Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

Bé 3 tuổi bị tình nhân của mẹ đóng 9 đinh vào đầu: Mẹ đang ở đâu?

Cơ quan chức năng sẽ làm rõ mẹ của bé gái 3 tuổi bị bạo hành có vai trò đồng phạm hay không, có hành vi không tố giác tội phạm hay không?

Sẽ cố cứu cháu bé bằng mọi giá

Vụ việc bé gái Đ.N.A.(3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị nhân tình của mẹ đóng 9 đinh vào đầu vẫn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Tối 20/1, anh Đỗ Hữu Toàn (sống tại Cổ Nhuế, Hà Nội) bác bên nội của bé Đ.N.A.(3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất đã thông tin và cập nhật tình hình mới nhất của cháu tại bệnh viện.

Bé 3 tuổi bị tình nhân của mẹ đóng 9 đinh vào đầu: Mẹ đang ở đâu?-1
Hình ảnh bé A. lúc khoẻ mạnh và hiện tại đang hôn mê sâu khiến ai cũng xót xa

Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, anh cho biết bố đẻ cháu A. đã có mặt tại bệnh viện thay ông nội trông nom cháu. Hiện tại, bé A. vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Bác sĩ thăm khám vẫn chưa có thông báo gì thêm.

Xót thương cho cháu gái tội nghiệp, anh Toàn đăng hình ảnh thời điểm khi cháu sống với ông bà nội vẫn khoẻ mạnh và hồn nhiên nô đùa với các chị. Vậy mà giờ đây, cháu đang trong cơn thập tử nhất sinh khiến dư luận xót xa.

"Nhìn thấy cháu lúc nhảy múa tung tăng như này mà giờ vẫn đang nằm hôn mê trong kia nghĩ sao mà xót xa. Hiện tại thì tiên lượng của cháu không khả quan nhưng gia đình sẽ cố gắng cứu lấy cháu bằng mọi giá", anh Toàn chia sẻ.

Bé 3 tuổi bị tình nhân của mẹ đóng 9 đinh vào đầu: Mẹ đang ở đâu?-2
Bố bé đang túc trực ở bệnh viện

Giọt nước mắt ân hận của bà nội

Sức khỏe của em bé 3 tuổi bị ghim đinh vào đầu vẫn đang nguy kịch. Gia đình bên nội vẫn chia nhau túc trực tại bệnh viện để chờ tin. Ở nhà, bà Đỗ Thị Lợi (bà nội của bé gái) khóc suốt từ khi hay tin cháu. 

Chia sẻ trên VTC, bà Lợi đau đớn nhớ lại những lần nài nỉ mẹ bé Ngọc A. để cháu cho mình nuôi. "Mặc cho gia đình ngăn cản nhiều lần nhưng mẹ cháu vẫn cố tình đem đi. Nhiều lần tôi giữ và ôm cháu trong sự bất lực, tuyệt vọng. Trong khoảng thời dài không ai biết tung tích của 2 mẹ con cháu ở đâu".

Bà nội bé cũng khẳng định, khi sống cùng ông bà nội, cháu bé vẫn rất khỏe mạnh, vui vẻ, hoạt bát. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sống cùng với mẹ thì nhiều lần phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bé 3 tuổi bị tình nhân của mẹ đóng 9 đinh vào đầu: Mẹ đang ở đâu?-3
Bà nội em bé day dứt vì nhớ lại những lần níu giữ cháu ở lại với nhà nội.

Thông tin này cũng được ông nội cháu bé nói ra. Xót xa nhất là lời cầu cứu yếu ớt: "Ông đón cháu về ở với ông, cháu không muốn ở với mẹ nữa của Ngọc A. đã không được đáp lại. Người lớn cứ nghĩ đó là câu nói ngây thơ, mà không biết mình đã bỏ qua tín hiệu nguy hiểm của cháu".

Điều này khiến ông bà cháu bé vô cùng day dứt, ân hận. Ông bà nội Ngọc A. cũng thừa nhận, con trai mình không được nhanh nhẹn. Hồi còn sống với gia đình chồng, chị L. cũng không có điều tiếng hay làm gì khiến mọi người phiền lòng. 

"Chúng nó làm đơn ly hôn tôi còn không biết, chỉ đến khi tòa án gọi lên hòa giải không thành thì mới vỡ lẽ... Thôi đã không hợp thì bỏ nhau, chỉ cần chúng chăm sóc con tốt là được nhưng nào ngờ xảy chuyện với đứa bé", bà Lợi khóc, theo VTC News.

Còn anh bố cháu Ngọc A. thì "tố" vợ anh từ khi ly hôn không lần nào trở lại thăm các con. Vào những lần cháu A. xảy ra chuyện, mẹ bé đã nhiều lần giấu gia đình bên nội. Khi biết chuyện, gia đình cũng không truy vấn sâu vì muốn mẹ bé trở về.

Bé 3 tuổi bị tình nhân của mẹ đóng 9 đinh vào đầu: Mẹ đang ở đâu?-4
Hình ảnh chụp Xquang hộp sọ bệnh nhi.

Án tử hình là thỏa đáng!

Chia sẻ về vụ việc bé 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng 9 đinh vào đầu trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, Trung tá, Tiến sĩ, chuyên gia nghiên cứu tội phạm Đào Trung Hiếu (Bộ Công an) cho rằng, với những thông tin điều tra ban đầu về hành vi tàn ác của Nguyễn Trung Huyên với cháu bé 3 tuổi được phản ánh có thể thấy, đối tượng đã quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng vì động cơ đê hèn.

Trong đó, có thể xuất phát từ lòng ích kỷ cao độ, không muốn nuôi con người khác của đối tượng này.

Theo Trung tá Hiếu, sau khi khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội Giết người, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm sáng rõ vụ việc, hành vi của Nguyễn Trung Huyên.

Bé 3 tuổi bị tình nhân của mẹ đóng 9 đinh vào đầu: Mẹ đang ở đâu?-5
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên 

Vị chuyên gia nghiên cứu tội phạm cũng nhận định, với những hành vi tàn ác, vô nhân tính mà Nguyễn Trung Huyên gây ra, thì việc có thể phải đối mặt với mức án tử hình (kể cả nạn nhân không tử vong) cũng là thoả đáng.

Bởi lẽ, đối tượng đã có một hành trình nhiều lần hãm hại cháu để tước đoạt sinh mạng và việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn.

Vai trò người mẹ ở đâu?

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, trong vụ việc này, CQĐT sẽ làm rõ mẹ của cháu bé có vai trò đồng phạm hay không, có hành vi không tố giác tội phạm hay không.

Bé 3 tuổi bị tình nhân của mẹ đóng 9 đinh vào đầu: Mẹ đang ở đâu?-6
Mẹ bé A. bị bạo hành

Trường hợp có căn cứ cho thấy mẹ của bé gái 3 tuổi có cùng ý chí thực hiện hành vi phạm tội với đối tượng này thì sẽ bị xử lý hình sự cùng một tội danh với Huyên.

Lúc này, hành vi của người mẹ bị xác định có với vai trò đồng phạm giúp sức hoặc xúi giục.

Nếu CQĐT thu thập được chứng cứ để chứng minh mẹ cháu bé có biết về hành vi giết người, cố ý gây thương tích, hành hạ cháu bé nhưng không chứng minh được vai trò đồng phạm thì vẫn có thể xử lý người phụ nữ này về tội Không tố giác tội phạm.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-3-tuoi-bi-dong-9-dinh-vao-dau-vai-tro-nguoi-me-o-dau-n-293445.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu