiên cường để chiến đấu cùng bệnh tật. Cảm ơn con vì đã cùng bố mẹ trong những năm tháng tuy không thật sự khỏe mạnh nhưng đã giúp gia đình mình có nhiều kỷ niệm về con, về một chàng trai nhỏ bé nhưng có một trái tim quật cường.

Con biết không, ngày bố đón con trên tay con còn đỏ hỏn, bố mẹ không giấu được cảm xúc vui mừng. Chị con tuy còn bé nhưng đã hiểu được sự xuất hiện của con trong gia đình. Chị đã thơm con thật nhiều và nghêu ngao với mẹ rằng sau này lớn con sẽ đưa em đi chơi thật nhiều nơi. Thế nhưng ông trời thật không chiều lòng người khi Nguyên của mẹ từ khi được sinh ra cho tới bây giờ, nơi mà con đến nhiều nhất lại chỉ là bệnh viện.

1 tuần sau khi con ra đời, bác sĩ chuẩn đoán con bị ung thư máu. Bố mẹ còn chưa kịp lấy lại tinh thần để cùng con chiến đấu thì chỉ sau đó vài tuần lại ngã quỵ một lần nữa khi biết con mang thêm căn bệnh ung thư tủy. Đó là quãng thời gian đau khổ nhất của mẹ. Mẹ không biết diễn tả nó như thế nào khi mà một nghìn lần chữ đau đớn cũng không thể nói hết được tâm can của mẹ khi ấy.

Bé 2 tuổi mắc 2 căn bệnh ung thư, cứ lẩm bẩm con chết, con chết-2
Bé 2 tuổi mắc 2 căn bệnh ung thư, cứ lẩm bẩm con chết, con chết-3
Sinh nhật một tuổi của Hoàng Nguyên cũng là quãng thời gian bé gắn liền với bệnh viện khi vừa cất tiếng khóc chào đời, chịu đựng hàng trăm nghìn mũi kim đau đớn

Bố mẹ gửi chị lại nhà ông bà để cùng con chiến đấu với bệnh tật. Chỉ trong vòng 28 ngày thôi mà con đã phải 3 lần vào hóa chất, trên người chỗ nào có ven là chỗ đó có mũi tiêm thâm tím. Những khi hóa chất ngấm, con mệt lại nằm bệt ra giường, ánh mắt con trong veo nhưng đầy mệt mỏi và buồn bã. Lúc ấy, tim mẹ như vỡ vụn, Nguyên ạ.

Thời gian đó mẹ tìm tới cửa phật để cầu mong ơn trên phù hộ cho gia đình mình. Và có lẽ may mắn đã mỉm cười với gia đình mình khi con khỏe mạnh lại. Trong khi cả phòng bệnh của con có 6 bạn, chỉ còn mỗi con là có thể trở về nhà khi môi vẫn có thể cười, và đôi mắt thì vẫn có thể nhìn thấy cuộc đời này.

Từ đó đến nay đã hơn 1 năm, vẫn đều đặn 28 ngày một lần gia đình mình cùng nhau lên bệnh viện để con vào hóa chất duy trì sự sống. Cứ 3 tháng hóa chất thì con sẽ có một tháng vào nội tủy. Nguyên vẫn rất ngoan, lém lỉnh và cực kì thông minh, mặc dù những lần vào hóa chất con đều rất mệt mỏi nhưng không khóc nhiều.

Mẹ muốn con có những cảm xúc bình thường của một đứa trẻ. Thế nhưng thật khó khi con mang trong mình cả hai căn bệnh hiểm nghèo mà đến cả người lớn cũng khó lòng chống đỡ được, chứ đừng nói là Nguyên bé bỏng của mẹ.

2 tháng trở lại đây, thuốc càng ngày càng quá nhẹ so với cơ thể của con. Con cần có phác đồ điều trị với lượng thuốc mạnh hơn và điều mà mẹ không mong muốn nhất đấy chính là bác sĩ đã nói con có dấu hiệu tái phát lại bệnh.

Nguyên của mẹ nói chưa sõi nhưng vài tuần này, khi con nói, con luôn nhắc lại nhiều lần rằng: "Con chết". Nguyên ơi, con bé bỏng như thế, làm sao con hiểu được "chết" là gì. Tại sao con lại phải biết về nó quá sớm như vậy. Ông trời muốn thử thách bố mẹ đến bao giờ nữa đây, bố mẹ có thể làm được gì để giữ con ở lại bây giờ.

Nguyên ơi, khi mẹ viết những dòng chữ này, mẹ thật sự đau đớn đến không thể nào tả hết nổi. Mẹ thương con nhiều lắm, mẹ rút ruột rút gan cầu xin ơn trên cho con được ở lại bên mẹ thêm nhiều năm tháng nữa. Mẹ sẵn sàng đánh đổi tất cả, bởi cuộc đời mẹ, tài sản quý giá nhất mà mẹ có được là hai chị em con mà thôi.

Nguyên ơi! Dù có thế nào con cũng là chiến binh mạnh mẽ của cả nhà. Vậy nên hãy chiến đấu thật kiên cường con nhé!".

Bé 2 tuổi mắc 2 căn bệnh ung thư, cứ lẩm bẩm con chết, con chết-4
Bố mẹ hi vọng có thể giữ Nguyên lại với cuộc đời thêm lâu hơn

Lời của cha: Giờ thì đành tuỳ duyên số của con!

"Con nói chưa được mấy câu rõ chữ, nhưng mấy hôm nay, cứ lẩm bẩm "con chết, con chết". Giờ thì đành tuỳ duyên số của con, vậy nhé. Bố mẹ đã cố gắng hết sức có thể. Ung thư mà, có phải bệnh cảm cúm bình thường đâu mà hết bệnh.

Ba chỉ mong con mạnh khoẻ được ngày nào, là ba vui ngày đó thôi. Cố lên Nguyên, ba yêu con!"

Anh Cầm từng nói, anh chị thương con đến quặn lòng. Mòn mỏi chờ đợi ngày con sớm khỏe mạnh, dù một chút hy vọng mong manh cũng sẽ cứu lấy con, nhưng sức người có hạn. Nhìn nụ cười con, anh chị cứ khóc mãi. Thương con nhiều, mà chẳng biết phải làm sao.

Mỗi ngày, hai vợ chồng "bòn rút" thêm một tia hy vọng, miễn rằng có thể cứu con. Đến khi bác sĩ nói rằng Nguyên không qua khỏi, họ mới chấp nhận buông bỏ. Chừng nào còn được nhìn thấy nụ cười con mỗi ngày, anh chị vẫn cố gắng.

"Cuộc sống mà, mình đâu có quyền chọn lựa. Mặc kệ đi, nó xô tới đâu mình dạt tới đó".

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/be-2-tuoi-mang-trong-minh-2-can-benh-ung-thu-chua-noi-soi-nhung-con-cu-lam-bam-con-chet-con-chet-161212511014241336.htm

ung thư

Tin tức mới nhất